Dota 2: Thứ tự "chuẩn" khi đánh quái rừng

19/03/2014 16:00 GMT+7

Khi đi rừng, đừng nghĩ chỉ có vài con quái nên đi kiểu nào cũng được. Nếu tối ưu được đường đi thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, đồng thời giảm lượng sát thương do lũ quái rừng gây ra đó.

Thanh Niên Game (TNG) xin chia sẻ với bạn một trong những kiến thức vô cùng bổ ích khi đi rừng trong Dota 2, đó là diệt con nào trước. Một trong những kiến thức tuy nhỏ nhưng rất cần thiết để hoàn thiện kỹ năng đi rừng của bạn.

Các quái rừng nguy hiểm cần tiêu diệt trước sẽ được đánh số 1, mấy tên đồng bọn ít nguy hiểm hơn sẽ được đánh các số 2 và 3. Loại trừ các bãi có quái giống hệt nhau, những bãi còn lại sẽ được liệt kê ở dưới đây. Hãy cùng TNG bắt đầu với những bãi quái nhỏ trước nào.

*Lưu ý: Tất cả các hình trong bài đều có thể bấm vào để phóng to

Bãi quái Ghost:

Khi đi rừng, hẳn không ít người nghĩ rằng, quái rừng chỉ có dăm ba con, đánh con nào trước cũng như nhau, đằng nào chả chết hết. Tuy nhiên nếu biết chọn lựa nên tiêu diệt con quái rừng nào trước trong từng bãi quái, người chơi sẽ tiết kiệm được đôi chút thời gian và giảm tối thiểu lượng sát thương mà đàn quái rừng gây ra

1. Ghost: Con này sát thương cao, lại có khả năng làm chậm tốc độ đánh của bạn, hãy hạ nó trước!

2. Fell Spirit

 

Bãi quái Kobold:

Thứ tự

1. Kobold Tunneler (con Kobold cỡ vừa): Lý do cần giết con này trước là vì nó có sát thương ngang với Kobold cỡ lớn nhưng máu lại ít hơn. Giết nó trước sẽ giảm khá nhiều sát thương bạn phải nhận.

2. Kobold Foreman (con Kobold cỡ lớn): Tuy nhiều máu hơn Kobold cỡ vừa nhưng lại thua 1 giáp nên bạn cũng có thể tiêu diệt con này trước. Khả năng tăng tốc độ chạy cho cả đàn của nó cũng không có gì quá nguy hiểm.

3. Kobold

 

Bãi quái Harpy:

Thứ tự

 

1. Harpy nhỏ: Điều đặc biệt ở camp này là Harpy nhỏ có sát thương ngang với Harpy lớn nhưng ít máu hơn khá nhiều. Vì vậy hãy ưu tiên giết hai con Harpy nhỏ trước.

2. Harpy lớn: Con Harpy lớn màu tím có khả năng giật sét khá khó chịu, nhưng lại không thể tự sử dụng nên không còn quá nguy hiểm, ta sẽ để dành em nó rồi "thịt sau.

 

Bãi quái Troll nhỏ (Hill troll):

Thứ tự

1. Hill Troll Priest: Con troll pháp sư có khả năng hồi máu khá tốt, diệt nó trước!

2. Hill Troll Beserker

Bãi quái Troll và Kobold:

Thứ tự

1. Hill Troll Beserker: Nó sở hữu sát thương lớn hơn rất nhiều so với con Kobold, giết hai con này trước.

2. Kobold Foreman

Vậy là chúng ta đã điểm qua các bãi quái nhỏ, lượng sát thương mà bạn phải nhận giải đi không quá lớn so với khi đánh bừa. Ttuy nhiên khi đến các bãi quái to, chênh lệch này sẽ trở nên rõ rệt hơn. Chúng ta hãy cùng tiếp tục với các bãi quái vừa.

Bãi quái Wolves (sói):

Thứ tự

1. Alpha Wolf: Con này có kỹ năng tăng sát thương cho cả đàn sói, đặc biệt nguy hiểm. Hãy nhắm vào nó trước.

2. Giant Wolf

 

Bãi quái Satyr nhỏ:

Thứ tự

1. Satyr Mindstealer (con Satyr cỡ vừa): Hai con này sát thương cao cho nên ta phải diệt trừ chúng trước.

2. Satyr Banisher (con Satyr cỡ nhỏ): Thường khi đi rừng bạn sẽ phải sắm cho mình "Stout shieldThứ tự  nên hầu như hai con quái này không thể làm gì được bạn ngoài việc chờ "lên thớt".

 

Bãi quái Orge:

Thứ tự

1. Orge Frostmage (con Orge xanh): Có lượng sát thương ngang với hai con Orge còn lại nhưng lại yếu máu hơn. Mục tiêu đầu tiên cần tiêu diệt là đây,

2. Orge Bruiser (hai con Orge vàng)

 

Bãi quái Centaur:

Thứ tự

1. Centaur Conqueror: Mục tiêu đầu tiên cần hạ vì nó có kỹ năng tăng tốc độ đánh cho cả đàn.

2. Centaur Courser

Cuối cùng chúng ta sẽ đến với các bãi quái lớn. Đây là những bãi có sát thương cao nhưng lượng vàng cũng như kinh nghiệm kiếm được cũng rất béo bở. Với chút mưu mẹo, việc "hạ sát" đám ác ôn này sẽ dễ thở hơn đối với bạn.

Bãi quái Wildwing:

Thứ tự

1. Wildwing Ripper: Với kỹ năng tăng giáp cho cả đàn thì đây chắc chắn là mục tiêu bạn phải nhắm đầu tiên.

2. Wildwing

 

Bãi quái Hellbear:

Thứ tự

1. Hellbear Smasher: Một chi tiết khá thú vị ở bãi quái này là dù nhìn to xác hơn, nhưng con Hellbear đỏ lại có lượng máu chỉ ngang với con Hellbear vàng. Con Hellbear đỏ này có lượng sát thương cao hơn, cùng kỹ năng dậm gây sát thương lan khá khó chịu, hãy giết con này trước.

2. Hellbear

 

Bãi quái Troll to:

Thứ tự

1. Dark Troll Summoner: Nếu giết hai con troll nhỏ trước, con này sẽ gọi ra thêm hai skeleton warrior (đệ xương) với sát thương khá lớn nên bạn cần cân nhắc. Trong giai đoạn đầu trận tốt nhất nên giết nó trước.

2. Dark Troll

 

Bãi quái Satyr to:

Thứ tự

1. Satyr Tormentor: Con này có sát thương lớn, lại có kỹ năng hồi máu cho cả đàn, đừng chần chờ cho nó lên "dĩa" trước.

2. Satyr Mindstealer

3. Satyr Banisher

 

Hi vọng với những thông tin bổ ích trên đây, bạn có thể tự tin hơn khi đi rừng và không còn gặp phải cảnh bị quái rừng cho "lên bảng". Bằng việc chọn lựa quái, tốc độ farm của bạn cũng sẽ được cải thiện.

Thứ tự trên đây áp dụng cho hầu hết các Hero nếu muốn đi rừng. Đừng quên mang theo "Quelling BladeThứ tự   để đẩy nhanh tốc độ giết quái. Bạn còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay và khiến đối phương bất ngờ về tốc độ farm rừng của mình.

TNG sẽ tiếp tục mang đến cho độc giả những bài viết bổ ích để nâng cao tay nghề "bán hành" của bạn trong Dota 2 trong thời gian tới.

* Bài viết thể hiện quan điểm của người viết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.