Dota 2: Tổng hợp ngày thi đấu đầu tiên của ESL One

29/06/2014 15:05 GMT+7

Ngày thi đấu đầu tiên của ESL One chứng kiến một bất ngờ lớn khi Vici Gaming bị loại từ rất sớm.

ESL One Frankfurt mở màn bằng trận đấu giữa nhà vô địch WPC 2014 - Invictus Gaming (IG) và đội Dota 2 đến từ nước chủ nhà, Mousesports. Trước khi bước vào trận đấu, Invictus Gaming được đánh giá cao hơn Mousesport rất nhiều, tuy nhiên những cậu bé vàng của Dota 2 Trung Quốc đã phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng trước đại diện đến từ nước Đức.

Họ liên tục gặp khó khăn trong suốt cả ba game đấu và phải nhờ đến sự xuất sắc của Chuan trong ván thứ ba, IG mới có thể giành thắng lợi. Qua đó, IG bước tiếp vào vòng bán kết, chờ đợi đối thủ tiếp theo trong cặp đấu giữa Alliance và Cloud9.

Mousesports ký tặng fan hâm mộ (Ảnh: Joindota)

Trận đấu thứ hai của giải lại chứng kiến một cuộc so tài giữa châu Á và Châu Âu khác, chỉ có điều ở lần này, Châu Âu mới là những người chiến thắng. Bỏ qua mọi câu chuyện lùm xùm xảy ra gần đây, Fnatic nhập cuộc vô cùng tự tin trước một trong những thế lực mạnh nhất của Dota 2 châu Á - Vici Gaming.

Đội game Thụy Điển đã liên tục dồn ép đối thủ trong cả ba ván đấu bằng chiến thuật Io - Tiny trứ danh của mình. Có thể nói, Notail đang khẳng định, mình chính là người chơi Io xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm này. Ngoài ra, chúng ta không thể không nhắc đến thần đồng trẻ Excalibur, mặc dù không được cầm những hero đã tạo nên tên tuổi như Tinker hay Meepo, chàng trai 16 tuổi vẫn có thể chơi tốt các hero khác, đem về chiến thắng cho đội.

Trận thua này cũng khiến Vici Gaming bị loại ngay từ vòng đầu tiên, và chắc chắn họ sẽ có nhiều điều phải khắc phục khi The International 4 đã đến rất gần.

Màn "mát-xa" huyền thoại của các thành viên Fnatic. (Ảnh: Joindota)

Trận đấu cuối cùng của ngày thi đấu thứ nhất là cuộc chạm trán giữa Alliance và Cloud9. Ở game đấu đầu tiên, việc lựa chọn bộ đôi Io - Chaos Knight đã giúp Alliance triển khai thế trận từ rất sớm.

Họ liên tiếp có được các pha gank lẻ và dần dần lăn quả bóng tuyết về phía các chàng trai Cloud9. Ván đấu kết thúc khi đồng hồ vừa mới bước sang phút 33, lúc này Loda và S4 bên phía Alliance đã trở nên quá mạnh.

Trái ngược với ván đầu tiên, game thứ hai diễn ra hết sức gây cấn với các pha ăn miếng trả miếng từ hai đội. Tuy nhiên, với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch The International 3, Alliance đã chiến thắng với tỉ số chung cuộc 2-0 và giành vé vào bán kết.

Sự tập trung đã giúp Alliance giành chiến thắng. (Ảnh: Gosugamers)

Hôm nay (29.6), ngày thi đấu thứ hai và cũng là ngày thi đấu cuối cùng của ESL One sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Natus Vincere và Evil Geniuses vào lúc 15 giờ (theo giờ Việt Nam). Hãy tiếp tục đồng hành cùng Thanh Niên Game xuyên suốt giải đấu cực kỳ hấp dẫn này nhé.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.