Dota 2: Tổng hợp ngày thi đấu thứ tư Starladder 9

21/04/2014 19:00 GMT+7

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, team DK đã giành chiến thắng thuyết phục ở Starladder mùa thứ 9.

Khởi đầu ngày thi đấu cuối cùng của Starladder 9 là trận đấu bán kết nhánh thua diễn ra giữa Invictus Gaming và gương mặt cuối cùng của Châu Âu - Empire. Ở game đấu thứ nhất, đại diện Trung Quốc chọn cho mình đội hình gồm khá nhiều hero cận chiến như Templar Assassin, Doom và Centaur để đối mặt với bộ đôi Luna - Dazzle sở trường của Empire. Bằng những pha combat có thể nói là hoàn hảo, Empire đã đập tan Invictus Gaming trong game đấu này.

Bước sang ván thứ hai, mặc dù gặp khá nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu nhưng Invictus Gaming đã thực hiện một pha lội ngược dòng cực kỳ ngoạn mục, chỉ có điều họ đã không gặp may mắn khi Luo liên tiếp mắc những sai lầm chết người như bật "Black King Bar" lỗi hay sử dụng "Amplify Damage" nhầm vào creep khiến Empire lật lại trận đấu và giành thắng lợi. Như vậy, Empire sẽ phải thi đấu với EG để tìm ra suất cuối cùng cho trận chung kết tổng.

Khoảnh khắc cuối cùng của team IG. (Ảnh: Gosugamers)

Empire đã cho thấy sức mạnh của mình trong trận đấu với Invictus Gaming, giờ họ sẽ tiếp tục phải đón nhận một thử thách khá lớn khác là team EG của thần đồng Arteezy. Sau hàng loạt các pha gank thành công Arteezy ở lane mid, Empire bắt đầu triển khai thế trận và tạo được áp lực trên toàn bộ bản đồ, khiến Pugna của EternalEnvy không thể farm được và đành gõ "GG".

Game đấu thứ hai là ván của EG khi Empire đã có một cách chọn đội hình không thực sự hợp lý, dẫn đến việc Dragon Knight của Arteezy và Treant của PDD có được khả năng kiểm soát trận đấu từ rất sớm.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên ở vòng playoff phải dùng đến trận thứ ba, với sự xuất sắc của Invoker trong tay Resolut1on cũng như cách lên item cực kỳ khó hiểu của EternalEnvy đã giúp Empire chiến thắng.

Quá khó cho EG. (Ảnh: Gosugamers)

Chung kết tổng của giải đấu là cuộc đối đầu giữa hai thế lực Dota phía Đông và phía Tây, team DK và Empire. Tuy nhiên, có lẽ do vấn đề về thể lực của Empire đã giảm sút đi khá nhiều sau hai trận đấu Bo3 liên tiếp nên trận chung kết có phần thiếu đi sự kịch tính cần có.

Game đấu thứ nhất, Empire đã để cho DK chọn được đội hình khá bá đạo mà họ đã sử dụng trong suốt thời gian qua là Ancient Apparition - Invoker - Centaur - Void, thế trận diễn ra tương đối một chiều và phải nhờ đến sự xuất sắc của Resolut1on họ mới có thể kéo dài trận đấu đến phút 50. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Empire có thể làm được.

Sang ván thứ hai, Ember Spirit trong tay Mushi đã thể hiện sức mạnh kinh khủng của mình khi liên tiếp tiêu diệt các thành viên bên phía Empire. Cùng với việc được hưởng lợi thế một trận thắng từ nhánh thắng, DK đã kết thúc Starladder 9 với thành tích bất bại. Họ sẽ về nhà với khoản tiền thưởng lên đến 85.000 USD cùng chức vô địch.

Ember Spirit trở nên cực kì bá đạo dưới tay Mushi. (Ảnh: Gosugamers)

Tổng kết Starladder IX:

  • Vô địch: Team DK - 85.000 USD
  • Hạng 2: Empire - 38.500 USD
  • Hạng 3: Evil Geniuses - 26.500 USD
  • Hạng 4: Invictus Gaming - 15.000 USD
  • Hạng 5-6: Alliance/Natus Vincere - 7.500 USD
  • Hạng 7-8: RoX.KiS/MVP.Phoenix - 4.700 USD
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.