Dota 2: Tỉ lệ thắng của Night Stalker và Io giảm rõ rệt sau phiên bản 7.18

28/06/2018 11:47 GMT+7

Có lẽ mọi người cần tránh sử dụng 2 hero trên trong khoảng thời gian này.

Game Profile
Dota 2
Có thể nói rằng Night Stalker và Io là 2 hero cực kì nguy hiểm trong meta giải Pro Circuit của Dota 2. Tuy nhiên có vẻ như họ đang bị giảm tỉ lệ thắng khá rõ rệt trong những trận đấu xếp hạng thông thường.

Cả 2 đều bị giảm tỉ lệ thắng đi ít nhất khoảng 4,3% khi phiên bản 7.18 vừa mới cập bến. Trước khi có bản cập nhật mới, tỉ lệ thắng cao nhất của Night Stalker gần chạm tới mốc 52%, tuy nhiên con số này đã giảm một cách đáng kể vào ngày 27.6 khi chỉ còn 47% mà thôi. Trong khi đó, tỉ lệ thắng của Io nằm ở 41,7% nhưng sau đó cũng bị giảm xuống còn 37,4% mà thôi.

Một trong những điều khiến Night Stalker tỏ ra cực kì thành công tại giải Pro Circuit là khả năng đi gank đầu trận cực kì tốt. Việc trời sáng và tối chỉ thay đổi cách nhau 4 phút đã khiến hắn ta trở nên cực kì nguy hiểm trong thời gian này và hiếm có con mồi nào có thể chạy thoát khỏi tay của Night Stalker. Thậm chí trong thời gian trời sáng, chiêu Void (Q) của hắn ta cũng là một trong những vũ khí cực kì hữu dụng khi gây 335 sát thương tại cấp độ 4 và có thời gian hồi chiêu cực kì ngắn.

Chính vì vậy khi phiên bản 7.18 cập bến, kĩ năng này đã bị giảm sức mạnh một cách thảm hại khi chỉ còn gây một nửa sát thương trong thời gian ban ngày. Điều này khiến hắn ta không còn hữu dụng trong cả ban ngày và ban đêm nên tỉ lệ thắng đã bị giảm đi một cách rõ rệt.

Còn đối với Io, khả năng kéo một đồng đội đi khắp bản đồ đã giúp nó trở thành hero rất được ưa chuộng trong đấu trường chuyên nghiệp. Thế nên Relocate (R) đã bị chuyển thành chiêu channeling mà không thể sử dụng ngay lập tức như trước nữa trong phiên bản 7.18 để giảm bớt khả năng gank toàn bản đồ bá đạo của Io.

Điều này có nghĩa rằng mỗi khi sử dụng chiêu cuối, Io sẽ mất mana và chiêu thức này sẽ cooldown ngay lập tức. Tuy nhiên trong lúc channeling, nếu đối thủ phát hiện và sử dụng stun hay bất kì hiệu ứng disable nào sẽ khiến Io mất trắng chiêu cuối ngay lập tức. Thế nên giờ đây, người chơi cần phải cẩn trọng hơn bao giờ hết mỗi khi sử dụng chiêu cuối.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Dota 2 trong những bài viết tiếp theo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.