Dota 2: Newbee lên ngôi vương tại The International 4

23/07/2014 07:30 GMT+7

Với chiến thắng chóng vánh 3-1 trước Vici Gaming, Newbee trở thành nhà vô địch thứ 4 trong lịch sử The International.

Cuối cùng, sau hơn nửa tháng tranh tài, trận chung kết The International 4 được nhiều người mong chờ đã diễn ra vào đêm 21.7, giữa hai đại diện ưu tú nhất của Dota 2 thế giới ở thời điểm hiện tại, Newbee và Vici Gaming.

Ai sẽ là người viết nên lịch sử cho Dota 2?

Ván đấu đầu tiên, Vici Gaming chọn cho mình một đội hình có khá nhiều kỹ năng khống chế với Earthshaker, Brewmaster và Clockwerk để đối phó lại đội hình mang thiên hướng bắt lẻ bên phía Newbee.

Những phút đầu của trận đấu, Vici Gaming liên tục gây sức ép trên toàn bản đồ bằng các pha sử dụng Smoke of Deceit hết sức nhuần nhuyễn. Có thể nói, ở The International năm nay, VG là đội sử dụng nhiều Smoke of Deceit và hiệu quả nhất. Tất cả những pha Smoke của họ đều có tỉ lệ thành công rất cao và đem lại những lợi thế nhất định.

Sau khi có được khá nhiều mạng ở giai đoạn đầu game, VG bắt đầu tập trung vào việc push trụ, khiến cho đội hình của Newbee rơi vào bế tắc. Không có cho mình một hero nào có khả năng phòng thủ tốt, trụ bên phía Newbee dần sụp đổi trước ánh mắt bất lực của dream team. Phút 24 của trận đấu, sau một combat hỗn loạn ở khu vực top lane, VG tiêu diệt thành công bốn thành viên Newbee đồng thời đặt dấu chấm hết cho ván đấu thứ nhất.

Dota 2: Newbee lên ngôi vương tại The International 4

Trái với game đấu đầu tiên, cả ba game đấu sau đều là những trận đấu một chiều nghiêng về phía Newbee. Liên tục có được cho mình đội hình cũng như chiến thuật tốt hơn, Newbee còn cho thấy kỹ năng cá nhân của từng thành viên bên phía họ cũng ở một tầm khác so với Vici Gaming.

26 phút, 17 phút, 15 phút, "Dream Team" chỉ cần chưa đầy một tiếng để tạo nên cuộc lội ngược dòng chóng vánh nhất trong lịch sử Dota 2 thế giới. 3-1 là tỉ số cuối cùng của trận chung kết The International 4 năm nay.

Khoảnh khắc đăng quangcủa Newbee.

Với chiến thắng ngoạn mục này, Newbee nghiễm nhiên trở thành đội Dota 2 số một thế giới ở thời điểm hiện tại. Những chàng trai vàng của Trung Quốc sẽ đem về cho mình 5.000.000 USD, một con số khổng lồ, gấp ba lần so với những gì Alliance đã giành được sau khi vô địch The International 3. Cảm ơn bạn đọc đã đồng hành cùng Thanh Niên Game trong suốt mùa The International vừa qua, xin chào và hẹn gặp lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.