Dota 2: "Siêu nhân" Hao về VG - Đã mạnh nay càng thêm mạnh

11/03/2015 14:50 GMT+7

Làng Dota 2 Trung Quốc vừa đón nhận tin giật gân khi Hao, một trong những carry hàng đầu thế giới, chuyển sang chơi cho Vici Gaming.

Đợt chuyển nhượng của các top team Dota 2 Trung Quốc đã đi đến hồi kết, tưởng chừng như các player đã “yên bề gia thất” với team mới của mình. Nhưng mới đây, trên Facebook của Dimitri 'Mali' Vallette, quản lý của HuoMao.TV/MarsTV đã thông báo một tin giật gân: Carry của Newbee, Zhi 'Hao' Chen, sẽ là thành viên mới nhất của Vici Gaming sau sự ra đi của Dominik 'Black' Reitmeier.

Đây thực sự là điều bất ngờ vì trước đó đã có tin Wang 'Rabbit' Zhang hoặc Pu 'zyf' Yan mới là ứng cử viên dành cho vị trí Carry của Vici Gaming. Việc Hao được chọn là một điều bất ngờ mà VG mang lại cho người hâm mộ cũng như cộng đồng Dota 2 thế giới.

Quyết định này của Hao được giới chuyên môn cho là khá hợp lý bởi với phong độ yếu kém hiện tại, Newbie không còn là nơi thích hợp để “siêu nhân” Hao thể hiện tài năng nữa. Dường như sau khi đăng quang chức vô địch The International 4, Newbie đã ngủ quên trên chiến thắng quá lâu và đánh mất chính mình. Xếp hạng thứ 15 trên tổng số 16 đội chung cuộc giải Dota 2 Asia Championships vừa qua thực sự là nỗi thất vọng lớn mà Newbie mang lại cho người hâm mộ.

Trong khi đó không còn nghi ngờ gì nữa, VG chính là một team Dota 2 mạnh nhất tại Trung Quốc tại thời điểm này. Kể từ sau sự xáo trộn hậu The International 4, Vici Gaming đã có màn trình diễn rất tốt trong tất cả các giải đấu họ tham gia, nhất là vị trí thứ 2 tại giải Dota 2 Asia Championships vừa rồi. Về lý thuyết, họ có những thành viên tốt nhất trên thế giới giữ vững được phong độ trong thời gian dài bất chấp một số rào cản giữa các thành viên.

Tuy nhiên sự kết hợp giữa các game thủ Châu Âu và Châu Á vẫn nảy sinh những bất ổn riêng, đó chính là lý do dẫn đến sự ra đi của carry Black. Chắc chắn rằng với sự góp mặt của Hao trong đội hình, Vici Gaming sẽ trở thành đối thủ đáng gờm đối với bất kỳ đội nào trong mùa The International tiếp theo.

Dưới đây là video Highlight của Hao đánh Ember trong màu áo Newbee tại The International 4 vừa qua:

Ngoài ra, Thanh Niên Game cũng nhận được thông tin xác thực rằng Dominik 'Black' Reitmeier đã tìm được bến đỗ mới cho mình, đó chính là Team Tinker. Chúc mừng anh và hy vọng anh sẽ có được mùa giải mới thành công trong màu áo mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.