Dota 2: WEC - Diễn biến ngày thi đấu thứ hai

08/09/2014 16:16 GMT+7

Ngày thi đấu thứ hai của WEC đã khép lại, với việc hai đội tiến Cloud9 và Evil Geniuses sẽ bước vào trận chung kết.

Mở màn ngày thi đấu thứ hai, các trận đấu vòng một ở nhánh thua đã diễn ra khá nhanh chóng và không có bất ngờ nào khi EG dễ dàng vượt qua đối thủ của mình là HGT nhờ trình độ vượt trội hơn hẳn. Trong khi đó, ở trận đấu thứ hai giữa LGD và LGD.CDEC mặc dù đã cố gắng hết sức, tuy nhiên, với sự thiếu kinh nghiệm trong các pha giao tranh quan trọng, LGD.CDEC đành chịu thất thủ trước người anh em LGD với tỉ số 0–2.

Bước sang vòng hai nhánh thua, cho dù được đánh giá cao hơn, tuy nhiên Natus Vincere đã phải chấp nhận thất bại trước một Evil Geniuses đang có phong độ rất tốt tại thời điểm hiện tại. Có lẽ, đại diện của Ukraine cần nhiều thời gian hơn để củng cố chiến thuật cũng như lối chơi với đội hình mới của mình. 

Trận đấu còn lại ở nhánh thua là cuộc đối đầu giữa hai đại gia của nền DotA Trung Quốc: Newbee và LGD. Và trong trận đấu này, đội hình mới của LGD đã không thể đánh bại một Newbee đầy kinh nghiệm trận mạc. Chung cuộc, Newbee giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và bước tiếp vào vòng trong.

Không giống như mong đợi, trận chung kết nhanh thắng giữa Cloud9 và Vici Gaming đã diễn ra theo chiều hướng nghiêng hẳn về một phía. EternalEnVy và Cloud9 đã có một ngày thi đấu xuất sắc trong khi Vici Gaming lại hoàn toàn đánh mất bản sắc của mình. Với thắng lợi 2-0, Cloud9 là đội đầu tiên góp mặt trong trận chung kết tổng của WEC năm nay. 

Mặc dù bị đẩy xuống nhánh thua trong ngày đầu tiên nhưng Evil Geniuses đã vươn lên một cách mạnh mẽ, chính là sự đa dạng của các thành viên trong đội khi họ có thể sử dụng nhiều hero ở vị trí khác nhau đã tạo nên sức mạnh cho đội game đến từ Bắc Mỹ.  Không thể bắt bài được Evil Geniuses, nhà vô địch The International 4 Newbee đành chịu khuất phục khá dễ dàng với tỉ số 0-2

Trận chung kết nhánh thua giữa Evil Geniuses và Vici Gaming có thể nói là một trong những trận đấu hay nhất giải, đặc biệt là ở game đấu thứ hai khi Tinker của game thủ tài năng Fy bên phía Vici Gaming đã cho thấy chú rô bốt này bá đạo đến mức nào. Tuy nhiên, trước một Evil Geniues đang hừng hực khí thế, Vici Gaming chỉ có thể kéo dài trận đấu đến qua phút 70 để rồi đành chấp nhận thất bại và giành hạng 3 chung cuộc tại WEC. 

Với việc đến từ nhánh thắng, Cloud9 sẽ có lợi thế khá lớn ở trận chung kết tổng khi họ chỉ cần phải thắng một Best-of-three để có thể về nhà với 97.600 USD (tương đương 2 tỷ VND) trong khi đó, Evil Geniuses sẽ phải thắng đến hai Best-of-three liên tiếp nếu muốn chạm vào cúp vô địch.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật diễn biễn của giải đấu Dota 2 hấp dẫn này. Các fan của game nhớ đọc đọc nhé!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.