Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

25/10/2014 11:11 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai vẫn chứng kiến sự bá đạo của Secret, tuy nhiên, EG đã phải nhận lấy thất bại đầu tiên.

Cùng Thanh Niên Game điểm lại những diễn biến chính trong ngày thi đấu thứ hai của Starladder mùa thứ 10:

Trận 1: Team Tinker gặp Cloud 9

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Trận đấu mở màn cho ngày thứ hai ở Starladder 10 năm nay là cuộc chiến giữa những người đồng đội cũ: Cloud9 đối đầu với Team Tinker. Trước khi Starladder 10 bắt đầu, Cloud9 đã phải đón nhận một tin không vui khi người chơi ở vị trí offlane của họ là bone7 đã có những vấn đề về sức khỏe dẫn đến không thể thi đấu. Thay vào đó, Mag, offlane cũ của Empire sẽ trở thành người thay thế tạm thời.

Bước vào trận đấu, Cloud9 tiếp tục sử dụng chiến thuật đã trở thành thương hiệu của họ: Drow Ranger - Visage cùng hàng loạt hero đánh xa nhằm tận dụng lợi thế từ Aura của Drow. Phía bên kia chiến tuyến, Team Tinker tiếp tục tin dùng Io, kèm theo đó là 3 hero có khả năng tank cực tốt: Axe - Viper - Centaur.

Mặc dù Cloud9 có khá nhiều lợi thế ở giai đoạn đầu và giữa trận do sức mạnh đến từ các Aura tăng sát thương tay, tuy nhiên, họ không tìm ra cách nào để xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của Team Tinker.

Tận dụng sự bế tắc của Cloud9, Io cùng bộ đôi Axe - Centaur liên tục sử dụng Relocate nhằm bắt lẻ các hero đối phương, qua đó khai thông con đường đến với Ancient. Kết quả, Team Tinker giành chiến thắng sau 51 phút thi đấu.

 

Trận 2: Cloud9 gặp EG

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Thêm một đối thủ đầy duyên nợ nữa của Cloud9, còn nhớ ở trận chung kết WCA, Cloud9 đã phải ngậm ngùi nhìn EG lên ngôi sau khi để thua liên tiếp 2 trận trong loạt bo3. Nhưng trong trận đấu này, Cloud9 đã khiến người xem thực sự bất ngờ.

Lựa chọn cho mình Necrophos, một hero đang hot dạo gần đây làm carry chính, nhưng thay vì lên Bloodstone/Scepter, EternalEnvy của Cloud9 lại lên thẳng cho mình Rod of Atos ở ngay phút thứ 8. Nhưng EG mới là đội chiếm được lợi thế ở đầu game khi Arteezy có được Triple Kill.

Những phút sau đó, độ lì lợm trong Combat của Cloud9 khiến họ trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết.  Với sức mạnh của Bristleback và Necrophos, đội hình Cloud9 như một chiếc xe tăng, càn quét mọi thứ trước mắt. Một chiến thắng ngọt ngào dành cho Cloud9 là điều không phải bàn cãi.

 

Trận 3: Cloud9 gặp Alliance

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Những chiến thuật mới lạ liên tục được Cloud9 tung ra, tuy nhiên, họ đã mắc sai lầm trong trận đấu gặp Alliance. Sử dụng Anti Mage làm carry chính cùng với Doom bởi Aui_2000 farm rừng, Cloud9 hi vọng có thể kéo dài trận đấu đến late game, nhưng Anti Mage đã hoàn toàn tắt điện khi gặp phải bộ ba Witch Doctor - Earthshaker - Viper bên phía Alliance.

Ngay sau khi có được Mekansm, Alliance liên tiếp tổ chức thành công các đợt push trụ, qua đó chiếm quyền kiểm soát toàn bộ bản đồ cũng như các mục tiêu quan trọng. Trong một pha push ở bot lane, Anti Mage đã để Batrider bắt được để rồi bỏ mạng dưới hàng loạt kỹ năng được tung ra từ các hero bên Alliance. Qua đó chấm dứt giấc mơ lọt vào nhánh thắng của Cloud9.

 

Trận 4: Secret Team gặp Natus Vincere

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Na`Vi lựa chọn cho mình đội hình kết hợp giữa combat và bắt lẻ, với những hero có khả năng "đì" rất mạnh như Tidehunter, Outworld Devourer. Nhưng không như dự tính, những sai lầm bên phía Na`Vi khiến cho Secret Team dần dần giành thắng lợi ở cả ba đường.

Điểm sáng trong trận đấu chính là sự ăn ý giữa bộ đôi Necrophos của KuroKy và Wisp của BigDaddy. Tận dụng khả năng hồi máu rất mạnh, bộ đôi này liên tục khiến cho các hero Na`Vi phải nằm xuống. Secret Team tiếp tục triển khai chiến thuật một cách hoàn hảo, và khi Na`Vi đã "thọt" quá mức thì chiến thắng áp đảo cho Secret Team là điều dễ hiểu.

Với kết quả này, Na`Vi sẽ phải bước vào loạt Tie-Break nhằm tìm kiếm vị trí cuối cùng cho suất tham dự nhánh thắng với IAP và Virtus.Pro. Sự xuất sắc của Dendi cùng đồng đội đã giúp Na`Vi dễ dàng đánh bại cả hai đối thủ trên để bước vào bán kết nhánh thắng gặp Evil Geniuses.

 

Bán kết nhánh thắng: Team Tinker gặp Secret Team

Game 1:

Team Tinker thành công trong việc "đì đọt" Puck của s4 nhưng Anti-Mage của KuroKy lại được farm khá thoải mái và dễ dàng có những item quan trọng. Tuy vậy, khả năng di chuyển thông minh của Team Tinker đã gây ra vô số khó khăn cho Secret Team.

Bước ngoặt trận đấu xảy ra ở phút thứ 40 khi Secret Team đã có một pha combat hoàn hảo, tiêu diệt cả 5 hero bên phía Team Tinker và "dọn dẹp" Barrack tại 2 đường. Dù rất cố gắng trong hơn 10 phút sau nhưng Team Tinker cuối cùng cũng bị khuất phục bởi một Anti-Mage đã quá khỏe.

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Game 2:

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng, hai đội liên tiếp thực hiện các màn "ăn miếng trả miếng". Các pha combat lớn nhỏ xảy ra liên miên và "cán cân" cứ mỗi 2 phút lại đảo chiều. Nhưng Secret Team lại sở hữu khả năng push trụ mạnh hơn hẳn thông qua Death Prophet và Clinkz, hai vũ khí bí mật này đã thành công trong việc phá tan Barrack của Team Tinker.

Bất lợi như vậy khiến Team Tinker luôn phải kéo dãn đội hình để chống đỡ, và sau hơn 44 phút thì Team Tinker đành chấp nhận thất bại.

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

 

Bán kết nhánh thắng: Evil Geniuses gặp Natus Vincere

Game 1:

Các chàng trai Ukraine sử dụng chiến thuật Wisp - Gyrocopter kèm theo đó là Pudge của Dendi. Evil Geniuses cũng đáp lại bằng đội hình thiên về combat với Enigma, Brewmaster và Elder Titan.

Giai đoạn đầu game diễn ra không mấy suôn sẻ cho EG khi UNiVeRsE bị ép hoàn toàn trước một Dendi rất hung hãn. Tương tự ở đường giữa, Ember Spirit cũng bị đè bẹp trước bộ đôi Wisp - Gyrocopter. Lợi thế về tiền và kinh nghiệm rất lớn cộng với Gyrocopter của XBOCT khá xanh, Na’Vi dễ dàng giành lấy chiến thắng trước Evil Geniuses.

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Game 2:

EG trở về phong cách quen thuộc của mình với đội hình push tổng lực gồm Death Prophet, Jakiro và Venomancer. Na`Vi lựa chọn Alchemist và Zeus để phần nào đánh bật lại khả năng push của Evil Geniuses nhưng chừng đó là không đủ.

Đại diện Bắc Mỹ liên tục phá tan các trụ, kiểm soát toàn bộ bản đồ mà không gặp phải trở ngại nào. Sự "trâu bò" vốn có của các hero bên EG nhanh chóng được tăng cường bằng item khiến Na`Vi không còn khả năng hạ gục bất kỳ ai nữa. EG với lợi thế vượt trội hoàn toàn đã san bằng tỉ số, hai đội bước vào game đấu thứ 3.

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

Game 3:

EG tiếp tục lựa chọn cho mình đội hình thiên về push, với Ogre Magi ở vị trí offlane. Có lẽ Na`Vi đã bị bất ngờ trước sự  lựa chọn khá "dị" bên phía Evil Geniuses khi Ogre Magi của UNiVeRsE liên tục tiêu diệt đối thủ, tạo rất nhiều khoảng trống cho Weaver của Fear cũng như Lycan của Arteezy.

Na`Vi gặp khá nhiều khó khăn trong combat khi thiếu những kỹ năng có thể khống chế các hero cực kỳ cơ động bên phía EG. Từng bước kiểm soát hoàn toàn thế trận, EG đã khiến Na`Vi "ngạt thở" và giành lấy chiến thắng quan trọng để tiến vào vòng trong.

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

 

Kết quả sau ngày thi đấu thứ hai:

Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 2

(Ảnh: Gosugamers)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.