Dragon age: Inquisition hé lộ chế độ chơi co-op

31/08/2014 10:00 GMT+7

Lần đầu tiên trong lịch sử dòng game Dragon age, chế độ chơi nhiều người được nhà phát triển Bioware giới thiệu gây bất ngờ cho fan hâm mộ.

Nếu đã từng say đắm giọng hát của Leliana, hay cười nghiêng ngả khi lắng nghe cuộc trò chuyện giữa Alistair và Morrigan trên đường chinh phục "kỷ nguyên rồng", thì chắc chắn các bạn không thể bỏ qua phiên bản tiếp theo của dòng game Dragon age: Inquisition.

Bên cạnh đồ họa choáng ngợp được phát triển bằng Frostbite Engine và một lối chơi dẫn truyện mới đầy hấp dẫn, Dragon age: Inquisition còn được bổ sung một tính năng mới chưa từng xuất hiện trong các phiên bản trước đây: chế độ chơi phối hợp (co-op) nhiều người.

Dragon age: Inquisition hé lộ chế độ chơi co-op
Không ai nghĩ rằng Dragon Age: Inquistion sẽ có co-op

Được nhà phát triển Bioware giới thiệu trong ngày 28.08.2014, chế độ co-op sẽ tách riêng biệt hoàn toàn với cốt truyện chính. “Tiếp nối thành công của chế độ chơi nhiều người của Mass effects 3, cơ chế multiplayer trong Dragon age sẽ tích hợp lối chơi hành động đòi hòi tính chiến thuật, bên cạnh những yếu tố phối hợp class trong Inquistion và mở rộng hệ thống nhặt đồ, chế tạo.” Bioware cho biết.

Không giống như Mass effects -  khi mà chơi mạng thường dùng để farm đồ đi cốt truyện – chế độ multiplayer của Dragon age sẽ không liên quan gì đến cốt truyện của game.  “Mục tiêu của chúng tôi đối với chế độ co-op của Dragon age là không làm ảnh hướng đến màn chơi chiến dịch của bạn.” Các nhà phát triển Bioware cho biết. “Chúng tôi đơn giản muốn các bạn lần đầu tiên có cơ hội ngao du cùng bạn bè trong thế giới của Dragon age.

Bạn cũng không thể đem vàng, trang bị, điểm kinh nghiệm của nhân vật từ cốt truyện (chơi đơn) vào chế độ phối hợp co-op.

“Chúng tôi muốn tạo ra 2 nền kinh tế tách biệt, điều này sẽ cho phép game thủ phát triển cách chơi tốt hơn trong cả 2 cách chơi: đơn lẫn mạng.” Bioware chia sẻ. “Nếu tham gia co-op Dragon age, bạn sẽ nhận biết được sự khác biệt của mỗi class trong kỹ năng,  cách phối hợp đồng đội và trong giao tranh như thế nào. Kinh nghiệm này có thể được áp dụng trong chơi đơn, nhưng vật phẩm thì sẽ không được chuyển qua.”

Dragon age: Inquisition hé lộ chế độ chơi co-op

Tạo và tuỳ biến vũ khí trong chế độ Co-op của Dragon age: Inquisiton.

Chế độ Co-op trong Dragon age: Inquisition giới thiệu 12 lớp nhân vật phụ được tách ra từ 3 nhánh chính (Warrior, Rogue và Mage) – và sẽ có thêm nhiều lớp nhân vật được bổ sung sau.

Chắc chắn điều sẽ gây tranh cãi nhiều nhất trong chế độ chơi Co-op này, đó chính là hệ thống cash shop trong game. Tuy nhiên Bioware cho biết tất cả mọi thứ trong chế độ chơi mạng đều có thể mua được bằng tiền tệ trong game. “mua vật phẩm bằng tiền thật chỉ là một lựa chọn, chứ không bắt buộc.”

Dragon age: Inquisiton sẽ được phát hành vào ngày 21.11.2014 trên PC và các hệ console như PS4, PS3, Xbox One/360.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.