Dota 2: Những dấu hiệu cho thấy bạn nên làm Off-laner

04/08/2014 00:00 GMT+7

Một vị trí rất thú vị mà chưa nhiều người muốn thử sức. Hãy cũng kiểm tra xem liệu trong bạn có tiềm ẩn tố chất của một Off-laner "cứng tay" không nhé!

Off-lane là từ để chỉ đường đi khó nhất trong ba đường, thường là đường Top bên Radiant và Bottom bên Dire. Đây là nơi mà khả năng cao ban sẽ phải đương đầu với ba Hero đối phương và thậm chí không thể đến gần quái địch trong phạm vi 1000 range để "hít" Kinh nghiệm. Nếu may mắn hơn bạn sẽ last hit được chục chú creep, tuy nhiên một điều chắc chắn rằng, đối phương sẽ khiến cho bạn có khởi đầu tệ hơn rất nhiều so với những người đồng đội ở hai đường còn lại.

Off-laner là người phải đi một đường mà chắc chắn sẽ thua, vậy ai sẽ muốn làm nhân vật xấu số này? Dota 2 là vậy, trận đấu vẫn cần năm người, và bạn không thể bỏ mặc đường khó trừ khi không còn lựa chọn nào khác, còn nếu có thể, hãy ở lại và gây nhiều phiền phức nhất có thể cho đối phương.

Những off-laner thường là người có cá tính rất đặc biệt trong đội. Ở không ít đội game Dota 2 nổi tiếng, off-laner là người có lượng fan rất hùng hậu như [A]dmiralBulldog của Alliance, Iceiceice của DK hay Funnik của Navi. Những cá tính này rất nổi bật và dễ bắt gặp, chúng trở thành những dấu hiệu cho thấy tiềm năng trở thành off-laner của bạn. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một vài dấu hiệu và đánh thức tiềm năng đi off-lane của bạn.

1. Bạn không chùn tay khi bị áp đảo về quân số

Một đấu hai hoặc ba Hero đối phương là công việc thường ngày của người đi đường khó. Thường thì bên kia chiến tuyến sẽ là Carry chính của đội bạn và một đến hai Support. Những "cô bảo mẫu" khó chịu này sẽ làm đủ mọi cách để khiến bạn không dám rời trụ nửa bước và tạo điều kiện tốt nhất cho Carry của họ farm. Đôi khi có được đội hình mạnh, họ sẵn sàng băng qua trụ để "lấy mạng" bạn không thương tiếc. Thi đấu dưới áp lực lớn như vậy, bạn phải là người thực sự bình tĩnh và không bị "ngợp" trước số đông. Nếu bạn có khả năng kiểm soát bản thân để không lên quá cao cũng như không quá nhút nhát trốn lì trong trụ, off-lane là nơi rất thích hợp với bạn.

Dota 2: Những dấu hiệu cho thấy bạn nên làm Off-laner

2. Hiểu về cách thức hoạt động của các đường

Nhiều người thường nghĩ, khi không thể farm được một đồng nào trong suốt giai đoạn đầu trận đấu, bạn sẽ cầm chắc phần thua. Tuy nhiên không phải vậy, Dota 2 là trò chơi đồng đội, và đường của bạn thua thiệt không có nghĩa là các đường khác không thể thay đổi được tình hình. Off-laner tốt là người hiểu được rằng, việc của mình là tận dụng đối đa những nguồn lợi ít ỏi có được từ đường khó, và quan trọng nhất là không để đối phương giết. Nếu bạn hiểu được rằng, một hai chú creep không đáng để bạn phải chết oan thì một lần nữa, off-lane chính là nơi dành cho bạn.

3. Bạn có thể tận dụng tối đa nguồn lợi để sống sót

Như đã nói ở trên, đường khó là nơi mà nguồn lợi (Vàng và Kinh nghiệm) dành cho bạn là rất ít ỏi. Nếu không biết cách tận dụng những nguồn lợi này, bạn sẽ có một khởi đầu khá thê thảm khi đối phương biết được bạn đang tụt lại phía sau và tích cực khai thác vào điểm yếu này. Ví dụ với Dark Seer, người chơi Dark Seer đi off-lane sẽ tìm mọi cách, "dùng mọi thủ đoạn" để lên được Level 2 bởi khi đó, bạn sẽ có kỹ năng Surge tăng tối đa tốc độ chạy, khả năng sống sót của bạn tăng lên rất nhiều và việc đi đường cũng sẽ "dễ thở" hơn. Nếu bạn biết cách tận dụng từng thứ nhỏ nhất như kỹ năng, item, những điểm dốc, sương mù che tầm nhìn, bạn hoàn toàn có khả năng tỏa sáng ở vị trí khó khăn này.

Dota 2: Những dấu hiệu cho thấy bạn nên làm Off-laner

4. Bạn có sở thích gây khó khăn cho người khác

Nghe có vẻ kì quặc nhưng Iceiceice của DK, bậc thầy về nghệ thuật "troll" trở thành một trong những Off-laner tốt nhất thế giới là nhờ khả năng gây khó chịu của anh. Iceiceice liên tục gây khó chịu cho đối phương không chỉ ở đường của mình mà anh còn có kĩ năng phán đoán tốt và am hiểu về diễn biến trận đấu. Không ít lần anh có thể đoán được hướng sử dụng Smoke of deceipt  của đối phương và khiến họ luẩn quẩn mất thời gian mà không đạt được gì. Gây khó chịu có lẽ là một kỹ năng khó học nhưng rất hữu ích cho Off-laner, nếu bạn có khả năng này, thì hãy thử đi đường khó.

5. Bạn là người kiên nhẫn

Sẽ có lúc bạn không còn lựa chọn nào khác là ngồi chờ. Chờ support của đối phương đảo vị trí, chờ quái lên tới một mức chấp nhận được để ra farm, chờ tới khi có cơ hội để farm bù lại khoảng thời gian đã mất hay thậm chí chờ sự hỗ trợ từ đồng đội để đảo ngược tình thế ở đường. Đi off-lane đồng nghĩa với việc phải chờ rất lâu mới tới thời điểm thích hợp để tận dụng, và kiên nhẫn là điều cực kì cần thiết để làm nên một Off-laner tốt.

Dota 2: Những dấu hiệu cho thấy bạn nên làm Off-laner

Trên đây là những dấu hiêu cho thấy bạn có khả năng đi đường khó trong Dota 2 hay không. Đây là một vị trí hết sức thú vị, thể hiện được độ "quái' của người chơi cũng như đòi hỏi ở họ một cái đầu lạnh. Off-laner rất ít khi dư dả, đó là lí do người ta gọi đây là vị trí thứ 3 trong đội, thường kém Carry và người đi Mid về mặt tài chính, nhưng ảnh hưởng của họ đến trận đấu là rất lớn. Một Off-laner tinh quái có thể giúp cả đội nắm chắc phần thắng trong tay.

Bạn thấy mấy dấu hiệu ở mình? Hãy chia sẽ với Thanh Niên Game ở phần Bình luận ngay phía dưới bài viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.