Dota 2: Sẽ ra sao nếu Aghanim's Scepter có thể dành cho mọi vị tướng ?

28/09/2015 20:00 GMT+7

Hãy cùng thử tưởng tượng nếu những hero như Winter Wyvern, Mirana… được lên Aghanim’s Scepter thì chúng sẽ bá đạo ra sao nhé.

Trong phiên bản 6.85, Valve và IceFrog đã cố gắng nâng tầm ảnh hưởng và sử dụng Aghanim’s Scepter trong Dota 2 – hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là trượng xanh. Bằng chứng là một loạt vị tướng sẽ sở hữu thêm những đặc tính mới nếu sở hữu Aghanim’s Scepter.

Trượng xanh – Aghanim’s Scepter. (Ảnh: Devianart)

Ngay cả những Alchemist, Lifestealer hay Gyrocopter cũng đều mạnh lên tương đối và rất hữu dụng nếu có trượng xanh ở phiên bản này. Vậy có quá bất công không khi một số hero cơ bản như Winter Wyvern, Mirana… không được hưởng đặc ân này. Hãy cùng thử tưởng tượng nếu những hero này lên được Aghanim’s Scepter thì chúng sẽ bá đạo ra sao nhé.

 

Sẽ ra sao nếu Aghanim's Scepter được ứng dụng cho mọi vị tướng. (Ảnh: Devianart)

Winter Wyvern – Ultimate bá đạo

Đầu tiên, hãy đến với Winter Wyvern (WW), chú rồng băng đang rất được ưa chuộng trong vai trò support như hiện nay. Bộ kỹ năng của WW quá phù hợp cho một vi trí hỗ trợ, thậm chí là hard support khi mà chú rồng này không cần quá nhiều item để có thể tham gia giao tranh.

 

Winter Wyvern - hard support thường thấy trong các trận đấu. (Ảnh: Steamcommunity)

Những item thường thấy trong một trận đấu của Winter Wyvern là Arcane Boot, Glimmer Cape và khá khẩm hơn một chút là thêm cả Blink Dagger hoặc Solar Crest. Vậy sẽ ra sao nếu như Winter Curse – ultimate làm nên tên tuổi của Winter Wyvern được buff thêm hiệu ứng từ Aghanim’s Scepter.

   

Arcane Boot, Glimmer Cape, Blink Dagger và Solar Crest - những vật phẩm thường lên của Winter Wyvern.

Chắc chắn là khi có thêm Aghanim’s Scepter, tác dụng của Winter’s Curse sẽ phải bá đạo hơn trước. Có lẽ Valve nên suy nghĩ đến việc thay vì giới hạn thời gian tồn tại của Winter Curse, nếu Winter Wyvern sở hữu cho mình gậy xanh thì ulti bá đạo này sẽ tồn tại cho đến khi nào mục tiêu bị nguyền rủa nằm xuống, giống với Duel được buff trượng xanh của Legion Commander vậy.

Tuy có phần hơi bá đạo nhưng cũng là đây là điều mà Valve nên suy nghĩ, khi quả là bất công cho Winter Wyvern so với các bạn bè đồng nghiệp thường được ưu tiên lên trượng xanh như Witch Doctor, Lina hay Lion.

 

Winter Curse với trượng xanh sẽ tác dụng đến khi nào mục tiêu lên bảng. (Ảnh: Gosugamers)

Spectre - Ứng cử viên sáng giá

Trong làn sóng buff Aghanim’s Scepter cho các hero, mà trong đó có cả các hero carry như Alchemist hay Lifestealer, Spectre có lẽ cũng nên hận được sự quan tâm một chút từ Valve. Chính vì bộ skill không có gì đặc biệt và đột biến, vậy nên chắc chắn hero này sẽ trở nên rất thú vị nếu nhận được buff từ trượng xanh.

 

Spectre – một ứng cử viên xứng đáng được lên trượng xanh. (Ảnh: Steamcommunity)

Thực tế, với 2 kỹ năng chủ động duy nhất, cũng khá khó để Valve nghĩ thêm tính năng cho Spectre. Tuy nhiên, khi sử dụng ultimate, ngoài việc dịch chuyển đến vị trí bóng đã chọn, nếu Spectre có thêm khả năng điều khiển những chiếc bóng của mình như một bản thể thật sự thì sẽ khiến ultimate này trở nên tương đối hấp dẫn.

Thay vì chỉ là hero một vài nút thì nay người chơi Spectre sẽ cần rất nhiều thao tác hơn nếu lên Aghanim’s Scepter. Và rõ ràng sự hấp dẫn và bất ngờ là những gì mà các game thủ mong đợi ở Dota 2 và Valve.

 

Rất thú vị nếu Spectre có thể điều khiển được bóng từ ultimate của mình. (Ảnh: Youtube)

Mirana – Tàng hình tổ đội

Mirana – vị tướng đã biến mất khá lâu ở đấu trường chuyên nghiệp có lẽ cũng nên nhận được buff từ Aghanim’s Scepter. Có thể thi đấu như một semi support hoặc carry chính, vậy nên khả năng tích gold để lên trượng xanh là hoàn toàn khả thi với một vị tướng như Mirana trong trận đấu.

Ultimate tàng hình cho đồng đội trên toàn bản đồ của Mirana với trượng xanh có thể nâng cấp lên theo hướng vẫn giữ nguyên bản sắc là tàng hình tổ đội, nhưng giờ đây những người đồng đội được hưởng buff vẫn có thể tấn công, tung skill mà vẫn giữ được trạng thái tàng hình.

 

Mirana sẽ hỗ trợ rất nhiều cho team với ultimate được nâng cấp. (Ảnh: Devianart)

Ultimate này có phần nào hao hao với Shadow Dance của Slark. Tuy nhiên bỏ ra 4200 gold để có một skill bá đạo như vậy là điều hoàn toàn chấp nhận được với một vị tướng đang dần mất bị lãng quên như Mirana.

Phantom Assassin – Offlane hay support?

Tương tự như vậy là với Phantom Assasin (PA), một sát thủ vốn đã quá nổi danh bởi những pha chí mạng (crit) thần thánh. Dường như nhắc đến Phantom Assasin là người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến vị tướng này trong vai trò một solo mid hay một hard carry hạng nặng.

Tuy nhiên, đã đến lúc để Valve thay đổi hướng suy nghĩ áp đặt đó, bằng cách tăng buff từ Aghanim’s Scepter cho PA.

 

Sẽ ra sao nếu PA buff được ultimate cho đồng đội. (Ảnh: Devianart)

Dẫu biết ultimate của PA là một kỹ năng bị động, nhưng Valve vẫn có thể sáng tạo nên những điều bất ngờ từ những thứ không tưởng nhất. Ví dụ như nếu lên trượng xanh, Phantom Assasin có thể tăng thêm % nhảy damage, đồng thời hy sinh kỹ năng này và buff lên người đồng đội trong một khoảng thời gian.

Nếu những thay đổi này trở thành hiện thực, nhiều khả năng các fan hâm mộ sẽ lại được chứng kiến sát thủ bí ẩn này quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhiều hơn, nhưng có thể là trong vai trò một offlane hoặc support chứ không cố định như trước.

Kết luận

 

Thật tiếc tất cả vẫn chỉ là hư cấu. (Ảnh: Imgur)

Tất cả những giả thuyết trên chỉ mang tính chất for fun (vui là chính), nhưng Valve cũng nên cân nhắc có những chỉnh sửa ở một số vị tướng đã quá lâu rồi chưa bước chân ra đấu trường chuyên nghiệp. Sự bất ngờ, kịch tính cũng như khó lường chính là món gia vị mà bất kỳ game thủ Dota 2 nào cũng luôn mong chờ được thưởng thức từ Valve.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.