Dota 2: TI4 - Diễn biến ngày thi đấu thứ 8

19/07/2014 18:13 GMT+7

Newbee trở thành đội đầu tiên chính thức ghi tên mình vào trận chung kết tổng của The Internaional năm nay.

Trước giờ khai mạc, hơn 10.000 chỗ trống tại nhà thi đấu KeyArena đã được lấp đầy bởi những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Dota 2. Vẫn là câu nói quen thuộc từ chủ tịch Valve, Gabe Newell, "Welcome to The International" (chào mừng các bạn đến với The International), vòng chung kết The International 4 chính thức được bắt đầu.

Welcome to the International, câu nói được giới hâm mộ Dota 2 chờ đợi nhất.

Mở màn cho ngày thi đấu thứ 8 là cuộc đọ sức của hai thế lực Dota 2 Trung Quốc, Vici Gaming và Newbee. Đây cũng là lần đầu tiên hai đội có mặt tại vòng chung kết trong một kỳ The International.

Ở game đấu thứ nhất, bằng lối chơi push tổng lực cùng với những sự lựa chọn thông minh trong giai đoạn ban/pick, Newbee dễ dàng đè bẹp người đồng hương chỉ sau vỏn vẹn 14 phút thi đấu. Tuy nhiên, Vici Gaming không vì thế mà mất đi tinh thần của mình, trái lại, họ đã thi đấu game thứ hai một cách ngoạn muc, đặc biệt là FY. Với những cú Ice Blast chuẩn xác khi được cầm Ancient Apparition, FY đã chứng minh mình xứng đáng với danh hiệu Supporter xuất sắc nhất thời điểm hiện tại. 

Một pha combat ở game đấu đầu tiên. (Ảnh: Gosugamers)

Bước sang game đấu quyết định, mặc dù liên tiếp có được lợi thế từ khá sớm sau một vài combat, tuy nhiên Vici Gaming lại không thể giữ được nhịp độ trận đấu và để mất nhà lính ngay ở phút 25. Tận dụng ưu thế đó, Newbee bắt đầu dồn ép ngược trở lại để rồi kết thúc game đấu ở phút 35 và đẩy Vici Gaming xuống nhánh thua, nơi Vici Gaming sẽ phải đối đầu với người chiến thắng trong cặp đấu giữa Cloud 9 và Na`Vi.

Sức mạnh thật sự của Newbee. (Ảnh: Gosugamers)

Trận đấu thứ hai được coi là trận chung kết sớm của The International năm nay, giữa đại diện xuất sắc nhất của Dota 2 Trung Quốc, DK và niềm hy vọng Bắc Mỹ, Evil Geniuses (EG). Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Evil Geniuses đã tạo nên điều kỳ diệu khi đè bẹp DK với tỉ số 2-0, một kết quả hết sức bất ngờ. Chiến thắng này cũng giúp cho những chàng trai trẻ của xứ sở cờ hoa thẳng tiến vào trận chung kết nhánh thắng, nơi họ sẽ phải vượt qua hòn đá tảng Newbee để có thể góp mặt trong trận chung kết tổng.

Sự thất vọng của DK sau thất bại trước EG. (Ảnh: Twitter)

Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của EG trước DK, người hâm mộ những tưởng đội game Bắc Mỹ sẽ lại tiếp tục vượt qua Newbee một cách dễ dàng, tuy nhiên mọi chuyện đã diễn biến theo chiều hướng ngược lại.

Sở hữu Naga, hero tủ của Arteezy, cũng như Brewmaster dưới bàn tay Mason, EG không che giấu việc họ sẽ chơi chiến thuật bốn bảo vệ một, điều mà họ đã làm rất tốt ở vòng bảng. Nhưng với cái đầu vô cùng tinh quái của mình, Newbee đã khiến mọi toan tính của EG phá sản khi lựa chọn một đội hình cực mạnh ở giai đoạn đầu game.

Cũng phải nói thêm, Mu, solo mid bên phía Newbee đã có một game đấu vô cùng xuất sắc khi Death Prophet của anh liên tiếp có những pha solo-kill thành công trước Arteezy, khiến thần đồng người Mỹ không thể có cho mình Radiance từ sớm. 1-0 cho Newbee!

Game đấu thứ hai, Arteezy một lần nữa trở thành tâm điểm trong các pha gank của Newbee. Với việc Dragon Knight của anh bị quấy rối quá nhiều tại Mid-lane, EG ngay lập tức bị cuốn theo lối chơi của Newbee để rồi để lộ liên tiếp những sơ hở để đội game đến từ Trung Quốc khai thác. Sau một combat hỗn loạn ở gần Roshan, Spectre bên phía Newbee đã sử dụng Haunt cực tốt khiến ba hero bên phía EG bỏ mạng. EG đành chấp nhận "gg" và để lại chiếc vé vào chung kết tổng cho Newbee.

PPD không thể giúp EG chiến thắng Newbee. (Ảnh: Twitter)

Với chiến thắng này, Newbee là đội đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết cũng như chắc chắn sẽ có trong tay khoản tiền thưởng lên đến 1.700.000 USD. Ngày mai, các trận đấu ở nhánh thua sẽ diễn ra với cuộc đại chiến giữa hai thế lực đến từ Trung Quốc, Invictus Gaming và LGD, cũng như cặp đấu đầy duyên nợ, Cloud 9 gặp Na`Vi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.