Dota 2: Tất tần tật về Terrorblade

01/03/2014 14:00 GMT+7

Terrorblade, kẻ gieo rắc kinh hoàng là môt trong những carry mạnh nhất giai đoạn late game, vậy bạn đã biết tường tận mọi thứ về hắn chưa? Bài viết sau sẽ cho bạn một cái nhìn toàn diện về hắn.

1. Những thông tin cơ bản về Terrorblade

*Lưu ý: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Terrorblade luôn được coi là một trong những carrier mạnh nhất ở giai đoạn late game với chỉ số Agility tăng theo level lên đến 3,2. Một con số quá khủng, chỉ xếp sau Phantom Lancer.

Base Attack Time (khoảng thời gian chờ để ra đòn đánh tiếp theo) của Terrorblade chỉ có 1,5 , trong khi chỉ số này ở các hero khác là 1,7. Như vậy Terrorblade cần khá ít đồ để có tốc độ đánh đáng kể.

Một điểm đặc trưng ở cả Dota lẫn Dota 2, Terrorblade khi di chuyển đều để lại cho mình những vệt lửa, dấu vết này xuất hiện trong khoảng thời gian bảy giây và chỉ hiện ra khi kẻ địch nhìn thấy hắn.

Những dấu chân lửa, biểu tượng của Terrorblade

2. Kỹ năng

 

Reflection: Terrorblade tạo một bản sao của đối phương và làm chậm tốc độ di chuyển cũng như tốc độ đánh của chúng.

  • Range (phạm vi sử dụng): 275.
  • Khả năng tạo sát thương của bóng: 40/50/60/70% sát thương của mục tiêu.
  • Tốc độ đánh và chạy giảm: 60%.
  • Tác dụng: 5 giây.
  • Thời gian hồi chiêu: 22/18/14/10 giây.

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, "Reflection" có sức mạnh rất lớn ở đầu game do khả năng làm chậm đến 60%. Ngoài ra, bản sao được tạo ra từ "Reflection" có tốc độ di chuyển lên đến 522 và luôn đuổi theo mục tiêu kể cả khi teleport cũng như tàng hình.

Tuy nhiên khác với Dota, "Reflection" của Dota 2 chỉ có thể sử dụng lên hero có thể target (chọn mục tiêu) hoặc bóng chứ không phải là tất cả các đơn vị.

 

Razor bị slow khủng khiếp khi dính "Reflection"

 

 

 

Conjure Image: Tạo ra một bản sao của chính Terrorblade, có khả năng gây sát thương

  • Khả năng gây sát thương của bóng: 30/40/50/60% của Terrorblade.
  • Lượng sát thương phải nhận của bóng: 200%.
  • Thời gian sử dụng: 32 giây.
  • Thời gian hồi chiêu: 16 giây.

"Conjure Image" giúp cho Terrorblade có khả năng push (đẩy) trụ tuyệt vời, gia tăng đến 120% sát thương cho Terrorblade khi có hai bản sao. Khi Terrorblade hóa "Metamorphosis", bóng được tạo ra từ "Conjure Image" cũng sẽ ở dạng này.

Nhưng "Conjure Image" cũng có những bất lợi nhất định khi mất đến 0,5 giây để sử dụng, cũng như vẫn còn một lỗi tồn tại trong game khiến bản sao nhận đến 400% sát thương.

Terrorblade có thể hóa tối đa hai bóng trong một khoảng thời gian

Metamorphosis: Terrorblade chuyển hóa thành dạng mạnh nhất của mình, trở thành một hero đánh xa cùng lượng sát thương được gia tăng.

  • Gia tăng sát thương: 20/40/60/80.
  • Tầm đánh : 550.
  • Base Attack Time: 1.6.
  • Thời gian sử dụng: 40/44/48/52 giây.
  • Thời gian hồi chiêu : 140 giây.

Chiêu thức làm nên tên tuổi của Terrorblade, nó giúp cho hắn trở thành hero đánh xa với lượng sát thương cực kỳ lớn. Lượng sát thương cộng thêm được tình là base damage (sát thương không tính đồ), có nghĩa là "Vladmir’s Offering" hay các aura (hào quang) cộng sát thương từ đồng đội sẽ tiếp tục gia tăng thêm sức mạnh cho Terrorblade.

Một lưu ý nho nhỏ, hãy sử dụng skill này đúng lúc, bởi thời gian hồi chiều lên đến 140 giây của nó dài chẳng khác gì ultimate cả. Cast time (thời gian ra chiêu) lên đến 0,52 giây của skill này cũng là vấn đề, việc bạn để tuột con mồi khi truy đuổi hoàn toàn có thể xảy ra.

Terrorblade ở dạng "Metamorphosis" trông thật ngầu đúng không?

Sunder : Terrorblade sử dụng sức mạnh ma quỷ của mình, giúp hắn ta có khả năng đổi HP (máu) với các hero khác (bất kể địch hay đồng minh).

  • Range (phạm vi sử dụng): 250.
  • Lượng máu tối thiểu được giữ lại: 25/20/15%.
  • Thời gian hồi chiêu : 120/80/40 giây.

Lượng HP tối thiểu được giữ lại có nghĩa là khi Terrorblade còn 10% máu và sử dụng "Sunder" ở level 2 lên hero địch, lượng HP mà đối phương còn sẽ là 20% chứ không phải là 10%. "Sunder" còn gây ministun ngay lập tức, giúp Terrorblade phá hủy teleport cũng như các skill channeling (đứng yên để sử dụng) vô cùng hiệu quả.

"Sunder" thuộc dạng HP removal (điều chỉnh máu trực tiếp), nó sẽ không chịu tác dụng của kháng phép, "Ghost Scepter" hay "Blade Mail", nhưng vẫn ngừng được tác dụng của "Salve", "Urn" hay "Clarity Potion".

Ngoài ra, "Sunder" sẽ bị chặn bởi "Linken’s Sphere" của kẻ địch nhưng Terrorblade lại có thể đổi máu với đồng đội thoải mái dù y có "Linken’s Sphere".

Sử dụng Sunder đúng lúc sẽ giúp bạn "lật kèo"

3. Những item thích hợp với Terrorblade

Giai đoạn đầu: Ở giai đoạn này,  Terrorblade nên bắt đầu với những item sau.

  "Tango" và "Salve":  Giúp Terror có thể trụ lane tốt hơn, đảm bảo khả năng regen mà không phải về nhà.

 "Scout Shield": Terrorblade có lượng armor (giáp) khởi đầu rất lớn lên đến 7, vì vậy "Scout Shield" sẽ là sự lựa chọn đúng đắn để giảm bớt khả năng quấy rối bằng sát thương vật lý của hero địch cũng như creep.

 "Iron Branch" : Tăng một chút stat luôn tốt.

Giai đoạn giữa: Terrorblade phải đảm bảo cho mình những core-item (đồ chủ chốt) cần thiết.

 "Drum of Endurance": Cho một lượng stat tương đối, khả năng chạy trốn cũng như truy đuổi tốt hơn, tốc độ đánh được cải thiện là những thứ Terrorblade cần.

 "Power Tread": Một chút HP ở dạng "Strength" và tốc độ đánh.

 "Sange and Yasha": Đầy đủ mọi thứ từ sát thương cho đến tốc độ đánh, kèm theo khả năng slow cho bóng.

Giai đoạn cuối: Đây là lúc Terrorblade thể hiện sức mạnh của mình với dàn item : 

 "Manta Style": Kết hợp với "Conjuring Image" sẽ làm "hoa mắt" team đối phương, toàn bóng với bóng.

 "Butterfly": Mọi hero agility về late game đều mua thứ này, tăng damage (sát thương), tốc độ đánh, khả năng miss (tránh né).

 "Black King Bar": Nếu như bạn không muốn chết bởi hàng loại skill nuke (khống chế và dồn sát thương) từ phía địch, đây là sự lựa chọn bắt buộc của bạn.

 "Eye of Skadi": Slow (làm chậm) mạnh mẽ đến từ orb effect băng kết hợp với việc cộng đủ thứ trên đời biến Terrorblade thành một con quái vật đáng sợ.

Terrorblade khi full đồ sẽ khủng khiếp thế này

Qua những thông tin trên đây, Thanh Niên Game hy vọng bạn đọc sẽ có được cái nhìn sâu hơn về Terrorblade, cách skill của hero này hoạt động cũng cách lên đồ để giành được chiến thắng. Chúc bạn có những trận đánh vui vẻ!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.