Dota 2: Tình hình chuyển nhượng sau Tết Nguyên Đán

07/03/2015 10:00 GMT+7

Xiao8 về lại LGD, Burning đầu quân cho Invictus Gaming là những tin tức đang nóng trên thị trường chuyển nhượng Dota 2.

Sau Tết Nguyên Đán, các Team DOTA 2 trên thế giới đã có rất nhiều sự thay đổi lớn về mặt nhân sự, hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua một vài sự thay đổi mà nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới làng DOTA 2 thế giới.

1. Xiao8 gia nhập LGD

Xiao8 (trái) và Maybe (phải). (Ảnh: Gosugamers)

Thông qua kênh stream của mình, Yao đã xác nhận được đội hình của LGD gồm có như sau:

  • Sylar - Carry
  • Maybe - Mid
  • Yao - Offlane
  • Xiao8 - Support
  • MMY - Support

Về mặt danh tiếng, có thể nói đây là team DOTA 2 mạnh nhất trung quốc hiện nay với sự góp mặt của nhà vô địch TI4, Xiao8. Ngoài ra MMY và Xiao8 là 2 người có kinh nghiệm lâu năm và đi cùng nhau sẽ rất dễ dàng phối hợp, trong khi đó khi đảm nhiệm vai trò support, Xiao8 lại càng có thể có thời gian để dẫn dắt đồng đội trong suốt trận đấu.

Được biết, năm ngoái LGD đã chuyển nhượng Xiao8 cho đội tuyển NewBee với mức phí lên đến 81.000 USD, và đội này đã giành chức vô địch The International 4.

2. Burning gia nhập Invictus Gaming

Sau khi Big God tan rã, cộng đồng DOTA 2 trung quốc cũng như thế giới luôn băn khoăn về tương lai của các thành viên, đặc biệt là Burning. Nhưng bây giờ mọi sự đã rõ, Burning sẽ gia nhập Invictus Gaming (IG). Burning rất có duyên với IG khi anh từng giúp họ gần như toàn thắng tại vòng loại Starladder trung quốc. Người hâm mộ có thể rất trông chờ vào sự kết hợp của 430, Burning . Trong khi đó, người chơi offlane June đã thông báo trên mạng xã hội Weibo của mình cho biết, anh đã bị loại khỏi đội tuyển Invictus Gaming.

Burning gia nhập Invictus Gaming nhưng June phải ra đi. (Ảnh: Gosugamers)

3. EHOME và Mushi trở lại với Malaysia

Một lần nữa, Mushi cùng các đồng đội lại tạo nên một "đội tuyển mơ ước khu vực Đông Nam Á" dưới tên là EHOME – Malaysia, đội hình mới sẽ là: 

  • Yee Fung 'Mushi' Chai
  • Kang Yang 'KyXy' Lee
  • Chong Xin 'Ohaiyo' Khoo
  • Johnny 'JohNny' Lee
  • Fadil 'Kecik Imba' Bin Mohd Raziff

Mushi và những đồng đội EHOME. (Ảnh: Gosugamers)

Kecik Imba trước là carry của Invasion, game thủ này là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Malaysia hiện nay, được phát hiện đầu tiên bởi Ohaiyo. Kecik có lẽ sẽ vẫn chơi carry tại EHOME và Kyxy lùi xuống support cùng Johnny, Mushi mid Ohaiyo offlane. Ta có thể thấy đây là đội hình hoàn hảo nhất khu vực SEA, các game thủ đều là những Gosu hàng đầu tại khu vực, đây là ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé dự TI5 khi họ chỉ phải cạnh tranh với Rave, MVP ...

4. "Lão làng" Mania trở lại

Brian 'MaNia' Strandby, một trong những game thủ già nhất thế giới đã quyết định trở lại đấu trường chuyên nghiệp sau khi anh tuyên bố giải nghệ vào tháng 11 năm 2013. Anh đầu quân cho team Monkey Business:

  • Jonathan 'Unicornxoxo' Arge
  • Jon '13abyKnight' Andersen
  • Marcus 'Ace' Hoelgaard
  • Malthe 'Blan' Zimakoff
  • Brian 'MaNia' Strandby
  • Christoffer 'Ryze' Winther (HLV)

Anh từng cùng với Misery, Demon... tham gia vào kỳ TI đầu tiên và dành được vị trí thứ 4, và sau khi trở lại Monkey Business đã dành được tấm vé vào vòng 2 của vòng loại châu âu giải ESL franfurt.

Ngoài ra còn một số tin tức chuyển nhượng chưa được xác nhận chính thức:

5. Na'Vi đang  có ý định chiêu mộ Pubstar Ubah

Hôm qua với trận đấu với Power Rangers, chúng ta đã thấy trong line – up của Navi có một thanh niên standin Ubah.

(Ảnh: esportsvn)

Theo như chúng tôi tìm hiểu, PubStar Ivan 'Ubah' Kapustin hay còn được gọi là Ibah là 1 tài năng mới nổi. Ibah thường xuyên thi đấu tại giải Elite ở Châu Âu và thậm chí Skorokhod từng nói rằng Ubah có thể sẽ thành công như Suma1L thời gian vừa qua.

Có vẻ như sau sự thành công của  'Suma1L' Hassan Syed với team EG, xu hướng tìm kiếm những tài năng trẻ đang được Na’Vi sử dụng để đem lại một luồng gió mới trong đội hình, với mục tiêu tìm kiếm lại ánh hào quang ngày nào. Tuy nhiên sau kết quả với PR ngày hôm qua, người hâm mộ của Na’Vi vẫn chưa thấy được sự thay đổi nào đáng kể.

6. Black sẽ trở lại châu Âu để gia nhập Team Tinker?

(Ảnh: esportsvn)

Sau khi kết thúc giải đấu Dota 2 Asia Championship, Black đã rời khỏi Vici Gaming và đã có tin đồn rằng Black sẽ tham gia vào team Tinker, sau khi team này đã có 9 sự thay đổi đội hình kể từ đầu năm. Khả năng Black tham gia với cựu đồng đội của mình tại Mouz là Max 'qojqva' Broecker là hoàn toàn có thể xảy ra. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.