Dota 2: Starladder 10 - Diễn biến ngày thi đấu thứ nhất

24/10/2014 16:00 GMT+7

Ngày thi đấu thứ nhất của Starladder 10 với bất ngờ đến từ IAP, kèm theo đó là màn trình diễn xuất sắc của Team Secret và EG

Đến hẹn lại lên, Starladder mùa thứ 10 đang trở thành tâm điểm của cộng đồng Dota 2 trên toàn thế giới. Hãy cùng Thanh Niên Game nhìn lại diễn biến ở ngày thi đấu thứ nhất của sự kiện đầy hấp dẫn này nhé.

Trận 1: Evil Geniuses (EG)  gặp Team Tinker (TT)

Mở màn cho giải đấu Starladder 10 năm nay là cuộc đại chiến giữa hai thế lực của Dota Châu Âu và Bắc mỹ: Team Tinker đối đầu Evil Geniuses. Với bộ đôi Io – Legion Commander cùng carry chính là Ember Spirit, đội hình của Team Tinker được đánh giá cao ở sự cơ động cũng như các tình huống bắt lẻ. Ở phía bên kia chiến tuyến, Evil Geniuses pick cho mình những hero đã tạo nên tên tuổi của họ như Razor cho Arteezy hay Faceless Void dưới sự điều khiển của Universe.

Những phút đầu của trận đấu diễn ra khá sôi nổi khi hai đội liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã đến vào phút thứ 10, khi Razor bởi Arteezy có cho mình Ultra Kill sau một combat tốt của Evil Geniuses. Mặc dù đã cố gắng chống cự trong thời gian còn lại, nhưng trước một Razor quá “xanh”, Singsing và đồng đội đành buông chuột và chấp nhận thất bại ngay trong trận ra mắt.

Trận 2: Alliance gặp Team Tinker (TT)

Team Tinker tiếp tục phải bước vào trận đấu thứ hai ngay sau đó với đối thủ khá khó chịu là nhà vô địch The International 3, Alliance. Đúng như dự đoán, đội game Thụy Điển chọn cho mình chiến thuật “4 bảo vệ 1” đã liên tục được Alliance sử dụng trong thời gian vừa qua với Naga là carry chính. Nhưng ở lần này, chiến thuật của Alliance đã phản tác dụng khi Team Tinker pick được cho mình một đội hình cực kì cơ động và có khả năng ép lane tốt với Timbersaw – Storm Spirit – Slark. Dù Naga của Loda đã có Radiance từ khá sớm cùng lượng farm cực tốt nhưng vẫn không thể cứu Alliance khỏi một trận thua. 

Trận 3: Team Secret gặp Virtus.Pro (VP)

Trận đấu giữa dàn sao của Châu Âu và đội game đến từ Nga có lẽ là trận đấu hay nhất trong ngày thi đấu đầu tiên tại Starladder mùa thứ 10. Bước vào trận đấu, bằng những pha đảo gank thành công của Orge Magi cầm bởi Yol, VP đã có được những lợi thế ban đầu về mặt kinh nghiệm cũng như lượng vàng. Mặc dù vậy, Team Secret vẫn cho thấy bản lĩnh của một đội game hàng đầu Châu Âu khi liên tiếp thắng những combat lớn, một phần cũng là nhờ vào đội hình với rất nhiều kĩ năng diện rộng của mình.

Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi VP lấy được Barrack mid bên phía Team Secret, nhưng BigDaddy đã trở thành người hùng của trận đấu khi anh liên tiếp đẩy lùi những đợt push của VP. Bằng những pha Echo Slam tuyệt đẹp của mình, BigDaddy đã khiến VP bắt đầu run sợ trong các combat lớn. Bế tắc trong việc đẩy nhà lẫn combat, VP dần mất đi bình tĩnh cần có. Và chỉ với một sai lầm tại lane mid, Team Secret đã quét sạch toàn bộ đội hình VP, qua đó thực hiện cú lội ngược dòng thành công.

Trận 4: IAP gặp Na`Vi

Tưởng rằng chiến thắng sẽ đến dễ dàng với đội game chủ nhà, tuy nhiên, IAP đã cho thấy, những người Đông Nam Á nhỏ bé không phải dễ bắt nạt. Giai đoạn đầu trận đấu diễn ra khá thuận lợi cho IAP khi họ tiêu diệt được Dendi và Funn1k, buộc đội game Ukraine phải chơi hết sức nếu muốn giành chiến thắng. Na`Vi bắt đầu thực hiện các pha bắt lẻ của mình và họ đã thành công trong việc tiêu diệt Wraith King cùng Naga Siren, hai carry chính của IAP.

Sự thiếu kinh nghiệm trong thi đấu đỉnh cao dần trở thành tử huyệt của IAP. Họ liên tiếp mắc những sai lầm trong combat cũng như di chuyển, dẫn dến chênh lệch về lượng tiền và kinh nghiệm để rồi phải nhìn Ancient sụp đổ trong sự bất lực của bản thân. Thất bại trước Na`Vi có lẽ sẽ là một bài học cho IAP trong trận đấu tiếp theo gặp Virtus.Pro

Trận 5: IAP gặp Virtus Pro

“Quá tuyệt vời”, “Bất ngờ” là những từ để nói lên diễn biến của trận đấu này. Giai đoạn đầu của trận đấu vẫn là những pha ăn miếng trả miếng của hai đội, tuy nhiên, IAP đã thành công trong việc đè bẹp Spectre của BZZ phía VP, khiến carry chính đội game người Nga gần như không có tiếng nói trong combat.

Ngoài ra, chúng ta còn phải kể đến sự xuất sắc của Death Prophet được cầm bởi Jay bên IAP, anh luôn là đầu tàu trong trận đấu này của đội game Đông Nam Á. Với khả năng càn lướt tốt cùng lượng farm vượt trội, Death Prophet đã khiến VP phải muối mặt nhận thêm trận thua thứ hai, qua đó tạo ra bất ngờ lớn nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của Starladder mùa thứ 10

Trận 6: Alliance gặp Evil Geniuses

Đối đầu với Alliance, EG đã lựa chọn cho mình lối chơi push tổng lực truyền thống dựa trên những hero “trâu bò” như Dragon Knight, Abbadon hay Ogre Magi, kèm theo đó là khả năng hồi máu mạnh của Necrophos. Chiếm lấy lợi thế bằng kĩ năng vượt trội, EG nhanh chóng dồn ép đối thủ đến “nghẹt thở”. Lần lượt trụ lẫn hero bên phía Alliance phải ngã xuống trước “cỗ xe tăng” EG. Ngay cả Terrorblade của Loda cũng không thể làm được gì hơn và phải chấp nhận thua cuộc sau 30 phút thi đấu.

Trận 7: Na`Vi gặp Virtus Pro

Diễn ra ngay sau đó là cuộc chạm trán vô cùng hấp dẫn giữa Natus Vincere và Virtus.Pro. Với đội hình mang tính cơ động cao, Na`Vi đã khiến VP “khổ sở” trong giai đoạn đầu của trận đấu. Puck dưới bàn tay ma thuật của Dendi thậm chí đã có được Godlike từ khá sớm. Tuy vậy, sai lầm phút thứ 27 ở khu vực Roshan đã khiến cả năm hero của Na`Vi phải bỏ mạng.

Lấy lại được thế trận, VP từng bước dọn dẹp “căn cứ” Na’Vi bằng sức mạnh của bộ ba Lycan – Nature’s Prophet – Venomancer mà không vấp phải sự ngăn cản đáng kể nào, chấm dứt trận đấu ở phút 43.

Trận 8: Team Secret gặp IAP

Bước vào trận đấu một cách đầy tự tin, IAP.Xtcn đã gây bất ngờ lớn cho người xem khi họ hoàn toàn thống trị giai đoạn đi đường. Bằng lối chơi “hổ báo” truyền thống của DotA Đông Nam Á, IAP.Xtcn liên tục khiến các hero bên Team Secret phải “lên bảng đếm số” với “đầu tàu” là Death Prophet của Jay. Nhưng trước một Team Secret dày dạn kinh nghiệm, IAP.Xtcn dần trở nên lúng túng và mắc nhiều sai lầm không đáng có. Sau hơn 50 phút căng thẳng, Team Secret cuối cùng cũng khuất phục được IAP.Xtcn và giành vị trí ở nhánh thắng vòng trong.

Sự kiện bên lề: Allstars Match

Được chọn là sự kiện để kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, trận đấu Allstar đã đem lại cho cả người chơi lẫn người xem những tiếng cười thoải mái. Góp mặt trong trận đấu là hai đội GOD và Bigdaddy bao gồm các game thủ được người chơi bầu chọn thông qua cuốn Starladder Compendium. Sau khoảng 10’ đầu diễn ra bình thường, Kuroky trở thành người đầu tiên châm ngòi cho việc “phá game” bằng cách sử dụng chế độ -WTF khiến toàn bộ kĩ năng đều không có thời gian hồi chiêu. Liên tiếp sau đó là những pha Blink đặt bom phá trụ đến từ Arteezy hay sử dụng Dagon 5 giật liên tục vào đối phương của Kuroky, tuy nhiên, không đội nào phá được Ancient.

Trận đấu càng trở nên bất ngờ hơn với sự xuất hiện của rất nhiều Roshan tìm kẹo, vốn chỉ thấy ở sự kiện Diretide. Và những chú Roshan này đã trở thành anh hùng của trận đấu khi xông vào đập tan nhà chính bên Dire, đem lại chiến thắng cho đội GOD.

Dưới đây là kết quả của ngày thi đấu thứ nhất. Hãy cùng Thanh Niên Game liên tục cập nhất những diễn biến của giải đấu đầy hấp dẫn này nhé

(Ảnh: Gosugamers)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.