Dota 2: Số phận các cựu vương sẽ ra sao trong The International 5 năm nay

18/05/2015 15:00 GMT+7

Na`vi, Invictus Gaming, Alliance cùng với Newbee là những nhà vô địch của 4 kỳ The International đã diễn ra trong lịch sử. Thế nhưng, số phận của họ trong kỳ The International 5 tới đây lại cực kỳ trái ngược.

IG và Newbee đã chắc suất The International 5

IG cùng với Newbee đã chắc suất ở The International 5 (Ảnh: gosugamers.net)

Trước hết, chúng ta sẽ đến với hai đội nhận được vé mời trực tiếp từ Valve là Invictus Gaming (IG) và Newbee. Nếu như IG hoàn toàn xứng đáng với chiếc vé của Valve thì việc Newbee được mời trực tiếp tham dự The International 5 lại nhận được những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ.

Phong độ của nhà vô địch The International 4 đã xuống đến mức tệ hại sau chức vô địch. Không còn bộ não Xiao8, cùng với việc Hao nói lời chia tay, Newbee dường như chỉ còn cái xác của nhà đương kim vô địch. Rabbit được kỳ vọng nhiều nhưng chưa chứng tỏ được bản thân, June thì vẫn chỉ ở dạng tiềm năng và cần thời gian để trưởng thành. Những người cũ như Mu, Banana hay Sansheng được kỳ vọng sẽ là chỗ dựa để vực lại Newbee, thì dường như họ đã hết động lực sau chức vô địch.

Có những thời điểm sức mạnh của Newbee được đánh giá chỉ ngang với những đội hạng 2 của Trung Quốc như HGT, CDEC và thậm chí còn dưới cả EHOME. Tuy phong độ gần đây của Newbee đã được cải thiện sau những kết quả khả quan ở I-League. Nhưng The International 5 là một giải đấu mà sự cạnh tranh là cực kỳ khốc liệt, cũng như những đối thủ chờ đón họ sẽ đều là những top team mạnh nhấiớit thế g. Newbee sẽ còn phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn đạt được thứ hạng tốt tại The International tới đây.

Sẽ rất khó để Newbee có thể tái hiện hình ảnh này tại The International 5 (Ảnh: gosugamers.net)

Ngược lại với Newbee, sau một thời gian bất ổn hậu TI4, IG đã dần dần đi vào quỹ đạo sau sự gia nhập của Burning và màn trở lại của Faith. Luo - vị trí được đánh giá là yếu nhất của IG trong quá khứ thì nay tỏa sáng ở vị trí offlane với kinh nghiệm dày dặn của mình. IG ổn định đến mức mà ChuaN phải tự nhận mình là vị trí yếu nhất trong team.

Thế nhưng, dường như IG vẫn còn thiếu một chút gì đó để tìm được cho mình một danh hiệu lớn đầu tiên với đội hình mới. Thua VG ở Starladder, cũng như mới đây là thất bại trước Secret tại giải đấu Redbull trên đất Mỹ, Burning và đồng đội vẫn còn khá nhiều việc phải làm trước thềm The International 5. Tuy nhiên, với một đội hình cùng phong độ ổn định thì người hâm mộ hoàn toàn có quyền kỳ vọng vào việc IG sẽ tiến sâu tại TI năm nay.

Burning và đồng đội rất được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại TI5 (Ảnh: gosugamers.net)

Na`vi và Alliance: Vật lộn với vòng loại

Trái với IG, dù cũng có sự trở lại của Funn1k và ArtStyle, thế nhưng Na`vi vẫn đang loay hoay trong việc tìm lại bản sắc cũng như đẳng cấp vốn có của mình. Việc không nhận được vé mời từ Valve là kết quả tất yếu sau một loạt những biến động trong đội hình và chuỗi phong độ bết bát từ sau The International 4 của Na`vi. Dù đã trải qua đợt tập huấn và tập trung cao độ, thế nhưng thành tích của họ gần đây vẫn không được cải thiện nhiều. Na`vi vẫn không thể giành chiến thắng trước những ông lớn trong khu vực như Cloud 9, Empire, và thậm chí là cả Alliance hay NiP nữa.

So sánh phong độ của Na`vi với những đối thủ của họ trong vòng loại The International 5 sắp tới, thì cơ hội giành một chiếc vé đi tiếp của họ là rất thấp. Khi mà ở vòng loại khu vực châu Âu, ngoài những NiP, Alliance là những thử thách thật sự thì một số đội như HR hay Vega cũng không phải là những đối thủ dễ chịu. Việc có được xuất tham dự The International 5 hay không, giờ phụ thuộc vào chính bản lĩnh cũng như khả năng của Na`vi. Nếu không thể cải thiện phong độ, TI 5 nhiều khả năng sẽ là mùa The International đầu tiên vắng bóng Dendi cũng như tượng đài Natus Vincere.

Sự trở lại của ArtStyle và Funn1k chưa thể giúp Na`vi cải thiện phong độ (Ảnh: gosugamers.net)

Loda cùng Alliance tự tin hướng tới vòng loại khu vực châu Âu (Ảnh: thepareport.com)

Cùng chung số phận khi không nhận được lời mời tham gia trực tiếp từ Valve, thế nhưng Alliance lại nhận được không ít sự kỳ vọng của người hâm mộ. Từng trải qua giai đoạn còn thê thảm hơn Na`vi sau sự ra đi của s4, EGM, Bulldog, thế nhưng tâm huyết của Akke cùng với Loda đã vực dậy một Alliance từ đống đổ nát. Pajkatt và 7ckngmad gia nhập, cùng với sự trở lại của Bulldog đã giúp Alliance từng bước vươn mình trở lại.

Và đến thời điểm này, chính Alliance mới là ứng cử viên số 1 cho một suất đại diện của khu vực châu Âu tới Seattle vào tháng 8 này. Không phải ngẫu nhiên mà Loda tự tin tuyên bố “The International 5 sẽ lần đầu tiên chứng kiến một nhà vô địch đến từ vòng loại (ám chỉ Alliance)”. Tuy nhiên, nên nhớ những đối thủ của Alliance ở vòng loại tới đây cũng "không phải dạng vừa", và chỉ cần một sơ suất, cơ hội tham dự The International 5 của Loda và đồng đội sẽ hẹp đi rất nhiều.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.