Dota 2: Team DK - Niềm tự hào châu Á

25/06/2014 09:00 GMT+7

Nếu được hỏi đâu là đội Dota 2 mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, rất nhiều người sẽ trả lời: "Team DK".

"Dải ngân hà", "Đội hình mạnh nhất thế giới", "Bất khả chiến bại", v.v. Đó là những từ ngữ khi người ta nói về DK, sự kết hợp hoàn hảo giữa Dota Trung Quốc và Dota Đông Nam Á. Quả thực, khi nhìn vào bảng thành tích cũng như phong độ của DK, chúng ta có thể nhận định rằng, đây là đội Dota 2 mạnh nhất thế giới hiện nay.

Dota 2: DK - Niềm tự hào châu Á

1. Khái quát

Thành lập vào năm 2011, DK được biết đến là nơi quy tụ những ngôi sao sáng giá nhất của nền Dota 2 Trung Quốc. Tuy nhiên, họ lại không có được sự gắn kết, DK thi đấu một cách rời rạc và dưới sức trong suốt một thời gian dài.

Vào ngày 4.9.2013, ngay sau khi The International 3 kết thúc, DK chính thức thay máu gần như toàn bộ đội hình. Ngay lập tức, DK thể hiện sự tiến bộ một cách đáng nể. Họ liên tiếp dành được chức vô địch ở các giải đấu lớn như WPC 2013, Starladder 9, G-League 2013 và ngôi á quân tại WPC 2014 cũng như The Summit.

Với năm chức vô địch và bốn lần về nhì trong tổng số 13 giải đấu đã tham dự, có thể nói, DK chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch The International (TI) 4 lần này.

2. Đội hình

Xu

Xu "Burning" Zhilei. (Ảnh: Gosugamers)

Xu "Burning" Zhilei: Carry chính và là leader của DK, Burning được biết đến như một tượng đài của Dota thế giới. Ngoài việc sở hữu kỹ năng farm thượng thừa cùng khả năng né gank cực kỳ chuẩn xác, Burning còn có thể chơi được rất nhiều các hero khác nhau, tạo nên sự đa dạng cũng như chắc chắn cho đội. Với những hero tủ như Morphling, Naga Siren hay Mirana, Burning là nỗi sợ hãi với mọi đối thủ ở giai đoạn cuối trận.

 

Chai

Chai "Mushi" Yee Fung. (Ảnh: Gosugamers)

Chai "Mushi" Yee Fung: Solo mid của team, Mushi được đánh giá là người đi đường giữa tốt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sự nghiệp của anh bắt đầu tiến triển sau khi dẫn dắt Orange đạt được vị trí thứ ba tại The International 3 năm ngoái, Mushi đã nhận được lời mời từ vô số các top-team ở Châu Á nhưng cuối cùng, anh quyết định chọn DK cùng với người bạn cũ, Iceiceice.

Sở hữu kỹ năng cá nhân cực kỳ hoàn hảo khi dễ dàng đè bẹp đối thủ ở đường giữa, cùng với việc tham gia combat vô cùng hiệu quả, Mushi luôn là điểm tựa vững chắc cho đồng đội ở giai đoạn giữa - cuối game.

 

Daryl

Daryl "iceiceice" Koh Pei Xiang. (Ảnh: Gosugamers)

Daryl "iceiceice" Koh Pei Xiang: Offlaner của DK. Trước khi đến với Dota 2, Iceiceice đã từng là game thủ Starcraft 2 chuyên nghiệp và giành được một số thành tích đáng kể, tuy nhiên vậy là chưa đủ đối với game thủ đến từ Singapore này.

Năm 2011, anh bắt đầu bước những bước đầu tiên vào thế giới Dota 2 chuyên nghiệp bằng việc thi đấu cho Scythe Gaming và anh đã ngay lập tức giành được hạng ba tại TI 1. Dù thất bại tại TI 2 cùng Zenith nhưng iceiceice vẫn có một danh hiệu quan trọng, đó là người chơi solo mid tốt nhất thế giới khi đánh bại người đồng đội hiện tại ở DK - Mushi. Nổi tiếng với việc sử dụng thành thạo Invoker, chắc chắn game thủ vui tính này sẽ đem lại cho chúng ta một kỳ TI mãn nhãn.

 

Zeng Rong

Zeng Rong "MMY" Lei. (Ảnh: Gosugamers)

Zeng Rong "MMY" Lei: Support của DK. MMY là một trong hai thành viên cuối cùng của team EHOME huyền thoại năm 2010 còn thi đấu chuyên nghiệp, anh cũng là người phổ biến cách build Blink Dagger cho Lion, giúp hero này trở thành một sát thủ thực sự bởi khả năng solo-kill trong tích tắc. Thi đấu ở vị trí Support, anh luôn đóng vai trò rất quan trọng ở giai đoạn giữa game nhờ vào kỹ năng đọc tình huống đáng nể cũng như sự ăn ý khi chơi cùng Burning.

 

Zhang

Zhang "LaNm" Zhicheng. (Ảnh: Gosugamer)

Zhang "LaNm" Zhicheng: Mảnh ghép cuối cùng cho đội hình mạnh nhất, LaNm được biết đến nhờ việc dẫn dắt RattleSnake vượt qua vòng loại The International 3. Anh sở hữu lối chơi vô cùng đa dạng khi có thể chơi bất cứ hero nào ở các vị trí khác nhau, tạo nên tính bất ngờ trong chiến thuật của DK. Anh cũng là người duy nhất của DK tham dự đủ bốn kỳ TI.

3. Chiến thuật - Lối chơi

Khi nhắc đến DK, chúng ta đề cập đến đội Dota 2 có lối chơi biến hóa nhất trong hiện nay. Từ push, gank cho đến nuôi late, tất cả đều được DK sử dụng triệt để và đem lại hiệu quả nhất định. Hãy cùng nhìn vào những sự lựa chọn của DK trong phiên bản 6.81 để thấy được sức mạnh của họ:

Dota 2: DK - Niềm tự hào châu Á

Danh sách những hero được chọn nhiều nhất của DK. (Ảnh: Datdota)

Đứng đầu danh sách lựa chọn của DK là cặp đôi Mirana - Lion, đây đều là hero tủ của Burning và MMY. Việc có bộ đôi này trong đội hình sẽ đem lại rất nhiều lợi thế cho DK ở giai đoạn đầu - giữa game nhờ vào lượng sát thương phép thuật cực lớn đến từ kỹ năng của hai hero này. Ngoài ra, cả hai đều có những khả năng khống chế cực mạnh, giúp tiêu diệt các hero quan trọng của địch.

Ở vị trí Offlane, thay vì sử dụng các hero đòi hỏi kỹ năng cao như Invoker, Timbersaw, Iceiceice đang lựa chọn những hero mang nặng tính tanker trâu bò hơn. Đặc biệt là Tidehunter, quái vật đại dương đã mang lại cho iceiceice 11 trận thắng trong tổng số 12 trận được chọn, một con số vô cùng ấn tượng. Clockwerk với khả năng phá combat cũng được iceiceice sử dụng nhiều, tuy nhiên iceiceice chết khá nhiều khi lựa chọn chú rô bốt này.

Dota 2: DK - Niềm tự hào châu Á

Liệu chúng ta có còn được thấy Invoker của Iceiceice tại TI4? (Ảnh: Valve)

Đường giữa luôn là nơi Mushi phô diễn kỹ năng cá nhân của mình. Được đánh giá là người đi đường giữa tốt nhất hiện nay, anh luôn chọn những hero có khả năng kiểm soát đường mạnh như Outworld Devourer, Puck hay Ember Spirit. 100% winrate cho Puck là con số trong mơ đối với mọi game thủ, nhìn cách Mushi chơi Puck, chúng ta có thể nhớ lại câu nói của Kuroky, thành viên team Na`Vi: "Khi bạn phải đối mặt với Mushi ở đường giữa, bạn sẽ cảm thấy mình như một kẻ mới tập chơi."

4. Phong độ - Dự đoán

Dota 2: DK - Niềm tự hào châu Á

Thành tích của DK từ sau TI3. (Ảnh: Gosugamers)

Trong thời gian gần đây, DK đã thay đổi cách chơi khá nhiều, từ phong cách gank đẹp mắt, gây áp lực cho đối thủ trên khắp bản đồ, họ đã chuyển dần sang chiến thuật bốn bảo vệ một, giúp Burning đạt được chỉ số farm tốt nhất.

Theo cá nhân người viết, lối chơi này đang làm khó DK. Khi chuyển sang kiểu chơi này hồi tháng 5, DK chỉ thắng 12 trong tổng số 23 trận, winrate vỏn vẹn ở con số 52%, khá khiếm tốn với một top team như DK. Tuy vậy, họ vẫn có được thành tích tốt ở các giải đấu lớn như The Summit. Theo nhà cái Dota2lounge, mức đặt cược cho việc DK vô địch The International 4 hiện đang cao nhất trong số các đội, điều này khẳng định rõ niềm tin vào DK của fan hâm mộ Dota 2 trên thế giới.

5. Thông tin bên lề

  • Số lượng người theo dõi Weibo (một mạng xã hội ở Trung Quốc) của Burning là gần 330 nghìn người, gấp đôi so với Twitter của Dendi, game thủ có nhiều fan nhất ở phía Tây.
  • MMY còn có tên khác là X!!!, đây cũng là tên khác của Tinker trong Dota.
  • iceiceice luôn nổi tiếng với những trò troll của mình, điển hình là màn phá ngang buổi tường thuật tại chung kết Starladder 9.
  • LaNm có một tuổi thơ khá cơ cực, vì vậy anh đến với Dota như một cách để thực hiện ước mơ được sống tốt hơn của mình.
  • Burning đã có dự định giải nghệ sau khi kết thúc TI 3, nhưng DK đã kéo anh lại và giúp anh đạt được những thành công như hiện tại.

Đừng bắt chước từ mà iceiceice khi bạn đang ở vùng Đông Âu.

6. Một số game đấu đáng chú ý

DK vs EG: Chung kết The Summit.

 

DK vs Newbee: Chung kết ECL 2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.