Dota 2 - Những tình huống combat đẹp như trong mơ

22/09/2015 09:00 GMT+7

Không thể phủ nhận một trong những điều thu hút và gây ấn tượng với người chơi Dota 2 nhất chính là những tình huống combat mãn nhãn đẹp như mơ và đi vào lòng người.

Combat là yếu tố chính hút hồn người xem (Ảnh: Gosugamers)

Dota 2 là một trong những tựa game thu hút lượng người chơi đông đảo nhất trên thế giới. Một phần bởi gameplay hấp dẫn cũng như đồ họa đẹp, nhưng không thể phủ nhận một trong những điều thu hút và gây ấn tượng với người chơi nhất chính là những tình huống combat mãn nhãn đẹp như mơ khiến bao người ngất ngây.

Những pha combat như thế này đã làm nên thương hiệu của Dota 2 (Ảnh: Gosugamers)

Đó cũng chính là lý do mà những Na`Vi thời đỉnh cao, Team Secret thời kỳ trước The International 5 hay hiện tại là Evil Geniuses luôn có lượng fan đông đảo hơn rất nhiều so với các team Trung Quốc.

Lý do khá đơn giản là các đội phương Tây, đặc biệt những team kể trên, luôn có lối chơi đẹp mắt, cuốn hút khi họ luôn tìm cách đẩy nhanh nhịp độ trận đấu với những pha combat, bắt lẻ liên tục. Ngược lại, điểm mạnh của người Trung Quốc lại là sự nghiêm túc và tuân thủ triệt để chiến thuật, đồng thời họ cũng rất nổi tiếng với phong cách nuôi rùa nhàm chán. Cũng chính nhờ những người châu Âu mà rất nhiều chiến thuật lạ, những sự kết hợp combat trong mơ đã ra đời.

Một trong những vị tướng không thể thiếu trong các pha combat đẹp mắt phải kể đến Darkseer. Chưa bàn tới khả năng đi lane khá tốt, cũng như có thể farm rừng ngay từ những level đầu, Darkseer thật sự bá đạo và gây khó chịu trong combat với bộ combo Vacumn + Wall of Replica. Thậm chí không cần sử dụng ultimate, Darkseer cũng là mối hiểm họa tiềm tàng cho team địch với Vacumn - kỹ năng có thể gom toàn bộ đội hình địch vào một vị trí.

Pha combat kinh điển với sự kết hợp giữa Darkseer, Magnus và Shadown Fiend (Ảnh: Gosugamers)

Từ đây, những set up combo như mơ giữa Darkseer và một số hero có skill AOE bá đạo đã ra đời. Có thể kể đến combo Darkseer - Magnus - Disruptor, hay Darkseer + Earthshaker + Kunkka... Tất cả set up combo đều có một điểm chung khi kỹ năng mở combat đầu tiên luôn là Vacumn, và kéo theo đó là một chuỗi những combo nuke damage, stun hay silent đầy mạnh mẽ.


Những combo siêu mãn nhãn tạo bởi Darkseer

Cũng không thể bỏ quên một hero set up combat khá mạnh mẽ và đang rất thông dụng hiện nay, Naga Siren. Nếu như Vacumn của Darkseer là skill chủ chốt của combat thì tương tự như vậy với ultimate đưa tất cả team bạn vào giấc ngủ của Naga. Đó có thể là một pha set up để giúp đồng đội tẩu thoát, tuy nhiên phần lớn các đội tuyển pick Naga luôn có thêm trong đội hình những hero có skill AOE khủng để phục vụ những combat tổng.

Những tình huống Song of Siren của Naga luôn giúp đồng đội dễ dàng trong việc set up combat (Ảnh: Gosugamers)

Có thể kể đến đội hình với Naga, Engima hay Earthshaker hoặc một line up với Naga, Tidehunter, Engima. Thành bại của những pha combat trên phụ thuộc rất nhiều vào điệu nhạc của Naga. Tuy chiêu này không yêu cầu kỹ năng cao như Vacumn của Darkseer, nhưng những game thủ hàng đầu luôn lưu ý khoảng cách sao cho Song of Siren tác dụng lên được nhiều mục tiêu nhất có thể.


Naga - vị tướng mở combat bá đạo trong Dota 2

Với việc phiên bản 6.85 là khắc tinh của chiến thuật nuôi rùa thì các đội ngày càng chú trọng đến những pha combat tổng hoặc những tình huống gank lẻ, chính vì thế những Naga hay Darkseer càng có thêm nhiều đất diễn. Minh chứng không xa khi ở mùa The International 5 vừa rồi, Naga của Aui_2000 hay Darkseer trong tay Xz đã thật sự làm điên đảo và gây ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ.

Xz làm điên đảo các fan hâm mộ bằng những pha Vacumn thần thánh (Ảnh: Youtube)

Cũng trong phiên bản 6.85, bắt nguồn từ Team Secret mà một combo thú vị không kém đã ra đời. Đó là sự kết hợp giữa Techies và Tuskar - hai hero có khả năng tương tác và hỗ trợ nhau vô cùng tốt. Lượng nuke damage gây ra từ cặp đôi này cũng là điều không phải bàn cãi. Bản thân Techies tuy thường được sử dụng ở vị trí support nhưng cũng trở nên khá mạnh mẽ ở giai đoạn late game với sự khó chịu của mình.

Hãy nhớ lại giải đấu ESL One, nơi Kuroky tỏa sáng với Techies và khiến Fnatic của Mushi bị bất ngờ hoàn toàn và phải chịu áp lực trong suốt cả trận đấu. Tiếp đó là tại The International 5, trong trận đấu với CoL, Zai và Kuroky tiếp tục hủy diệt đội game Bắc Mỹ bằng kịch bản tương tự. Rồi trong trận chung kết tổng, CDEC không ít lần phải cấm Techies của Aui_2000, khi sức mạnh của gã chơi bom quá ghê gớm, cùng với một Tuskar vô cùng chất lượng trong tay Universe luôn sẵn sàng hỗ trợ.


Combo khủng bố của Techies và Tuskar.(Ảnh: Hmoobtube)

Có thể nói, khi Dota 2 ngày càng phát triển và thu hút lượng lớn người chơi thì Valve càng phải chú ý đến nguyện vọng của các game thủ cũng như fan hâm mộ. Và không một ai trong chúng ta là không mong chờ những tình huống combat mãn nhãn, đặc sắc đã làm nên thương hiệu có một không hai của Dota 2.

Hi vọng rằng trong những phiên bản tiếp theo Valve đang nhá hàng, những hero như Darkseer hay Naga Siren sẽ không bị nerf thảm hại chỉ vì đã quá bá ở phiên bản 6.85 này. Vẫn biết chính sự đa dạng về lối chơi và chiến thuật cũng là một nét đẹp của Dota 2, nhưng chắc hẳn ai cũng mong muốn những trận đấu nuôi rùa sẽ ít dần đi, nhường lại sân khấu cho những pha combat, những tình huống 5vs5 đẹp mắt đầy máu lửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.