Dota 2: Những thay đổi đáng chú ý trong bản cập nhật 6.80

11/02/2014 13:00 GMT+7

Ngoài sự xuất hiện của Terrorblade cùng chế chơi Ability Draft, phiên bản 6.80 đem đến những sự thay đổi đáng kể, ảnh hưởng đến meta-game (lối chơi) từ pub-game vui vẻ cho đến competitive game căng thẳng.

1. Supporter: Hàng loạt hero bị giảm sức mạnh

Như thường lệ, các “hot pick” trong mọi giải đấu sẽ là những hero đầu tiên bị IceFrog “sờ gáy”. Cụ thể, Alchemist chỉ còn dùng được “Unstable Concoction” trong 5,5 giây thay vì 7 giây, phạm vi sử dụng cũng bị giảm khi về đêm từ 1400 còn 800 và không tiếp tục mạnh lên khi đã bị cast (sử dụng) ra ngoài.

Còn với các hero như Crystal Maiden, Venomancer đều bị giảm kha khá chỉ số ban đầu như Intelligence với Rylai hay Base regen , Damage đối với Venomancer. Visage cũng không còn có quá mạnh ở đầu game khi tốc độ chạy bị giảm, chiêu “Grave Chill” thì tăng manacost (năng lượng tiêu hao).

2. Axe, Bloodseeker: Những kẻ được ưu đãi

Sau hàng loạt buff ở bản 6.79, Axe và Bloodseeker lại tiếp tục được ưu ái. Axe giờ trâu bò hơn rất nhiều khi nhận thêm 50% base regen (từ 2HP/giây lên 3HP/giây), “Berserker Call” cũng kéo dài hơn (từ 1,5/2/2,5/3 lên 2/2,4/2,8/3,2 giây).

Còn kẻ khát máu Bloodseeker, “Thrist” sẽ tăng cả Damage và tốc độ chạy lên 5/15/25/35 cho mỗi level, ngoài ra “Bloodbath” sẽ hồi đủ HP nếu Bloodseeker ở trong khoảng phạm vi 325 AOE khi hero địch bị tiêu diệt.


3. Scepter: Mốt thời thượng

Cuối cùng, sau thời gian chờ đợi thì Icefrog đã bổ sung một số ít hero có thể tăng sức mạnh của mình thông qua Aghanim’s Scepter.

Lion khi cầm “gậy xanh” trong tay sẽ có “Finger of Death” AOE dù phạm vị hoạt động có thể hơi nhỏ. Tương tự, Tinker “gậy xanh” sẽ tung ra đến bốn quả tên lửa từ skill “Heat Mission” thay vì hai, đồng thời cũng sẽ tăng range cast (phạm vi sử dụng) cho skill “Laser” lên đến 1100 range, một con số vô cùng khủng khiếp!

4. Roshan: Khi “người đá” nổi giận

Không chỉ hero mà cả Roshan cũng được tăng sức mạnh đáng kể . Roshan vẫn tiếp tục “làm mới” bản thân sau 45 phút, nhưng chất lượng mỗi lần nâng cấp cũng được... tăng thêm 20%, lượng gold khi ăn Roshan cũng được thay đổi cho phù hợp. Điều này giúp cho con quái vật này cứng cáp hơn vào cuối trận và việc ăn nó sẽ khiến cả hai đội gặp nhiều khó khăn hơn.

5. Ward (mắt) và Blink Dagger: Blink là mãi mãi

Ward giờ đây có thể chia nhỏ rồi chuyển qua lại giữa các hero như Tango . Thay đổi này sẽ khiến cho việc cắm ward khi mở đầu game khác hẳn trước đây , khi bạn có thể dùng  một Sentry để phá ward ở lane này và một Sentry để nhìn thấy hero tàng hình ở lane khác.

 

Blink Dagger cũng không còn tốn mana để sử dụng , nghĩa là các hero hút mana như Silencer, Nyx Assassin, Anti Mage không thể ngăn cản việc blink nếu không gây được dam.

6. Bottle: Bình nước diệu kỳ

Sắp tới sẽ có những pha highlight bằng Bottle?

Item Bottle cũng có thay đổi đáng chú ý, đó là khả năng dùng lên đồng đội khi Ctrl + Bấm chuột. Chắc hẳn thay đổi này sẽ mở màn cho hàng loạt pha highlight “Dùng Bottle cứu đồng đội” hay đơn giản để tránh trường hợp cho đồng đội mượn xài xong... "cướp" luôn Bottle.

7. Teleport: Đoàn kết là sức mạnh

Và thay đổi quan trọng nhất trong bản patch này, đó là thời gian delay khi nhiều hero cùng tele vào một vị trí. Trước bản 6.80, mỗi khi tele vào cùng vị trí thì hero sẽ bị tăng thời gian channeling (thời gian thực hiện việc dịch chuyển) nhưng giờ đây nó đã được giảm xuống chỉ còn 3/5/5.5/6/6.5 giây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.