Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 5

13/07/2014 20:00 GMT+7

Vậy là đương kim vô địch Alliance đã chính thức trở thành cựu vương sau ngày thi đấu thứ 5

Ngày thi đấu thứ năm của The International 2014 tuy không có nhiều cặp đấu diễn ra nhưng lại hết sức hấp dẫn vì đây sẽ là lúc quyết định ai là người đi tiếp vào vòng Playoff giai đoạn 3. Cuộc chiến giành những suất cuối cùng diễn ra quyết liệt ở nhóm cuối bảng, trong đó có cả Alliance, đương kim vô địch TI3. 

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 5

Bảng tổng sắp sau ngày thi đấu thứ 5

Các chàng trai đến từ Thụy Điển đã cố gắng hết mình. Họ đã có một cuộc lội ngược dòng thành công trước Na`vi.EU và đã có lúc lấn lướt được EG ở trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên sự xuất sắc của Zai và Mason đã khiến Loda cùng đồng đội phải dừng bước ở đây. Áp lực phải thắng cả hai trận trước hai đội game hàng đầu Dota 2 phương Tây là quá lớn, và Alliance đã không thể sửa sai cho ba trận thi đấu đầu tiên.

Ngay sau trận đấu, Loda đã chia sẻ trên Twitter: "Có rất nhiều điều không đáng có đã xảy ra. Tôi không có nhiều điều để nói lúc này, chỉ muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã ủng hộ cho chúng tôi".

Với chiến thắng trước Alliance, EG đã dập tắt tin đồn sẽ "nhả" cho người anh em Châu Âu có cơ hội đi tiếp. Họ xuất sắc đứng thứ hai vòng loại và sẽ chắc suất tới thẳng SVĐ Arena Key mà không cần đánh tie-break với DK.

Mouz đã có hai trận đấu tuyệt vời khi vượt qua các đội game Mỹ là Na`vi.US và Liquid để vươn lên giành suất chơi play-off. Đối thủ của họ là hai đội game Trung Quốc, Newbee và LGD. Tuy nhiên có vẻ như trong trận đấu với LGD, Mouz đã xuống sức. Họ bỏ rất xa đối thủ trong giai đoạn đầu trận đấu, có đủ những gì họ cần để đẩy thẳng vào nhà đối phương từ phút 30. LGD thi đấu không quá tốt, nhưng Mouz lại mắc quá nhiều sai lầm ngớ ngẩn. Trận đấu bị LGD kéo dài tới gần 80 phút với hàng loạt những quyết định khó hiểu của Mouz. Điều gì đến cũng phải đến, càng về cuối đội hình của Mouz càng mất đi sức mạnh, LGD chơi tỉnh táo và giành chiến thắng quý giá.

Newbee trên cơ cả Mouz và LGD nên việc họ thắng hai đội này là điều không quá bất ngờ. Hai đội game Trung Quốc giành quyền đi tiếp, một trong ba đại diện cuối cùng của Châu Âu đã phải rời cuộc chơi.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 5Nhánh đấu của TI4 trong hai ngày tới

Vòng Play-off Giai đoạn 3 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày mai. Với việc đứng đầu vòng loại, Vici gaming và EG sẽ được nghỉ xả hơi những ngày tới, trong khi các đội còn lại sẽ phải tiếp tục chiến đấu giành quyền đi tiếp. Vòng loại tiếp theo này sẽ loại đi hai đội, 6 đội còn lại sẽ cùng Vici và EG thi đấu tại SVĐ Arena Key. Cuộc đua tới chức vô địch 4,7 triệu USD đang ngày càng gay cấn, và chiếc Khiên của Nhà Vô Địch (Aegis of Champion) chắc chắn sẽ có chủ mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.