Dota 2: Những ý tưởng cực dễ thương bị Valve từ chối

18/04/2015 08:00 GMT+7

Rất nhiều game thủ Dota 2 đã gửi tới hãng Valve nhiều ý tưởng mới về courier, vật phẩm, tạo hình tướng cho đến cả phần trang phục, âm thanh trong game… với mục đích khiến Dota 2 ngày càng trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, có vẻ những ý tưởng này vẫn chưa thật sự tạo được ấn tượng đối với nhà sản xuất.

Với việc cho phép người chơi Dota 2 có thể sử dụng Modding Tools (Công cụ cho phép thiết kế đối tượng trong game), mục đích chính của Valve là khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo của cộng đồng người hâm mộ, góp phần phát triển tựa game này từ chính cộng đồng Dota 2. Người chơi có thể đóng góp ý tưởng của mình lên Steam Workshop và để Valve cùng các người chơi khác bình chọn. Tuy nhiên, không phải bất cứ ý tưởng nào cũng đều nhận được sự thông qua của Valve. Dưới đây là một loạt những ý tưởng độc đáo bị Valve từ chối tron thời gian qua.

1. Ice Cream

Ý tưởng về set đồ mới này biến bạn trở thành như một... que kem sát nhân khổng lồ. Hài hước chắc chắn là yếu tố đầu tiên được đề cập đến của ý tưởng. Nhưng đáng tiếc là có vẻ Valve không thích... kem, cũng như không muốn đưa mặt hàng giải nhiệt mùa hè này vào Dota 2.

 

2. Notcho Blade

Sự sáng tạo mới về vũ khí của các vị tướng trong Dota 2. Đoản kiếm, giáo hay súng ống đều đã quá quen thuộc với chúng ta. Ý tưởng này cũng đậm chất ẩm thực khi đưa Mountain Dew cũng như Dorito (loại bim bim phổ biến ở tại Mỹ) vào làm vũ khí. Nhưng có vẻ Valve không thích điều này. Việc đưa những nhãn hàng, thương hiệu vào tựa game khá là rắc rối với vấn đề bản quyền, thứ mà Valve luôn cố tránh. Ước mơ ăn Dorito uống Mountain Dew trong game có lẽ còn xa xôi lắm.


3. WolfHunter-Entangle

 

Tạm dừng chủ đề ăn uống ở đây, ý tưởng này có vẻ mang tính thiết thực cao hơn cả. Đó là về hiệu ứng Radiance, khi là một phần trong ý tưởng về Set đồ mới của vị tướng Lone Druid - The Lone Druid’s WolfHunter. Ý tưởng này là kết quả của một nhóm người hâm mộ trong suốt hơn một tháng trời, và cũng đã nhận được những phản hồi tốt trên Reddit.

Tất cả đã gần như được Valve thông qua, trừ một chi tiết nhỏ về mặt hiệu ứng, dù rằng nó đã được bỏ qua vào hồi đầu năm. Đáng tiếc khi sự hạn chế về mặt kỹ thuật đã không thể giúp ý tưởng này thành hiện thực. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn đông đảo người hâm mộ đang bình chọn và yêu cầu Valve ứng dụng ý tưởng này 

4. Smiley Mask

Ý tưởng này là dành riêng cho vị tướng Bounty Hunter. Nếu nó được đưa vào game, kẻ săn tiền thưởng khét tiếng của Dota 2 này hẳn sẽ có được khuôn mặt ngầu hơn so với hiện tại. Lý do từ chối của Valve có lẽ do suy nghĩ Bounty Hunter không hợp với chiếc mặt nạ cười này, hay có thể do chiếc mặt nạ này đã xuất hiện nhan nhản ở rất nhiều các tựa game khác. Dù là gì thì có lẽ chúng ta khó có thể nhìn thấy hình ảnh BH với chiếc mặt nạ cười này trong thời gian sắp tới.

5. Company Cube Courier


Ý tưởng về courier, khi tạo hình mới của những chú courier sẽ là những khối hộp lăn tròn lăn tròn khá là dễ thương. Nhưng lại một lần nữa, có vẻ khối hộp không phải là gu của Valve, người luôn thích những thứ sáng tạo và cầu kỳ hơn nữa.

6. Balon of the Blade Crabs

Thiết kế mới về mũ đội cho Naga Siren. Nó đã bị từ chối nhưng chắc hẳn người hâm mộ sẽ thấy rất bất công cho Naga. Câu hỏi đặt ra là: “Tại sao Tide Hunter có thể đeo một con sao biển, cũng như cầm theo một con mực còn Naga, đồng hương với TideHunter lại không thể mang lên mình chỉ một con cua?” Quả là Valve cũng có đôi chút bất công với cô nàng nhân ngư này thật.

7. Gabe Newell Loading Screen

  

Nguồn ảnh: kotaku.com

KHÔNG. Câu trả lời ngắn gọn và dễ hiểu đến từ Valve. Nhưng cũng có lời khen cho ý tưởng "lạ và độc" nhưng hơi... phạm thượng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.