Dota 2: Puppey và Dendi - Mãi là anh em

02/09/2015 17:00 GMT+7

Puppey và Dendi là những cái tên đã quá quen thuộc với những ai quan tâm tới thế giới Dota 2. Họ không chỉ là chiến hữu từng chung mái nhà Na`vi mà còn là những người bạn thân chí cốt.

 

Puppey và Dendi. (Nguồn: Gosugamers)

Puppey và Dendi - hai tượng đài, cũng là hai nhân cách lớn của Dota 2 thế giới. Từng là đồng đội trong 4 năm trải đều qua 4 mùa The International đầy ắp kỷ niệm, tình bạn giữa hai huyền thoại này ngày càng gắn bó. Dù hiện nay, không còn chung màu áo và đi chung một con đường, thậm chí còn là đối thủ của nhau nhưng cả Puppey lẫn Dendi đều dành cho người còn lại những sự tôn trọng và vẫn gìn giữ tình bạn đẹp.

 

Puppey và Dendi trong màu áo Na`Vi. (Nguồn: Gosugamers)

Lại ngược về ký ức từ The International 1, cái thời Dendi với Puppey cùng chung chiến tuyến và quật ngã một EHOME hùng mạnh để ẵm trọn chức vô địch cùng 1.000.000 USD tiền thưởng đầy thuyết phục.

Rồi mùa The International 2, vẫn trong màu áo Na`Vi, và vẫn đi đến trận đấu cuối cùng nhưng Na`Vi lại gục ngã trước một đội tuyển Trung Quốc khác là Invictus Gaming của những Chuan, Zhou hay YYF. Không lùi bước trước thất bại, Puppey lại sát cánh cùng Dendi tại The International 3 - mùa có thể nói là đáng nhớ nhất đối với phần đông fan Na`Vi và đặc biệt là fan của bộ đôi Puppey - Dendi.

 

Na`Vi tại The International 2. (Nguồn: Gosugamers)

Trận đấu lật kèo trước Orange của Mushi với pha deny Aegis huyền thoại của Kyxy cũng rất đáng nói, nhưng chắc chắn nó không thể nào gây ấn tượng cũng như cơn sốt tại thời điểm lúc bấy giờ như cách mà Na`Vi vượt qua Tongfu tại The International 3. Với đội hình nòng cốt là những game thủ sừng sỏ của Newbee đăng quang tại The International 4 chỉ một năm sau đó, Tongfu đã áp đảo và dẫn trước Na`Vi trong hầu hết thời gian trận đấu.

Nhưng lần này kết quả đã không còn giống như khi Na`Vi thua người Tàu tức tưởi 1-3 trong trận chung kết năm ngoái. Combo Chen và Pudge, sự kết hợp hoàn hảo đến từng milimet của Puppey và Dendi đã gỡ gạc lại một thế trận tưởng chừng như đã quá chắc chắn dành cho Tongfu. Những màn Fountain Hook không cách gì đỡ nổi giúp Na`Vi dần dần lật ngược thế trận.

Để rồi khi Tongfu vừa ăn Roshan, carry chính của họ là Hao bị dính Fountain Hook từ Puppey và Dendi, và ngậm ngùi nằm lại tại Foutain của Na`Vi dù sở hữu Aegis. Chiến thuật quái dị đó được nghĩ ra bởi Puppey, kết hợp nhuần nhuyễn với Dendi đã làm tất cả sửng sốt và khiến khán giả phải vỡ òa trong cảm xúc. Hai con người, hai cái tên, hai vị trí khác nhau nhưng sự kết hợp giữa họ đã làm rung động biết bao con tim của các fan trên thế giới.


Combo Fountain Hook huyền thoại. (Nguồn: Gosugamers)

Dù thất bại trước Alliance sau 5 game đấu nghẹt thở, nhưng Puppey và Dendi đã lọt vào hang ngũ của những huyền thoại sau giải đấu đáng nhớ năm ấy. Chen của Puppey đã thành thương hiệu riêng biệt, khi nhiều game thủ nhận định cách thi đấu với Chen của Puppey xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa Dota 2 vì nó quá chuẩn mực và hợp lý.

Pudge của Dendi thì không cần phải bàn cãi, cứ nhìn cách mà các cổ động viên hú hét khi thấy vị tướng này trong đội hình Na`Vi là đủ hiểu họ yêu thích và cổ vũ gã đồ tể này như thế nào.

 

Dendi và Puppey giải trí với một tựa game bắn súng. (Nguồn: Reddit)

Tuy nhiên, cuộc tình nào rồi cũng đến hồi kết thúc và Puppey với Dendi cũng không nằm ngoài ngoại lệ. Sau mùa The International 4 đầy thất vọng và bạc nhược của Na`Vi, trong khi Dendi chọn ở lại xây dựng một Na`Vi mới thì Puppey quyết dứt áo ra đi cùng người bạn thân thiết Kuroky.

Rời đi với một số mâu thuẫn tồn đọng với Na`Vi, nhưng chưa bao giờ Puppey tỏ thái độ thù địch hay nói xấu đồng đội cũ. Dendi cũng vậy, vẫn luôn dành những lời có cánh mỗi khi nhắc đến Puppey. Có thể nói, dù đã có những sự lựa chọn khác nhau trong cuộc sống nhưng Dendi và Puppey vẫn được gắn kết bởi tình bạn thân thiết sau thời gian dài sát cánh.

 

Pha troll huyền thoại mà Dendi giành cho Puppey. (Nguồn: Reddit)

Nhắc lại để khẳng định mối quan hệ thân thiết giữa họ khi gần đây có thông tin cho rằng Puppey từng muốn kick Dendi khỏi Na`Vi sau The International 2. Nguồn tin này được cho là xuất phát từ những chia sẻ của LoH, một cựu thành viên nổi tiếng của Na`Vi.

Dù tin tức có chính xác hay không thì khá nhiều người dám khẳng định rằng đó chỉ là một phút rage, nóng nảy và mất kiểm soát của Puppey sau thất bại cay đắng. Nếu những ai không tin, hãy cứ nhìn cách mà Puppey cùng Dendi vui vẻ sau mỗi chiến thắng, động viên lẫn nhau sau mỗi lần vấp ngã thì có thể thấy bản chất mối quan hệ của họ.

 

Puppey sát cánh cùng Dendi tại Allstar The International 5. (Nguồn: Reddit)

Cũng không phải ngẫu nhiên mà trong trận đấu Allstar thuộc TI, khi hook và kill được Puppey thì Dendi lập tức pause rồi chạy ra trêu tức người đồng đội của mình. Để rồi đến The International 5, cũng trong trận đấu Allstar, tới lượt Puppey là người giới thiệu Dendi đến với khán giả qua màn trả lời phỏng vấn nhanh khá hài hước.

Họ, Puppey và Dendi, là những người bạn, những huyền thoại tuy không còn gắn bó như trước nhưng vẫn mãi là những người anh em tốt của nhau cả trong Dota 2 lẫn bên ngoài cuộc sống.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.