Dota 2: Newbee không thể hưởng trọn 5 triệu USD

24/07/2014 15:40 GMT+7

5 triệu USD là một khoản tiền thưởng khổng lồ dành cho Newbee, đội chiến thắng The International 2014. Nhưng thật không may, khi ra khỏi nước Mỹ, số tiền đó đã bị trừ mất 30%.

Dota 2: Nhà vô địch Newbee không thể hưởng trọn giải thưởng

(Ảnh: Games in Asia) 

Như Thanh Niên Game đã đưa tin, đội Dota 2 Trung Quốc Newbee đã là nhà vô địch giải The International 4. Giải thưởng mà họ nhận được là một số tiền khủng ngay cả đối với nhiều môn thể thao nổi tiếng: hơn 5 triệu USD.

Tuy nhiên, trớ trêu nhưng cũng thật dễ hiểu, các game thủ của Newbee không được nhận trọn vẹn số tiền trên, vì phải trích đến gần 1/3 để nộp thuế cho chính phủ Hoa Kỳ.

Theo giải thích của Giám đốc điều hành Newbee, CuZn, 30% trong tiền thưởng của đội sẽ dùng để đóng thuế. Sau đó, sẽ có thêm 10% được khấu trừ để dành cho chi phí tổ chức, hoạt động của Newbee. Phần còn lại mới được chia cho các thành viên của đội.

Như vậy, cuối cùng từng cá nhân sẽ nhận được khoảng 633.567 USD (gần 4 triệu nhân dân tệ). Đây vẫn là một số tiền rất lớn nếu so sánh với thu nhập bình quân tại Trung Quốc chỉ khoảng 50.000 nhân dân tệ/năm. Nói tóm lại, nếu xét về thu nhập cho các game thủ, đây vẫn là một con số rất "khủng".

Dota 2: Nhà vô địch Newbee không thể hưởng trọn giải thưởng

(Ảnh: Liquiddota)

Tuy nhiên, nếu so sánh với các kỳ The International trước đây, có vẻ các game thủ Newbee hơi... lỗ.

Tại giải đấu The International 2011 diễn ra tại Cologne, Đức, các tuyển thủ không cần phải nộp thuế.

The International 2012 áp dụng các điều luật cho phép giảm thuế thu nhập cá nhân. Các tuyển thủ năm đó chỉ phải  đóng thuế 10%.

Trong khi đó, nhà vô địch The International 2013, đội Alliance đến từ Thụy Điển, là nơi có mức thuế rất cao.  Cuối cùng, mỗi người chỉ nhận được khoảng 60.000 USD tiền thưởng.

Đối với giải The International 2014, hơi "không may" cho Newbee là đạo luật thuế mới FATCA (Đạo Luật Tuân Thủ Thuế Đối Với Các Chủ Tài Khoản Nước Ngoài) vừa mới được áp dụng từ ngày 1.7.2014. Theo đạo luật này, nàng năm, các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác sẽ phải báo cáo thông tin về các tài khoản tài chính được trực tiếp hoặc gián tiếp nắm giữ bởi tổ chức/cá nhân Hoa Kỳ.

Trong các trường hợp khác, một khoản khấu trừ 30% sẽ được áp dụng. Do thành viên đội Newbee không phải là các "cá nhân Hoa Kỳ" nên phải nộp thuế 30%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.