Dota Truyền Kỳ: Làm thế nào để "Thức tỉnh"?

12/05/2015 14:15 GMT+7

Khi các hero đạt đến cấp độ 90 và được tiến giới lên đến màu Cam, người chơi Dota Truyền Kỳ có thể bắt đầu chuỗi nhiệm vụ giúp hero của mình "lột xác", chuyển sang trạng thái "thức tỉnh" vô cùng mạnh mẽ và hoành tráng.

Sức mạnh lớn nhất: sự Thức tỉnh

Hiện nay Dota Truyền Kỳ đã "xuất xưởng" tổng cộng 50 hero, trong đó có 14 hero thuộc dòng Lực, 17 hero thuộc dòng Mẫn, và 19 hero thuộc dòng Trí. Ở hai hàng đầu tiên - vị trí có thể làm tanker trong đội - tổng cộng có 19 hero; trong ba vị trí ở giữa cũng gồm có 19 hero khác nhau; ở hai vị trí cuối, có 12 hero và đa số sẽ là những hero có khả năng gây sát thương lớn hoặc bơm máu tốt.

Trong Dota Truyền Kỳ, tất cả các hero sau khi được nâng cấp lên mức cao nhất sẽ có cơ hội "lột xác", được thay đổi hình dáng và tranh thẻ bài cũng ngầu hơn, đồng thời sở hữu thêm một kỹ năng thứ 5 - "kỹ năng truyền thuyết". Trạng thái này được gọi bằng cái tên khá "kích thích": Thức tỉnh.

Khi ở trạng thái Thức tỉnh, có những hero tuy không được ưa chuộng ở những cấp độ đầu lại bỗng chốc trở thành chỗ dựa vững chắc cho cả đội.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Các hero có thể thức tỉnh trong thời điểm hiện tại

Kể từ ngày 16.4 vừa qua, nhà phát hành VNG chỉ mới cung cấp 6 hero có thể Thức tỉnh: Lina, Lion, Omni, Naga, Slardar và Ursa. Tuy nhiên, theo thông tin mà Thanh Niên Game tìm hiểu được, hầu hết các hero đã được Ban Điều hành cập nhật cấp độ Thức tỉnh, và sẽ sớm ra mắt chính thức trong Dota Truyền Kỳ. 

Để đủ yêu cầu Thức tỉnh, cụ thể hero phải đạt được giới hạn tối đa về level (Cấp độ 90) và giới (Cam, ở thời điểm hiện tại). Về phía người chơi, hero dưới trướng sẽ đủ điều kiện "tiến hóa" nếu game thủ đang không nằm trong quá trình làm một nhiệm vụ Thức tỉnh hero nào khác, lúc đó sẽ có một ô trang bị hình dấu chấm hỏi sáng lên. Chỉ huy có thể ấn vào ô trang bị này để tiến hành “Mở nhiệm vụ Thức tỉnh” của hero.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Hành trình gian nan

Mỗi nhiệm vụ Thức tỉnh hero sẽ bao gồm 3 bước. Ở bước đầu tiên, Chỉ huy cần tìm các nguyên liệu, mảnh ghép cần thiết để ghép thành trang bị theo yêu cầu nhiệm vụ, sau đó trang bị cho hero.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Phần tiếp theo của nhiệm vụ, Chỉ huy cần hoàn thành yêu cầu vượt Thử Thách hoặc Cổng Thần một số lần nhất định ở độ khó 5 (Khó V) hoặc 6 (Khó VI), 12 lần với Thử Thách và 5 lần với Cổng Thần.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trên, hero còn phải hoàn thành một nhiệm vụ ở Phó bản được chỉ định. Có các loại nhiệm vụ khác nhau là vượt qua Phó bản, gây đủ lượng sát thương khi chiến đấu ở Phó bản và mỗi nhiệm vụ này sẽ đi kèm một yêu cầu khác về đội hình. Chi tiết nêu rõ trong bảng thông tin bên dưới.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Khi đã hoàn thành tất cả các nhiệm vụ, hero sẽ chính thức được Thức tỉnh, cùng với diện mạo, sức mạnh hoàn toàn mới.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Đối với các nhiệm vụ vượt qua Phó bản, không thể sử dụng tính năng càn quét để hoàn thành.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Đối với Nhiệm vụ đi Cổng Thần hoặcThử Thách thì trận thắng mới được tính vào “lượt chiến đấu tích lũy”, cho đến khi hoàn thành số lượng theo yêu cầu của nhiệm vụ. Nếu từ bỏ một nhiệm vụ Thức tỉnh đang thực hiện thì số trận “tích lũy” (đối với nhiệm vụ đi Cổng Thần hoặc Thử Thách) hoặc số vật phẩm (đối với nhiệm vụ mặc trang bị cho hero) sẽ bị hủy bỏ.

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Dota Truyền Kỳ: Giờ

Sau khi bỏ có thể mở lại một nhiệm vụ Thức tỉnh hero bất kỳ lúc nào, nhưng vẫn tuân theo điều kiện là không có nhiệm vụ Thức tỉnh nào khác đang trong quá trình thực hiện. Sẽ mất tối thiểu 3 ngày để Thức tỉnh 1 hero (hoàn thành hết các nhiệm vụ, không tính thời gian thu thập đủ nguyên liệu để ghép thành trang bị cho hero). 

Hero sau khi Thức tỉnh ngoại hình sẽ được thay đổi đáng kể, có thể phân biệt rõ ràng hero đã Thức tỉnh và chưa. Thức tỉnh không giống với Tiến giới, vì vậy các trang bị sẽ không mất đi.

Thức tỉnh sẽ giúp hero mở được kỹ năng đặc biệt - kỹ năng thứ 5, sở hữu sức mạnh hoàn toàn mới và khác trước rất nhiều. Do đó, chiến thuật game sẽ có nhiều đột biến sau khi toàn bộ tướng Thức tỉnh được lộ diện. Chỉ số thuộc tính sẽ không thay đổi nhưng Lực chiến của hero sẽ tăng nhờ sự xuất hiện của kỹ năng thứ 5.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.