Dota 2: Trận Fnatic gặp DK - Era trở lại

10/07/2014 16:45 GMT+7

Fnatic đã có một trận đấu tuyệt vời, dập tắt mọi nghi ngờ về phong độ của đội.

Như chúng ta đã biết, với việc Era bắt buộc phải thi đấu tại TI4 này mà không thể nhường vị trí cho Excalibur đã khiến nhiều người lo lắng về khả năng của anh cũng như độ gắn kết trong lối chơi của Fnatic khi cả đội liên tục có những sự xáo trộn về đội hình cũng như chiến thuật. Đa phần còn cho rằng, Era "không thể bằng được Excalibur".

Khó khăn chồng chất khi ngay ở trận đầu tiên, đối thủ của Fnatic lại là DK, ứng cử viên số một cho chức vô địch The International năm nay. DK đang có được phong độ rất cao, đây là điều không ai có thể phủ nhận. Hơn bao giờ hết, các chàng trại đến từ Trung Quốc, Singapore và Malaysia đang sẵn sàng để giành lấy hơn 4,7 triệu USD.

Không nhiều người đánh giá cao khả năng chiến thắng của Fnatic ở trận đầu ra quân. Tuy nhiên, đội game gạo cội này đã chứng minh rằng việc chơi cùng nhau hơn hai năm đã mang lại cho họ một điểm mạnh mà nhiều đội còn đang tìm kiếm, đó là độ gắn kết giữa các thành viên. Không tập luyện cùng cả đội đã gần hai tháng, nhưng Era đã cho chúng ta thấy điều mà Excalibur còn thiếu, đó là kinh nghiệm và quan trọng hơn là hiểu đồng đội của mình hơn ai hết.

Ở loạt Ban/Pick, dù không có sự xuất hiện của Excalibur, DK vẫn tìm kiếm sự an toàn bằng cách ban Wisp, hero "tủ" của Fnatic, và gã thợ hàn đang làm mưa làm gió, Tinker. DK cũng đã chọn Doom, một hero khá mạnh ở thời điểm hiện tại và phù hợp với nhiều vị trí.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Đội hình ra quân của hai đội.

Trái với DK, Fnatic không hề giấu giếm ý đồ khi ngay lập tức đáp trả bằng Enigma và Skywraith Mage, lối chơi của Fnatic sẽ là combat tổng và đẩy trụ. Họ tiếp tục bổ sung sức mạnh cho mình với Mirana và Clockwerk, hai hero có khả năng bắt lẻ tốt cũng như gây khó khăn cho đối phương trong combat. DK hiểu được ý đồ này và chọn cho mình cặp Support gồm Treant Protector, hero có khả năng hồi máu rất khó chịu và Disrupter với mục đích vô hiệu hóa Black Hole của Enigma bên phía Fnatic.

Hero cuối cùng mà DK lựa chọn là Dragon Knight, như vậy chúng ta có thể thấy đây sẽ là hero đi Mid của Mushi, Razor sẽ được đẩy lên Top và Doom sẽ là hero đi Off-lane của DK. Đội hình của Fnatic cũng khó đoán không kém và phải chờ tới khi mảnh ghép cuối cùng Chaos Knight lộ diện chúng ta mới có thể xác định được đây sẽ là hero của Era.

Trong khi nhiều đội game khác thường cho Enigma đi rừng, Fnatic lại rất tin tưởng Bigdaddy và thường giao mid cho Enigma của anh. Clock của Trixi sẽ đi Off-lane Top và Chaos Knight của Era sẽ đối đầu với Doom của Iceiceice ở Bottom.

DK là những người nổ phát súng đầu tiên khi Treant Protector của Lahm bật Smoke of Deceipt đảo ra Mid kết hợp cùng với Mushi và Iceiceice từ rừng Radiant băng trụ bắt gọn Enigma của Bigdaddy. 1-0 cho DK, khởi đầu khá thuận lợi cho đội game Trung Quốc.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Khởi đầu thuận lợi cho DK.

Tuy nhiên chỉ ít phút sau đó, trong một pha băng trụ Top, Lahm đã đi chuyển không hợp lý và bị đồng đội bỏ lại phía sau trụ của đối phương. Support bên phía Fnatic ngay lập tức sử dụng Scroll of Town Portal bay lên Top và tiêu diệt gã người cây. Tỉ số được san bằng 1-1.

Hai đội game ăn miếng trả miếng trong những pha giao tranh nhỏ, tuy nhiên Fnatic vẫn có được lợi thế do đội hình của họ khỏe hơn DK vào thời điểm đầu trận đấu. Ngay khi có được lượng Level và đồ cần thiết, Fnatic liên tục tổ chức bắt lẻ và đẩy trụ nhằm ép DK phải combat. Đội game Trung Quốc đã bình tĩnh và không rơi vào cái bẫy này, nhưng họ vẫn mất rất nhiều trụ và chết lẻ không ít lần.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Fnatic có quá nhiều phương án bắt lẻ.

Fnatic đã cho thấy đội hình của họ bắt lẻ tốt như thế nào khi liên tục di chuyển quanh bản đồ theo nhóm hai đến ba người và khiến các hero đi một mình bên phía DK trả giá. Những combo như Hookshot, Cog rồi Sacred Arrow hay Cog rồi Mystic Flare hoặc Sacred Arrow rồi Mystic Flare đủ khiến bất kỳ một hero nào của DK "lên bảng" trong tích tắc.

Fnatic có quá nhiều phương án bắt lẻ, còn DK bế tắc trong việc triển khai lối chơi khi cả đội luôn phải đi cùng nhau nếu không muốn làm mồi cho phía Fnatic. Trong khi động đội liên tục gây khó khăn cho DK, Chaos Knight của Era farm rất tốt và dẫn đầu Net Worth (Tổng lượng Vàng kiếm được).

Điều mà Fnatic chờ đợi đã đến, combat lớn đầu tiên của trận đấu nổ ra, nhưng những người chiến thắng trong cuộc giao tranh này lại là DK, họ tiêu diệt ba hero bên phía Fnatic và chỉ để mất Doom. Có thể thấy DK thi đấu tập trung và combat tốt đến thế nào, ngay cả khi đối phương có một đội hình combat khỏe, họ vẫn có thể xoay chuyển tình thế dù đang ở thế bị động.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Tuy nhiên, DK vẫn chưa thể nắm được thế trận, họ vẫn phải chờ đợi Fnatic mắc sai lầm. Tưởng chừng sai lầm đó đã đến trong một pha di chuyển lỗi của Fnatic, nhưng Era đã quá xuất sắc. Anh đã sử dụng kỹ năng cuối của mình là Phantasm để phân thân nhằm né pha kéo ngược lại của Disrupter.

Glimpse là kỹ năng gần như không thể tránh ngoài việc sử dụng BKB, tuy nhiên Era đã làm được điều mà chưa có ai từng làm, sử dụng 0,25s bất tử khi phân thân để né kỹ năng này và thoát chết. Đối với những người nghi ngờ phong độ của Era lúc này, đây là câu trả lời rõ rằng nhất

Pha xử lí tinh tế của Era. (nguồn: Gosugamers)

Hai đội tiếp tục rượt đuổi về tỉ số, DK đã dần tìm lại được nhịp độ trận đấu. Có thời điểm họ đã kéo được chênh lệch về Vàng xuống rất thấp, tuy nhiên Fnatic lại rất khôn ngoan trong những quyết định tiếp theo.

Fnatic tiếp tục lựa chọn phương án an toàn là bắt lẻ các hero của DK và đẩy trụ để chiếm ưu thế nhằm ăn Roshan an toàn hơn. Họ thực hiện khá tốt điều này và quyết định ăn Roshan lần đầu tiên. Tuy nhiên DK đã phát hiện ra và chống trả rất tốt, kế hoạch ăn Roshan không thành, Fnatic mất hai thành viên sau combat.

Tuy nhiên DK lại luẩn quẩn quanh khu vực hang Roshan quá lâu và khi Fnatic trở lại, họ đã có một combat tốt hơn rất nhiều và chiếm được Khiên Hồi Sinh cùng với việc tiêu diệt được một vài hero của DK.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

DK đẩy lùi ý định ăn Roshan của Fnatic.

Phút 30 của trận đấu, DK chỉ ăn được hai trụ Bottom trong khi toàn bộ trụ ngoài của họ đều đã bị Fnatic dọn sạch. Mất quyền kiểm soát bản đồ, lối chơi của DK càng trở nên bế tắc. Họ cầm cự trong căn cứ và để Fnatic thoải mái kiểm soát toàn bộ bản đồ. Đã có nhiều lần Fnatic tổ chức đẩy vào căn cứ của DK nhưng lại chưa thực sự thành công, các chàng trai Trung Quốc vẫn tổ chức phòng thủ rất tốt.

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Ngày thi đấu thứ hai TI4: Fnatic - DK: Sự trở lại của Era

Combat cuối cùng của trận đấu.

Nhận thấy không thể đẩy nếu không có khiên hồi sinh, phút 40, Fnatic quyết định đi chuyển quanh khu vực Roshan chờ thời cơ. DK cũng làm điều tương tự và hai đội chạm trán nhau ngạy tại khu vực Mid. Combat lớn nổ ra, DK không thể giết được hero nào của Fnatic và bốn thành viên của họ lần lượt nằm xuống.

"gg" là câu trả lời từ phía DK, một trận đấu đẹp mắt và phần thắng đã thuộc về Fnatic. Một sự trở lại không thể tuyệt với hơn của Era. Xin chúc mừng Fnatic!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.