Dota 2: Tất tần tật về Compendium của The International 5

02/05/2015 14:12 GMT+7

Sau bao thời gian chờ đợi, Compendium, hay còn gọi đơn giản là cuốn sách bí ẩn của The International 5 đã được Valve chính thức ra mắt.

Phiên bản Compendium 2015 có đôi chút khác biệt so với năm ngoái. Valve đưa ra hai lựa chọn cho cộng đồng, người chơi có thể sở hữu cuốn sách Compendium với giá 9.99 USD như mọi năm, hoặc bỏ ra 26.99 USD để sở hữu Compendium cấp độ 50.

 

Vẫn như mọi năm, để đạt được những phần quà giá trị từ Compendium, việc cốt lõi Valve đòi hỏi người chơi là nâng cấp độ cho những cuốn sách thông qua Compendium Point. Người chơi có rất nhiều lựa chọn để thu thập Compendium Point, có thể có được khi kết thúc những trận đấu Dota 2 thường hoặc bạn có thể giao dịch với người chơi khác qua một số trang web như Dota 2 Lounge. Ngoài ra, Valve cũng mở bán Compendium Point trong hệ thống cửa hàng của mình với mức giá: 2.49/4.99/9.99 USD cho 500/1100/2400 points.

 

Sau đây, chúng ta cùng đến với những phần thưởng hấp dẫn chờ đợi người chơi dựa vào khung giải thưởng mà Compendium sẽ mang lại cho TI5 sắp tới.

  • 2.500.000 USD: All Star Vote

Sở hữu Compendium, bạn có quyền bình chọn cho những người chơi xuất sắc hoặc ưa thích để tham gia vào trận đấu All Star được diễn ra hằng năm trước trận chung kết hoặc trước vòng đấu chính của The International.

  • 3.000.000 USD: Immortal Treasure I

Cơ hội để sở hữu 1 trong 9 Immortal Item trong chiếc hòm này. Nếu may mắn, bạn có thể nhận được thêm nhiều phần quá giá trị như Rare Immortal Item hay Rare Immortal Item phiên bản Gold.

  • 4.000.000 USD: Compendium Effigies

Bạn sẽ có cơ hội sở hữu tượng vàng của vị tướng mình yêu thích.

  • 8.000.000 USD: Dota 2 Short Film Contest

Valve sẽ tổ chức sự kiện cho toàn thể cộng đồng Dota 2 thông qua hệ thống steam. Sự kiện sẽ chọn ra người chiến thắng là người có video về Dota 2 được Valve nhận định là xuất sắc nhất. Video sẽ được công chiếu trong khuôn khổ TI 5 và mang về 20.000 USD mỗi lần công chiếu cho chủ sở hữu. Thể lệ và quá trình tham dự các bạn có thể tham khảo tại đây.

  • 9.000.000 USD: Wyvern Hatchling Courier

Sở hữu ngay Courier mới với hình ảnh tương tự Wyvern.

  • 10.000.000 USD: Immortal Treasure III

Cơ hội để sở hữu một item Immortal cấp 3 ngẫu nhiên cho một vị tướng, cũng tương tự như Immortal Treasure I và II. Tuy nhiên có đôi chút đổi mới khi mở hòm này bạn có cơ hội nhận được một đồ Rare Immortal cho Zeus.

  • 11.000.000 USD: Desert Terrain

Biến bản đồ Dota 2 bình thường của bạn thành một vùng sa mạc với hình ảnh độc đáo. Theo nhiều nguồn tin thì bản đồ mới này sẽ tạo ra nhiều điều mới lạ giống với bản đồ tuyết năm ngoái.

  • 14.000.000 USD: New Weather Effects

Nhận được một hiệu ứng mới về thới tiết giống như các gói Weather Pack trước đây.

  • 15.000.000 USD: Special Axe Immortal & Longform Comic

Tham gia vào hành trình thú vị của Axe trong một tác phẩm truyện mới, và sau đó trải nghiệm cảm giác bổ đôi kẻ thù của bạn với item Immortal mới dành riêng cho Axe. Đây có lẽ cũng chính là giải thưởng hấp dẫn nhất với mức giá trị cao nhất cho Compendium.

Bên cạnh việc dựa vào khung giải thưởng, người chơi vẫn còn cơ hội gặt hái thêm rất nhiều phần quà có giá trị khác thông qua việc gia tăng cấp độ cho Compendium của mình. Cấp độ của Compendium càng cao, phần thưởng nhận được càng lớn. Sau đây là một số phần thưởng giá trị của Compendium mùa này:

  • ENIGMA: WORLD CHASM ARTIFACT

Người chơi có thể sở hữu khi đạt cấp độ 175 cho Compendium. Tạo hiệu ứng Black Hole nổi bật và đẹp mắt với tạo hình như một quả cầu lửa hút mọi thứ xung quanh. Phần thưởng này có lẽ cũng là cái đích nhắm đến của rất nhiều game thủ.

  • Coin Booster

Có lẽ đây là đơn vị tiền tệ của Compendium mùa giải năm nay, giống với New Bloom ở mùa trước. Thu thập Compendium Coin thông qua việc nâng cấp độ cho Compendium để nhận được những item giá trị cũng là một lựa chọn không hề tồi cho những người chơi có nhiều thời gian. Lưu ý rằng, Coin Booster của bạn càng cao, cả bạn lẫn đồng đội càng có nhiều cơ hội kiếm được nhiều Coin hơn mỗi khi hoàn thành nhiệm vụ trong sách đấy.

  • Courier Almond The Frondillo

 

Linh vật của mùa TI năm nay, chú Courier mới mang tên Almond The Frondillo được đánh giá khá là hấp dẫn cũng như mới lạ với tạo hình thú có mai. Rất dễ dàng để sở hữu chú courier này khi Valve chỉ yêu cầu bạn đạt Compendium cấp độ 50.

Tuy nhiên, nếu muốn có thêm Alternate Style cho chú courier độc và lạ này, bạn cần phải tăng cấp độ cho Compendium lên 125. Ngoài ra, chú courier này cũng rất "kén chủ", chỉ có thể dùng được bởi một số vị tướng như Axe, Bristleback, Centaur Warrunner, Juggernaunt, Legion Commander, Riki, Slark và Sven.

  • Spectator Items Drop

Ngoài ra, chỉ cần có Compendium, bạn vẫn có cơ hội sở hữu những item dù không làm gì cả. Như Valve công bố, toàn bộ người chơi sở hữu Compendium đều có cơ hội nhận được những vật phẩm thông qua các trận đấu thuộc khuôn khổ The International 5. Nghĩa là chỉ cần sở hữu Compendium, người chơi vẫn có cơ hội có được những item giá trị trong quá trình trận đấu diễn ra.

Tuy Compendium mới chỉ ra mắt ít lâu nhưng tổng trị giá giải thưởng hiện nay đã đạt đến cột mốc hơn 3.500.000 USD và hứa hẹn sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. 25% số tiền thu được qua Compendium sẽ được trích ra để bổ sung thêm vào khung giải thưởng dành cho The International 5. Câu hỏi đặt ra Compendium năm nay có phá vỡ kỷ lục năm ngoái?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.