Dota 2: WEC - Diễn biến ngày thi đấu thứ nhất

06/09/2014 17:03 GMT+7

Sự xuất sắc của Cloud9 đã đem lại bất ngờ lớn cho ngày thi đấu thứ nhất ở WEC. Trong khi đó, Vici Gaming với đội hình chất lượng đã đánh bại Newbee để đòi được món nợ ở TI4.

Ngày thi đấu đầu tiên của WEC được bắt đầu bằng trận so găng nội bộ của Trung Quốc giữa Newbee và HGT, cùng với đó là cuộc tái đấu được nhiều người mong chờ giữa Vici Gaming và EG. Bằng phong cách thi đấu táo bạo của mình, Newbee đã nhanh chóng đè bẹp đối thủ HGT với tỉ số 2-0. Đội hình mới của Newbee đã nhanh chóng chứng minh thực lực khi bản hợp đồng kỷ lục, Rabbit, cho thấy anh có thể dễ dàng hòa nhập với đội hình mới như thế nào.

Ở trận đấu còn lại, mặc dù mắc khá nhiều sai lầm trong giai đoạn đầu ván đấu thứ hai, tuy nhiên, với sự tỏa sáng của Black, Vici Gaming (VG) đã xuất sắc vượt qua Evil Geniuses với tỉ số 2-0 để lọt vào vòng 2. Có thể nói, sự kết hợp giữa hai tân binh, Iceiceice và Black đang đem lại luồng gió mới đến lối chơi của VG.

Còn đối với Evil Geniuses, sự trở lại của Fear sau thời gian dài chấn thương đang khiến họ trở nên lúng túng trong chiến thuật cũng như phong cách thi đấu. Có lẽ, đại diện đến từ Bắc Mỹ cần có thêm nhiều thời gian tập luyện hơn để có được sự gắn kết mà họ đã từng mang tới The International 4.

Natus Vincere cũng đã có cho mình một bước khởi đầu tương đối tốt sau sự ra đi của Puppey - KuroKy, đội game nổi tiếng Ukraine nhanh chóng thể hiện lối chơi "hổ báo" của mình trước đại diện của chủ nhà LGD.CDEC và giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 2-0. Trong đó, ở ván đấu đầu tiên, Dendi đã khiến fan hâm mộ Na`Vi nức lòng khi lựa chọn cho mình Pudge, hero tủ của anh.

Trận đấu Best-of-3 cuối cùng của vòng loại là cuộc so tài giữa Cloud9 và LGD. Mặc dù đã hết sức cố gắng, tuy nhiên, trước chiến thuật Warlock hỗ trợ cực kỳ mới lạ và hiệu quả của Cloud9, LGD đành chịu thất thủ với tỉ số 1-2 và bị đẩy xuống nhánh thua. 

Trận cùng ngày ở vòng thứ 2 là cuộc tái đấu đầy duyên nợ giữa Vici Gaming và Newbee, tiếp sau đó là trận đấu giữa Cloud9 và Na`Vi. Sở hữu lối chơi tưởng đồng nhau, cả Vici Gaming và Newbee đã cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng căng thẳng. Nhưng bằng sự xuất sắc đến từ dàn tân binh chất lượng, Vici Gaming đã đòi lại được món nợ tại trận chung kết The International 4 vừa qua.

Trận đấu giữa Na`Vi và Cloud9 cũng đã diễn ra vô cùng sôi động khi Na`Vi triển khai lối chơi càn quét mạnh mẽ của mình, nhanh chóng chiếm lấy lợi thế. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm của đội trưởng Fng đã khiến cho Na`Vi phải trả giá đắt khi lần lượt để Cloud9 "lật kèo" ở cả game 1 và 2. Kết quả chung cuộc, Cloud9 đánh bại Na`Vi với tỉ số 2-0 đồng thời giành vé cuối cùng vào trận chung kết nhánh thắng. Đối thủ của họ trong trận chung kết nhánh thắng là Vici Gaming, đội đã xuất sắc đánh bại Newbee.

Ngày thi đấu thứ 2 sẽ tiếp tục bằng những trận đấu của các đội: Evil Geniuses, LGD.CDEC, HGT và LGD ở nhánh thua, cùng với đó là trận chung kết nhánh thắng giữa Cloud9 và Vici Gaming. Người thắng cuộc trong trận đấu giữa HGT - EG sẽ bước vào vòng trong gặp Na`Vi, còn trận nội chiến giữa LGD và LGD.CDEC sẽ quyết định đối thủ của Newbee ở vòng sau.

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật diễn biễn của giải đấu Dota 2 hấp dẫn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.