Dota 2: Valve phản hồi vụ Fnatic, diễn biến khá phức tạp

28/06/2014 11:17 GMT+7

Valve đã tung các email trao đổi để khẳng định mọi chuyện không như Fnatic "than khóc", nhưng ngay lập tức Fnatic cùng Era cho rằng Valve đã giấu đi vài thông tin để bóp méo sự thật.

Như Thanh Niên Game đã đưa tin về việc đội game Dota 2 Fnatic sẽ không tham dự The International 4, do Valve không chấp nhận cho họ thay thế Era bằng thần đồng trẻ tuổi Excalibur. Lý do mà đội game Thụy Điển đưa ra là sức khỏe của Era không ổn định, họ sẽ không đánh đổi bất kỳ điều gì khiến bệnh tình của anh trầm trọng thêm.

Excalibur - Cậu bé 16 tuổi xếp hạng thứ ba Dota 2 Châu Ấu.

Tuy nhiên sau một ngày thông tin trên được đưa ra, Valve đã có câu trả lời nhằm giải đáp những thắc mắc của cộng đồng về việc tại sao họ lại ép Era phải thi đấu tình trạng của anh không tốt còn Evil Geniuses có thể thay Fear bằng Mason.

Valve đã công bố toàn bộ những email trao đổi giữa hai bên, nhóm phát triển Dota 2 và Fnatic. Có thể thấy qua các email, Valve vẫn luôn sẵn sàng đưa ra giải pháp tốt nhất đối với tình hình sức khỏe của Era. Họ cũng nói rõ: "Chúng tôi không mời một đội năm thành viên, chúng tôi mời trực tiếp năm vận động viên đó... Nói cách khác, không một ai có thể quyết định quyền tham gia giải đấu của vận động viên ngoài chính bản thân họ."

Một email do Eria gửi ngày 13.6 cũng đã cho chúng ta biết rõ hơn quyết định của anh: "Họ (Fnatic - PV) nói rằng họ không tin tưởng tình trạng sức khỏe của tôi (Era) và nghĩ sẽ rất mạo hiểm nếu mang tôi tới The International khi tôi đã không tập luyện cùng họ một thời gian. Cho nên, Fnatic gần như đã sa thải tôi khỏi đội (nhưng vẫn giữ hợp đồng) cho đến hết mùa hè, khi họ nghĩ đội sẽ thể hiện "tốt hơn" với một vận động viên thay thế. Tôi chỉ muốn hỏi rằng liệu họ có quyền làm như vậy, nhất là khi họ biết tôi CÓ THỂ chơi tại TI4?"

Email do Era gửi ngày 13.6 được Valve đăng tải.

Một lần nữa Valve khẳng định với Era rằng anh là người duy nhất có quyền quyết định mình có đến Seatle hay không, tuy nhiên đại diện của Valve cũng cho rằng, anh cần cung cấp cho họ chứng nhận của bác sĩ về việc anh hoàn toàn khỏe mạnh và có thể tham gia thi đấu. Nếu như anh có thể chứng minh mình hoàn toàn khỏe mạnh, cách duy nhất mà Fnatic có thể tham gia The International 4 là giữ anh trong đội hình.

Fnatic tiếp tục gửi tới Valve email cho biết việc thay đổi vào phút cuối là chuyện mà cả đội đều không mong muốn, họ không thể đánh cược với sức khỏe của Era, cũng như không thể liên tục thay đổi đội hình, họ cần sự ổn định để tập luyện và mang tới Seatle chiến thuật tốt nhất. Fnatic cũng khẳng định rằng, nếu đội đoạt bất kỳ giải thưởng nào, tiền thưởng vẫn sẽ được chia cho Era.

Tuy nhiên, Valve vẫn sẽ bảo lưu quyết định của mình, danh sách năm thành viên được mời tới Seatle của Fnatic sẽ không thay đổi. Lúc này tất cả sẽ phụ thuộc vào quyết định của Era. Còn trường hợp của Fear, Valve đã nhận được đầy đủ thông tin về chấn thương của anh và nhường chỗ cho Mason là quyết định của Fear, Valve hoàn toàn đồng ý và chấp thuận thay đổi này.

Fear bị chấn thương và tự nguyện nhường chỗ cho Mason.

Tuy nhiên vụ việc có vẻ không đơn giản khi chỉ sau vài giờ Valve phản hồi, Fnatic và Era lập tức đã có bài viết để đáp lại ngay trên trang chủ của đội. Cụ thể, Fnatic cho rằng Valve đã khiến câu chuyện trở nên méo mó khi giấu nhẹm đi một số thông tin liên quan, để ban quản lý của đội bị cộng đồng nhìn nhận sai.

Thậm chí Fnatic đã từng gửi cả ảnh chụp giấy khám sức khỏe của Era với Valve để chứng minh anh không thể đến Seatle, nhưng hãng vẫn không đồng ý về việc thay đổi đội hình và cũng chẳng đề cập email này trong bài phản hồi trên blog chính thức của Dota 2. Fnatic muốn cả ba bên gồm họ, Era và Valve cùng nói chuyện thẳng thắng qua Skype, nhưng đại diện của Valve từ chối.

Era cũng đã đưa ra quyết định anh không muốn đánh cược sức khỏe của mình để đến Seatle, nhiều khả năng anh còn không thể thi đấu. Anh mong Valve sẽ chấp thuận Excalibur thay thế mình. Nếu như Valve tiếp tục không đồng ý, anh sẽ cố gắng hết sức để tham dự The International 4, anh không muốn vì mình mà nỗ lực của cả đội trong một năm đổ sông đổ biển.

Era cũng xin lỗi mọi người vì email ngày 13.6 anh gửi tới Valve khi không kiểm soát được cảm xúc và chưa nắm rõ được mọi việc. Fnatic khẳng định đây sẽ là thông điệp cuối cùng của Era và cả đội.

Những diễn biến tiếp theo của sự việc sẽ tiếp tục được Thanh Niên Game truyền tải đến độc giả trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.