Dota 2: Tổng hợp ngày thi đấu thứ hai của ESL One

01/07/2014 10:00 GMT+7

Đánh bại Evil Geniuses một cách thuyết phục, Invictus Gaming đã lên ngôi vương tại ESL One Frankfurt 2014.

Ngày thi đấu cuối cùng của ESL One mở màn bằng trận đại chiến giữa hai thế lực Dota 2 mạnh nhất trời Tây, Evil Geniuses (EG) và Natus Vincere (Na`Vi). Trước đó, hai đội đã gặp nhau trong trận chung kết D2L Western cuối tuần rồi với chiến thắng áp đảo 3-0 nghiêng về phía EG. Tuy vậy, Na`Vi đã không tận dụng được cơ hội này để có một cuộc trả thù ngọt ngào.

Ở game đấu đầu tiên, EG thể hiện sự lấn lướt toàn diện của mình khi liên tục tạo sức ép lên những chàng trai Ukraine và kết thúc ván đấu sau 45 phút giằng co. Bước sang game thứ hai, mặc dù gặp bất lợi suốt thời gian đầu và giữa trận đấu, tuy nhiên với bản lĩnh của nhà vô địch The Summit, EG đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục và giành vé cuối cùng vào vòng bán kết.

Natus Vincere tiếp tục gục ngã trước Evil Geniuses. (Ảnh: Gosugamers)

Trận bán kết đầu tiên giữa Alliance và Invictus Gaming (IG) đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về phía đại diện Trung Quốc. Ferrari_430, người đi đường giữa bên phía IG đã có một ngày thi đấu hết sức thành công khi Ember Spirit trong tay anh liên tục "củ hành" các thành viên Alliance. Hai game đấu diễn ra khá chóng vánh khi Alliance bị hạ gục khá dễ dàng. IG là đội đầu tiên lọt vào trận chung kết và đối thủ của họ sẽ là người chiến thắng trong trận đấu giữa Fnatic và Evil Geniuses.

IG đè bẹp nhà vô địch The International 3. (Ảnh: Gosugamers)

Bất ngờ đã suýt xảy ra trong trận đấu bán kết thứ hai giữa Fnatic và Evil Geniuses. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, Fnatic vẫn cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Bằng chiến thuật xoay quanh Meepo, Fnatic đã khiến EG thực sự khốn đốn. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Tidehunter của Universe, cùng một chút may mắn, EG mới có thể đánh bại được Fnatic và bước vào trận chung kết với Invictus Gaming.

Evil Geniuses, đại diên ưu tú của Bắc Mỹ. (Ảnh: Gosugamers)

Thật đáng tiếc khi trận chung kết ESL One đã phải thay đổi thể thức, từ best of 5 thành best of 3 do những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, tuy vậy, sự hấp dẫn của nó vẫn ở mức rất cao.

IG quyết định sử dụng chiến thuật đẩy trụ trong game đấu thứ nhất nhưng không đạt được hiệu quả và việc đón nhận thất bại là điều hiển nhiên. Sang game đấu thứ hai, IG sở hữu đội hình "thương hiệu" với Ember Spirit - Invoker - Mirana. Bên kia chiến tuyến, EG chọn chiến thuật bốn bảo vệ một từng đem lại cho họ chiến thắng trước DK trong trận chung kết The Summit với Phantom Assasin ở đường giữa được cầm bởi Arteezy.

Tuy nhiên, chiến thuật này đã không phát huy được tác dụng khi Arteezy liên tục bị tiêu diệt. Hai đội đành phải bước vào ván đấu quyết định. Có lẽ, sau khi phải thi đấu đến 8 ván chỉ trong một ngày, EG đã bắt đầu thấm mệt. Đội game Bắc Mỹ phạm phải vô số sai lầm để rồi chịu thất bại với tỉ số không tưởng 22-0.

Khoảnh khắc vô địch của Invictus Gaming. (Ảnh: Gosugamers)

Chức vô địch ESL One đem lại cho Invictus Gaming 80.000 USD tiền thưởng cùng một phần doanh thu từ việc bán vé. Đây cũng là bước chạy đà cực kỳ ấn tượng của đại diện Trung Quốc trước thềm The International 4 đang tới rất gần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.