Dota 2: Sự thật đằng sau việc Black rời Vici Gaming

17/03/2015 13:57 GMT+7

Mặc dù thể hiện một phong độ rất tốt trong màu áo Vici Gaming nhưng Black vẫn phải khăn gói ra đi vì một số lý do mà đến bây giờ CEO của Vici Gaming mới tiết lộ.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Gamefy, CEO của Vici Gaming - Lu 'HunteR' Wenju đã có những chia sẻ về việc Dominik 'Black' Reitmeier phải rời team, cũng như hợp đồng mới nhất của đội - Chen 'Hao' Zhihao.

Dù giành vị trí Á quân tại Dota 2 Asia Championships (DAC) vừa qua, Vici Gaming là đội đầu tiên ở Trung Quốc tuyên bố thay đổi đội hình trong mùa chuyển nhượng. Sự ra đi của Black khá bất ngờ khi anh đang thể hiện phong độ tốt và nhận được nhiều sự yêu mến từ cộng đồng Dota 2. Tuy nhiên, những người đồng đội của anh lại nghĩ khác. Thông qua video phỏng vấn với Gamefy, VG.HunteR đã giải thích lý do Black phải ra đi, bên cạnh đó là việc Hao gia nhập đội.

VG.HunteR. (Ảnh: gosugamers)

“Ngay sau thất bại tại DAC, chúng tôi đã trở về khách sạn và có một cuộc họp bao gồm đội ngũ quản lý, huấn luyện viên 357, cả năm thành viên của đội và tôi. Chúng tôi không đề cập đến màn trình diễn của Black tại DAC, thay vào đó mọi người thảo luận xem đội có thể đi xa đến đâu khi anh ấy là carry. Tất cả các thành viên khác trong đội đều cảm thấy VG vẫn chưa đủ mạnh khi Black ở trong đội. Một phần là do Black đã không làm việc chăm chỉ. Anh ta thường từ chối xem lại replay theo yêu cầu của Fy, cũng không cố gắng học tiếng Trung.

Vào thời điểm này, chúng tôi đã có phương án dự phòng là sử dụng Yang 'Zyf妖精' Pu. Zyf là một trong những mục tiêu tương lai của team. Wang 'Rabbit' Zhang và sau đó là Chen 'Hao' Zhihao đều thể hiện sự quan tâm đến VG. Các thành viên trong team đều thống nhất rằng phong độ của Hao ổn định hơn so với Rabbit, đó là lý do tại sao Hao đã trở thành carry mới của chúng tôi”.

Black (giữa) trong màu áo Vici Gaming vô địch ESL. (Ảnh: gosugamers)

Hao đã bày tỏ những cảm xúc lẫn lộn của mình trên trang cá nhân Weibo. Anh luôn rất tôn trọng mọi người ở Newbee và cảm thấy rất tệ khi rời đi. Tuy nhiên, phong độ của team không cho phép anh theo đuổi tham vọng của mình, vì vậy anh đã quyết định rời Newbee và gia nhập VG.

Với sự có mặt của Hao, Vici Gaming đang có một đội hình rất mạnh và sẽ là đối thủ đáng gờm trong làng Dota 2 Trung Quốc và thế giới. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.