Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

15/07/2014 18:07 GMT+7

Trong ngày thi đấu thứ 7 của The International 7, Newbee đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình và dần lấy lại lòng tin nơi người hâm mộ.

Mở đầu ngày thi đấu thứ 7 tại The International 4 là cuộc so tài giữa dream team đến từ Trung Quốc, Newbee và đại diện cuối cùng còn lại của khu vực Đông Nam Á, Titan. Ở ván đầu tiên, cả hai đội đều lựa chọn cho mình những đội hình có khả năng tham gia giao tranh rất mạnh ở giai đoạn giữa trận đấu. Tuy nhiên, với việc pick Morphling cho Hao, Newbee sẽ có thêm khá nhiều lợi thế trong giai đoạn cuối game.

Nhận ra được ý đồ muốn dồn farm cho Morphling của Newbee, Titan liên tục sử dụng Smoke of Deceit để gank Hao ở mid, nhưng kế hoạch này đã gặp thất bại khi cả hai lần đảo gank của các chàng trai Đông Nam Á đều không có được hiệu quả.

Morphling của Hao tiếp tục được farm hết sức thoải mái và dần có được những item cần thiết. Với việc quá chú trọng vào Hao, Titan gần như bỏ quên các lane khác, dẫn đến việc họ bị kiểm soát hoàn toàn về lượng tiền cũng như item. Mặc dù, Sand King dưới bàn tay Net đã chơi một trận đấu xuất sắc, nhưng đó là chưa đủ để ngăn cản bước tiến của Newbee. 1-0 cho đại diện đến từ Trung Quốc.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Ván đấu thứ hai, đến lượt Titan chọn Morphling cho Ky.Xy, hero tủ của chàng trai Malaysia. Cũng như ván đầu tiên, Titan liên tiếp sử dụng Smoke of Deceit để đảo gank nhằm kiểm soát lane dễ dàng hơn, và lần này họ đã đạt được mục đích của mình. Nhưng niềm vui chẳng được lâu, bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Newbee dần lấy lại được thế trận.

Đúng vào thời khắc quan trọng nhất, các thành viên phía Titan đã có một pha giao tranh ngoạn mục ở gần Roshan khi tiêu diệt toàn bộ đội hình Newbee và khiến Hao không thể buyback (bỏ tiền ra để hồi sinh). Sau hơn 55 phút thi đấu căng thẳng, đại diện khu vực Đông Nam Á đã giành chiến thắng và khiến trận đấu phải bước sang ván thứ ba.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Lần thứ hai tại The International năm nay, chiến thuật ăn Roshan ngay từ level 1 được lựa chọn, và những người thực hiện điều này chính là Newbee. Với lợi thế từ việc hạ gục Roshan, Newbee liên tục càn quét các hero bên phía Titan trên toàn bản đồ, đẩy trận đấu rơi vào thế trận một chiều có lợi cho đại diện đến từ Trung Quốc. Ván đấu kết thúc chỉ sau vỏn vẹn 18 phút và Titan đành chấp nhận ra về với khoản tiền 50.000 USD.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Nỗi thất vọng của các thành viên Titan. (Ảnh: Instagram)

Newbee bước vào trận đấu thứ hai của mình cùng với Na`Vi.Eu, á quân The International 3. Sử dụng đội hình gồm các hero mạnh về push trụ cũng như giao tranh đầu game như Death Prophet hay Tidehunter, Newbee dễ dàng lấn lướt cũng như đánh sập các trụ ngoài của Na`Vi trước ánh mắt bất lực từ phía đội game Ukraine.

Trong một pha di chuyển lỗi của mình, Dendi và Kuroky đã phải lên bảng đếm số, dẫn đến việc đội game Ukraine mất toàn bộ nhà lính ở đường dưới. Lúc này, Weaver của Hao đã trở nên rất khỏe với Linken's Sphere cùng Desolator và thắng lợi cho Newbee là điều không phải bàn cãi.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Đâu rồi Na`Vi ngày xưa? (Ảnh: Twitter)

Chọn cho mình bộ đôi cực mạnh Tiny - Io ở đường giữa, Na`Vi quyết định quay về với lối chơi Gank kết hợp Push đã tạo nên thương hiệu của họ. Nhưng Newbee đã cao tay khi lựa chọn Enchantress, một hero có khả năng quấy rối cực tốt, kết hợp cùng Templar Assassin, hero tủ của Mu.

Cặp đôi bên phía Newbee hoàn toàn chiếm thế thượng phong ở midlane và chỉ trong vòng 9 phút ngắn ngủi, Newbee đã bắt đầu mò được vào nhà linh của Na`Vi. Tỉ số 12 - 2 ở phút thứ 9 cũng nói rõ diễn biến của trận đấu. Na`Vi đành chịu thất thủ ở phút thứ 20 và phải xuống chơi ở nhánh thua.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ 7 là cuộc đại chiến giữa hai đội game Trung Quốc, Newbee và Invictus Gaming (IG). Ván đầu tiên kết thúc khá chóng vánh chỉ trong 16 phút khi đội hình cực kỳ cơ động với Spectre, Puck của Newbee áp đảo hoàn toàn Invictus Gaming.

Sang game đấu thứ hai, Invictus Gaming bắt đầu lấy lại tinh thần và bằng sự xuất sắc của Mirana dưới bàn tay Chuan, nhà vô địch The International 2 giành chiến thắng sau 28 phút. Nhưng đó là tất cả những gì IG có thể làm trước một Newbee đang rất sung sức. 

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Invictus Gaming trong trận đấu với Newbee. (Ảnh: Twitter)

Ván đấu cuối cùng, Newbee tung ra con bài tủ Ember Spirit cho Hao, kết hợp cùng Combo Death Prophet và Faceless Void, tạo nên một đội hình cực mạnh trong giao tranh tổng. Để đáp lại, IG chọn cho mình những hero có khả năng kiểm soát trận đấu tốt như Nature Prophep hay Razor.

Tuy nhiên, chiến thuật này chỉ phát huy một chút tác dụng ở giai đoạn đầu, còn lại IG gần như không thể chiến thắng trong các combat 5 đấu 5. Ember Spirit của Hao đã có ngày thi đấu xuất sắc khi lượng sát thương anh gây ra trong giao tranh là cực kỳ lớn. Sau một combat ngay trong khu vực nhà của mình, Invictus đã phải gõ GG và nhường chiến thắng cho Newbee.

Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 7

Bằng việc thắng liên tục ba loạt bo3 trong ngày thi đấu thứ 7, Newbee đang dần lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. The International 4 sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 18.7 tới với nhánh thắng của vòng đấu chính thức. Đừng bỏ lỡ các bạn nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.