Dota 2: Nhà vô địch The International 4 lập kỷ lục Guinness

01/08/2014 16:15 GMT+7

Với việc giành chức vô địch tại The International 4, Newbee đã chính thức bước vào ngôi nhà kỷ lục Guinness.

Một điều mà bất kỳ fan Dota 2 nào cũng biết nhưng giờ mới chính thức được công nhận, đó là đội game Newbee vừa lập một kỷ lục thế giới mới về "Khoản tiền thưởng lớn nhất đạt được từ một giải đấu trờ chơi điện tử (theo đội)". Với việc giành ngôi vô địch tại The International 4, năm chàng trai Trung Quốc đã thu về 5.027.147 USD (tương đương 109 tỉ đồng) và ghi tên mình vào sách kỷ lục thế giới Guinness.

Dota 2: Nhà vô địch TI4 lập kỉ lục Guiness

Đại diện của tổ chức Kỷ lục Guinness cho biết: "Với việc giành được hơn 5 triệu USD từ một giải thi đấu trò chơi điện tử ở Mỹ, đội thể thao điện tử Newbee đã chính thức lập nên một kỷ lục thế giới mới. Kỷ lục mới này vượt xa so với kỷ lục được lập trước đó một năm là hơn 1,4 triệu USD được thiết lập bởi đội thể thao điện tử Alliance đến từ Thuy Điển tại The International 3."

Dota 2: Nhà vô địch TI4 lập kỉ lục Guiness

Khoảnh khắc đăng quang của Newbee tại TI4.

Với việc liên tiếp hai năm liền các đội game Dota 2 lập nên những kỷ lục thế giới mới về mức tiền thưởng kiếm được từ thể thao điện tử, có thể nói sự phát triển của cộng đồng Dota 2 nói chung và giải đấu The International nói riêng trong những năm gần đây là rất mạnh mẽ.

Hi vọng rằng trong thời gian tới, sẽ lại có một kỷ lục mới được lập nên, có thể là từ TI5, cũng có thể là từ một giải đấu Dota 2 khác hay cũng có thể là từ một tựa game khác. Đây sẽ là những dấu mốc cho thấy sự đi lên của thể thao điện tử nhằm hướng tới việc sánh ngang với các môn thể thao truyền thống khác.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.