Dota 2: Nỗi nhục mang tên Shanghai Major của Valve

04/03/2016 15:15 GMT+7

Giải đấu trị giá 3 triệu USD của Valve bị chỉ trích nặng nề trong khâu tổ chức.

Trong tuần trước, Gabe Newell (nhà đồng sáng lập và giám đốc bộ phận phát triển game của Valve) đã sa thải hàng loạt bình luận viên Dota 2 đã nói xấu ông trước thềm giải đấu Dota 2 trị giá 3 triệu USD, Shanghai Major. Chưa dừng tại đó, ông cũng sa thải nốt đội ngũ sản xuất chương trình.

Ảnh minh họa 'trùm cuối' của Valve, Gabe Newell, sa thải hàng loạt BLV Dota 2.

Nhưng điều này vẫn không thể nào cứu vãn được những sai phạm mà giải Dota 2 Shanghai Major mắc phải đó là stream dừng liên tục, camera đứng, bình luận viên nói nhảm hay hệ thống điều hòa bị hư.

Đến tuần này giải đấu vẫn tiếp tục gặp nhiều vấn đề nhỏ lẻ khác, từ việc phòng thi đấu không thể cách âm được (ảnh hưởng đến tính chiến thuật của mỗi đội), những tiếng rè “kì lạ” trên stream, cho đến việc không có hệ thống wifi riêng biệt cho mỗi đội.

Giải đấu vắng như... chùa bà đanh.

Chưa hết, vị giám đốc phát sóng đã tỏ ra tức giận bởi vì không được đi vào sự kiện mà cô đang điều hành, đối xử với những thành viên cosplay tệ hại, phòng VIP được trang trí với những chiếc ghế đơn giản hay thiếu phương tiện vận chuyển các tuyển thủ sau 5g chiều.

Phòng BLV nghèo nàn nhất từ trước đến nay.

Chưa hết, đội tuyển Spirit phàn nàn về việc nhân viên tại giải Shanghai Major đã làm mất bàn phím của tuyển thủ Roman “Ramzes666” Kushnarev cũng khiến mọi thứ trở nên tồi tàn hơn. Sau đó sự kiện bị tạm dừng khiến 31.000 người cũng nhanh chóng “bốc hơi”. Những điều này đã khiến mọi người không khỏi thắc mắc những gì mà Valve đang làm tại Thượng Hải đang thật sự nghiêm túc hay không.

Team Spirit lên tiếng phê phán khâu tổ chức Shanghai Major vì để mất bàn phím của tuyển thủ Ramzes666.

Đối với một sự kiện tầm cỡ như thế này thì những vấn đề như thế này cho thấy sự tổ chức nghèo nàn của đội ngũ tổ chức tại Thượng Hải. Có lẽ đây là một trong những bước đi sai lầm của Valve khi muốn đưa giải đấu của Dota 2 lên một tầm cao mới tại sự kiện lần này khi muốn tổ chức một giải đấu dài hơi và tầm cỡ tại Trung Quốc. Mặc dù lần tổ chức trước đó diễn ra khá tốt đẹp như giải Frankfurt Major năm 2015.

Một số ít fan hiếm hoi tại giải đấu Shanghai Major 2016.

Bóng hồng bình luận viên tại giải đấu lần này là Jorien “Sheever” van der Heijden cũng lên tiếng thừa nhận những sai phạm và cũng bảo vệ những thành viên đang công tác trong vlog gần đây của mình. Sau đây là tóm tắt những gì trong video cô đề cập về giải đấu lần này:

[mecloud]y6Ve497xFM[/mecloud]

Phải công nhận rằng bộ phận sản xuất chương trình đã làm việc khá tệ hại và làm việc dẫm chân nhau khá nhiều. Hầu hết mọi nhân viên đều ngủ gục phía sau camera không phải vì họ lười biến, mà lý do chính của là do họ đã phải làm thêm khá nhiều để chuẩn bị cho ngày thi đấu hôm sau. Họ đã cố gắng hết sức để có thể giúp giải đấu “dài hơi” này diễn ra trơn tru hơn, tuy nhiên khối lượng công việc khổng lồ cũng khiến mọi người trở nên mệt mỏi và mắc nhiều sai sót hơn.

Các thành viên trên reddit tỏ ra cảm thông trước khối lượng công việc khổng lồ.

Nhiều ý kiến trái chiều nổ ra xoay quay khâu tổ chức của giải đấu Dota 2 có giải thưởng 3 triệu USD lần này.

Mặc dù có rất nhiều nhiều “hạt sạn” trong công cuộc tổ chức lần này của giải Shanghai Major, tuy nhiên mọi người cũng nên biết rằng Valve vẫn đang cố gắng hết sức mình cải thiện chất lượng của giải đấu (tuy nhiên kết quả lại không theo ý họ mong muốn).

Vẫn còn vài ngày nữa cho đến khi giải đấu kết thúc, thế nên hãy tiếp tục theo dõi mọi việc có được cải thiện hay là đâu vẫn vào đấy và sau đó hẵng đánh giá. Chính vì vậy đây là lúc mà Valve thể hiện rằng mình có xứng đáng sự yêu quý mà cộng đồng Esports dành cho mình hay không.

[mecloud]hnErawZ40m[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.