Dota 2: Valve tung phiên bản 7.06f nhằm cân bằng meta sau khi TI7 kết thúc

22/08/2017 17:00 GMT+7

Theo đó, có khá nhiều vị tướng bị giảm sức mạnh như Earthshaker, Lịch, Necro, Tiny, ...

Sau khi giải đấu The International 7 kết thúc được hơn 1 tuần, IceFrog đã công bố phiên bản nhỏ 7.06f để cập nhật meta mới. Và đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Dota 2 có một phiên bản cập nhật ngay sau khi giải đấu quốc tế vừa kết thúc.

Trong bản cập nhật lần này, IceFrog và Valve chính sửa sức mạnh của một vài heroes đã và đang hoành hành meta hiện tại. Điều này cũng là hợp lý khi kể từ sau TI7, meta hiện tại đều theo bước chân của các đội tuyển để lại và khiến những heroes khác không có cơ hội được thể hiện.

Và một trong những lượt neft (giảm sức mạnh) đáng chú ý nhất phải kể đến Earthshaker - hero cực kì nổi tiếng với 2 pha Echo Slam triệu đô tại giải đấu TI, và cũng được chọn với tần suất khá cao lên tới 71 lần. Theo đó, cooldown của Fissure (Q) sẽ tăng thêm tại mỗi cấp độ, trừ cấp độ cuối cùng. Enchant Totem (W) cũng chung số phận khi số mana yêu cầu tại những cấp độ đầu cao hơn trước. Khiến vị tướng này không còn sử dụng chiêu W để farm hiệu quả như trước.

Trong khi đó, Lich bị nerf mạnh tay hơn, dù chỉ được chọn 44 lần tại TI7. Chain Frost (R) bị ảnh hưởng rất nặng nề khi không còn áp dụng hiệu ứng ministun nữa. Rõ ràng chiêu cuối của hắn ta không những không còn lợi hại như xưa mà còn giúp mục tiêu có khả năng chạy thoát dễ dàng hơn.

Còn Necrophos và Nature’s Prophet, 2 vị tướng chủ lực giúp Team Liquid giành được chứ vô địch cũng không nằm ngoài tầm nhắm. Necro bị tăng thời gian cooldown của Reaper’s Scythe (R) lên tới 100 giây tại mọi cấp độ. Và Nature’s Prophet bị giảm nhẹ tốc độ di chuyển cũng như tầm nhìn của Sprout cũng bị giảm đi từ 750 còn 500 đơn vị mà thôi.

Ngoài ra cũng đừng quên 2 vị tướng trong Dota 2 vừa được giới thiệu tại TI7. Theo dự kiến, họ sẽ được ra mắt tại phiên bản 7.07 trong thời gian sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.