Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 10

21/07/2014 19:00 GMT+7

Đè bẹp hai ứng cử viên vô địch, Vici thẳng tiến vào chung kết gặp Newbee.ff

Ngày thứ 10 của The International 4 cho thấy sự vượt trội của lối đánh đẩy trụ tổng lực mà Vici gaming đã sử dụng rất hiệu quả. Dù để Cloud 9 gỡ hòa với màn thể hiện xuất sắc của Singsing với Hero Meepo nhưng nhờ sự tập trung cộng với một vài yếu tố tới từ khán giả, Vici đã nhanh chóng phát hiện và biến kế hoạch ăn Roshan từ level 1 của C9 đổ bể và phản tác dụng.

Không ngạc nhiên khi họ giành được chiến thắng ở game 3. Cloud9 dừng chân tại TI4, mang về nhà hơn 655.000 USD, một thành tích quá tuyệt vời cho Enternal_Envy và đồng đội.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 10

Sau khi dễ dàng vượt qua LGD, DK chạm trán người đồng hương Vici ở trận đấu tiếp theo. Lối đánh của Vici tiếp tục phát huy hiệu quả mạnh mẽ khi họ "dọn dẹp" tất cả các trụ ngoài trong thời gian nhanh nhất có thể và khiến cho Anti-mage của Burning không có khoảng trống để farm. Dù sở hữu Tinker nhưng DK cũng không thể cản được sức mạnh của Vici. Game 1 kết thúc chóng vánh. Trong game 2 dù đã bung hết sức mình nhưng DK vẫn không thể làm gì hơn, 2-0 cho Vici. DK giành vị trí thứ 4 tại giải cùng với 820.000 USD tiền thưởng.

Tưởng rằng Rotk và đồng đội sẽ đuối sức khi phải thi đấu liên tục trong khi EG khá nhàn nhã bước vào trận đấu, nhưng các chàng trai Trung Quốc đã chứng minh được sức bền của mình. Không còn hình bóng của một EG làm mưa làm gió tại vòng bảng trong game 1 khi Vici làm chủ hoàn toàn trận đấu. Gần như không có một sự phản kháng nào đáng kể đến từ Arteezy và đồng đội. Chiến thắng đến quá dễ dàng với Vici gaming.

Game 2 có phần kịch tính hơn khi Rotk để lọt Enigma trong 2 lượt ban đầu tiên và Ppd đã nhanh chóng pick Hero này cho Zai, thần đồng Enigma 16 tuổi. Cùng với Chronosphere của Faceless Void trong tay Universe, Black hole của Zai đã khóa chặt và chia nhỏ đội hình của Vici gaming. Game đấu diễn ra ăn miếng trả miếng khi hai đội liên tục tổ chức tấn công ngay khi những kỹ năng quan trọng đã hồi lại, tuy nhiên EG giành lợi thế trong hầu hết các combat nhờ bộ kỹ năng diện rộng. 1-1 cho EG.

Khác hẳn với mức độ kịch tính của game 2, người hâm mộ đã không khỏi thất vọng vào EG khi họ để thua quá nhanh trong game 3. Dù đã có cho mình Faceless Void và Enigma nhưng kịch bản game 1 lại lặp lại. Vici tấn công dữ dội, EG lại quá bế tắc. Ppd đã gõ "gg" ngay khi lưc lượng hùng hậu của Vici bước vào Mid lane của EG và dễ dàng "làm gỏi" đội hình rời rạc của EG. Vici giành quyền vào chung kết gặp Newbee.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 10

Một ngày thi đấu quá tuyệt vời của Vici Gaming.

Vici đã làm được điều mà không ai nghĩ họ có thể, họ đánh bại những đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Có vẻ như họ đã học được rất nhiều điều từ ESL One Frankfurt và thay đổi toàn bộ lối chơi của mình khi trở lại Trung Quốc. Trận chung kết là phần thưởng xứng đáng cho họ, cũng như thể hiện sự tiến bộ của Dota 2 Trung Quốc, những người luôn bị xem là có lối đánh cứng ngắc, khi họ linh hoạt thích ứng quá tốt với xu thế chiến thuật, bỏ lại Châu Âu ở phía sau.

Từ giờ chúng ta không còn có thể nói Dota 2 Trung Quốc chỉ có farm được nữa. Chúc mừng người hâm mộ Trung Quốc với trận chung kết trong mơ, hi vọng rằng các đại diện Châu Âu sẽ nhận ra được những yếu kém và giành lại vinh quang vào The International năm sau.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.