Dota 2: Tiền giải The International 8 đạt mốc 462 tỉ đồng khi còn 52 ngày nữa

12/07/2018 12:22 GMT+7

Tuy nhiên số tiền này vẫn chưa thể vượt qua tổng số tiền giải TI năm trước.

Game Profile
Dota 2
Có vẻ như fan hâm mộ của tựa game Dota 2 vẫn không tiếc túi tiền của mình khi đóng góp tổng cộng khoảng 462 tỉ đồng (20 triệu USD) cho giải đấu The International 8 thông qua Battle Pass.

Ban đầu, Valve đã bỏ ra 36 tỉ đồng (1,6 triệu USD) để làm ‘vốn’ cho giải TI. Vậy có nghĩa rằng tính đến nay, số tiền mà cộng đồng đã đóng góp khoảng 427 tỉ đồng (18,5 triệu USD).

Tuy nhiên so sánh với năm trước thì số tiền đóng góp vẫn chưa bằng. Trong cùng thời gian này vào năm trước, số tiền đóng góp đã cao hơn 9,8 tỉ đồng (427.000 USD). Có nghĩa là số tiền đã bị giảm hơn 2,3%. Cách đây 2 tuần, sau khi ứi ra mắt gói tăng cấp độ của Battle Pass và Treasure thì số tiền vẫn không chênh lệch là bao.

Nhưng nếu đánh giá thật sự thì việc số tiền đóng góp không bằng năm trước đã thể hiện rằng giờ đây fan đã ít quan tâm đến giải đấu quan trọng nhất trong năm của Dota 2. Kể từ năm 2013 cho đến nay, Valve liên tục tăng trưởng số tiền giải lên mức khổng lồ, nhưng đây là năm đầu tiên mà số tiền giải không thể vượt hơn năm trước.

Hiện tại, Battle Pass chỉ còn lại 52 ngày là hết hạn tính đến ngày 1.9. Tất nhiên Valve cũng sẽ không để ‘thành tích’ ấn tượng này vuột mất và tung ra những đợt khuyến mãi để bù lại. Tuy nhiên trong khoảng thời gian này có lẽ phải chờ xem liệu một lần nữa họ có thể tạo ra được một kỉ lục mới hay không.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Dota 2 trong những bài viết tiếp theo.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.