Dota 2: "Tất cả mọi người đều tin tưởng vào XBOCT và Dendi"

04/04/2015 11:25 GMT+7

Mới đây quản lý của team Dota 2 Na`Vi, Andrew ‘Kimi’ Kvasnevskiy đã trả lời một cuộc phỏng vấn ngắn về những biến động xoay quanh đội hình cũng như phong độ bết bát của Na`Vi trong thời gian qua.

Phóng viên: Việc Goblak ra đi xuất phát từ chủ ý của ai vậy? Đây là mong muốn của Goblak hay quyết định của tổ chức, anh có thể nói rõ về vấn đề này được không?

Andrew: Xin chào mọi người. Trước tiên, về vấn đề của Goblak, chúng tôi đã có những cuộc họp cũng như thảo luận rất nghiêm túc. Mọi người đã cùng nói lên ý kiến của mình, quyết định cuối cùng được thống nhất và đưa ra sau khi tất cả các thành viên trong đội đều có sự đồng thuận. Tôi cũng muốn nói lời cảm ơn đến Artur một lần nữa vì những đóng góp của anh trong thời gian vừa qua, anh ấy thực sữ đã cố gắng rất nhiều.

Liệu SoNNeikO có được chấp thuận và gia nhập với tư cách là thành viên chính thức của Na`Vi trong tương lai?

Wow, thực tế, hiện nay không có nhiều người chơi tự do có kỹ năng tốt, hầu hết đều đã tìm được những team phù hợp với mình. SoNNeikO nằm trong số ít này. Hiện tại, anh ấy vẫn đang trong thời gian thử việc và nếu các thành viên Na`Vi cảm thấy kỹ năng cũng như lối chơi của anh ta phù hợp với đội, chắc chắn SoNNeikO sẽ được chào đón.

Anh có biết bây giờ Goblak đang có dự định gì không? Liệu anh ta có tiếp tục thi đấu Dota 2 chuyên nghiệp không? (Mới đây có tin đồn Goblak sẽ trở lại và đang lập team cùng với bzz, yol, w33, và SexyBamboe - TNG)

Thật đáng tiếc, tôi không có thông tin gì về dự định của Artur. Cho dù kế hoạch sắp tới của anh ấy là gì, tôi đều mong anh sẽ gặp nhiều may mắn. Artur sẽ ổn thôi, anh ta là một game thủ đầy tài năng.

Đã có bao giờ anh có suy nghĩ rằng vấn đề thật sự của Na`Vi không phải xuất phát từ những người đã ra đi như Funn1k, Fng hay mới đây nhất là Goblak mà lại tồn tại từ chính những người đã và đang ở lại sau hàng loạt những sự thay đổi (ám chỉ Dendi + Xboct)?

Tất nhiên, tôi cũng đã có những suy nghĩ như vậy, nhưng chỉ là thoáng qua thôi. Tôi biết rằng tất cả mọi người đều tin tưởng vào Xboct và Dendi. Họ có kỹ năng cá nhân tuyệt vời cũng như bề dày kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, vấn đề hiện nay chỉ là họ chưa đạt được phong độ tốt nhất đã từng có thôi. Tôi tin chắc rằng họ sẽ tìm lại phong độ và Na`Vi sẽ một lần nữa bước lên đỉnh cao như trước.

Anh có tính tiếp tục thử nghiệm đội hình không? Anh đánh giá những thử nghiệm này dựa vào đâu?

Hiện tại, không thành viên nào có khả năng giữ chắc một suất chính thức trong đội hình. Tôi nghĩ các thành viên Na`Vi phần nào biết rõ thế hệ game thủ mới đang xuất hiện. Những người trẻ và đầy nhiệt huyết. Nhưng bây giờ chúng tôi muốn đạt được thành tích với đội hình hiện tại.

Chuyện gì đã xảy ra tại Na`Vi trong và sau khi kết thúc giải DAC?

Funn1k ra đi, chúng tôi phải tìm thành viên thứ 5 và cứ vậy. Tất nhiên, cả đội đã chẳng thể luyện tập đàng hoàng trong khi chỉ có bốn người. Đó là quảng thời gian chẳng tốt đẹp gì lắm với chúng tôi.

Vâng. Cảm ơn anh vì cuộc phỏng vấn vừa rồi.

Qua cuộc phỏng vấn, có thể dễ dàng nhận thấy Na`Vi hiện giờ đang thật sự tồn đọng rất nhiều vấn đề. The International 5 đã cận kề nhưng họ vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình một bộ khung hoàn chỉnh. Tất cả các thành viên đều bộc lộ sự uể oải và thi đấu cực kỳ thiếu sức sống. XBOCT luôn thiếu ổn định, liên tục có những pha xử lý đầy ngớ ngẩn, còn Dendi có dấu hiệu bộc lộ gánh nặng về tuổi tác, thao tác của anh đã chậm hơn, sự sáng tạo và độ tinh quái cũng không còn như xưa.

Hiện tại, với Na`Vi, thay đổi là việc khó tránh khỏi nếu còn họ muốn hướng tới đỉnh cao một lần nữa. Nhưng thay ai, thay đổi cái gì và như thế nào thì thật sự là bài toán nếu không giải quyết được, Na`Vi khó có thể tìm lại ánh hào quang.

Trước mắt, một suất được mời thẳng đến The International 5 có vẻ cũng đang nằm ngoài tầm với của Na`Vi. Nếu phải tham dự vòng sơ loại, chẳng ai dám chắc chắn 100% Na`Vi sẽ có thể giành vé nếu cứ tiếp tục thể hiện bộ mặt thất thường như hiện nay. Thay đổi hay là chết, viễn cảnh vắng bóng ông vua từng 3 lần vào chung kết The International hoàn toàn hiện hữu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.