Dota 2: Tổng giải thưởng TI4 tăng gấp đôi

12/05/2014 09:40 GMT+7

Bằng việc mua cuốn sách ảo "Compendium", cộng đồng Dota 2 đã nâng tổng tiền thưởng của The International 4 lên một con số không tưởng là 3,4 triệu USD và còn tiếp tục tăng.

Trong bản cập nhật hôm qua, Valve đã chính thức giới thiệu cuốn sách ảo "Compendium", vật phẩm sẽ giúp các tín đồ Dota 2 hòa mình cùng giải đấu triệu đô The International (TI) 4. Áp dụng hình thức tăng giải thưởng như năm trước, tổng tiền thưởng của giải đấu Dota 2 lớn nhất hành tinh sẽ bao gồm 1,6 triệu USD từ Valve và mỗi cuốn "Compendium" được bán ra sẽ góp thêm 2,5 USD vào quỹ tiền thưởng vốn đã rất lớn này.

Năm ngoái, cộng đồng Dota 2 toàn thế giới đã khiến cho những người còn hoài nghi về tương lại của thể thao điện tử phải giật mình khi họ đã nâng tổng giải thưởng của TI3 lên con số 2.874.380 USD sau hơn hai tháng ra mắt cuốn sách ảo.

Tổng giải thưởng The International 4: thêm 1 triệu USD sau 13 giờ!

Trước khi "Compendium" của TI4 ra mắt, rất nhiều người kỳ vọng điều kỳ diệu ấy sẽ được lặp lại bởi The International đã trở thành một thương hiệu và là mục tiêu thi đấu trong suốt năm của rất nhiều đội game xuất sắc trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ngay cả đến những người lạc quan nhất cũng không thể tưởng tượng được rằng, chỉ sau 13 giờ đồng hồ (khoảng 3 giờ sáng ngày 11.5 theo giờ Việt Nam) kể từ khi mở bán, cộng đồng Dota 2 đã nâng mức thưởng này lên con số 2,6 triệu USD, đến khoảng 9 giờ sáng ngày 12.5 đã hơn 3,4 triệu USD và vẫn đang tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt. Đây là bằng chứng rõ rệt nhất về sự lớn mạnh của Dota 2 trong năm vừa qua.

Với đà này, theo nhiều người dự đoán, rất có thể tổng giải thưởng của TI4 sẽ vượt mức 5 triệu USD, một con số quá khủng để làm giải thưởng cho một giải đấu thể thao điện tử, nó sẽ là sự thúc đẩy mạnh mẽ cho sự phát triển của thể thao điện tử. Số tiền này cũng chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể kiếm sống, thậm chí làm giàu bằng việc trở thành một vận động viên eSports, giá trị giải trí mà bạn mang lại không hề thua kém các môn thể thao thông thường và lượng khán giả theo dõi thậm chí còn vượt qua nhiều môn thể thao truyền thống khác.

Dota 2: Tổng giải thưởng The International 4 tăng gấp đôi

Key Arena, địa điểm thi đấu mới của The International, SVĐ 10.000 chỗ ngồi đã hết vé chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Vậy điều gì đã khiến cuốn sách ảo này hấp dẫn đến vậy? Ngoài những tính năng đã có từ năm trước, The International 2014 "Compendium" sẽ có một hệ thống lên cấp đặc biệt. Khi đạt đến một cấp nhất định, bạn sẽ nhận được những phần thưởng là những món đồ In-game quý hay các tính năng thú vị mới trong Dota 2. Nhưng có lẽ trên hết, đó là tình yêu của cộng đồng dành cho các vận động viên và giải đấu mang tính biểu tượng này.

"Compendium" vẫn giữ giá 9,99 USD giống với năm ngoái, bên cạnh đó, một loại ngọc đặc biệt để lên cấp cho cuốn sách ảo này cũng được bán rời. 25% tổng số tiền thu về từ các vật phẩm ảo này sẽ được chuyển vào quỹ giải thưởng của TI4.

Mốc tiếp theo của cuốn sách sẽ là 4 triệu USD (cột mốc 3,5 triệu USD gần như chắc chắn sẽ đạt được), khi đó người mua "Compendium" sẽ nhận được một courier Mini-Pudge trong game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.