DreamHack: giải eSports lớn nhất nhì Châu Âu vượt đại dương sang Mỹ

07/07/2015 20:00 GMT+7

Sau ESL, DreamHack bắt đầu mở rộng và tấn công thị trường thể thao điện tử tại Bắc Mỹ.

DreamHack - sự kiện "LAN's party" lớn nhất thế giới, cuối cùng đã "dong thuyền ra khơi", vượt đại dương và chuẩn bị đổ bộ Bắc Mỹ.


Trailer giới thiệu DreamHack tại Bắc Mỹ. Ban tổ chức hứa hẹn nhiều thông hơn về giải đấu vào ngày mai 8.7.

Ban đầu, DreamHack chỉ là một sự kiện chơi game thông qua mạng cục bộ (LAN - local area network), được tổ chức dưới tầng hầm tại một ngôi trường của Thụy Điển năm 1994. Cho đến nay, DreamHack đã trở thành "lễ hội số" lớn nhất hành tinh, trải dài khắp lục địa Châu Âu bao gồm: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Romania...

Từ năm 2002, DreamHack tích hợp thêm nhiều mô hình giải trí như hòa nhạc, thi đấu game và dần dần trở thành một trong những biểu tượng eSports lớn nhất của Châu Âu với tổng giải thưởng hơn 3 triệu USD từ trước đến nay. Hiện nay, các sự kiện của DreamHack thu hút hơn 20 ngàn lượt khách tham dự và hơn 7 triệu người xem thông qua internet.

 

(Ảnh: DreamHack)

Các trò chơi eSports được tổ chức tại các kỳ DreamHack khá đa dạng bao gồm: Starcraft, Liên Minh Huyền Thoại, Counter-Strike, Hearthstone, Dota 2, Battlefield 3, Super Street Fighter IV: Arcade Edition, Heroes of the Storm, Heroes of Newerth, Call of Duty...

Tuy nhiên, DreamHack không phải là sự kiện thể thao điện tử đầu tiên của Châu Âu tấn công thị trường Bắc Mỹ. Năm ngoái, ESL đã mua lại công ty tổ chức sự kiện Eports Services và tạo dấu ấn đầu tiên.

Được đánh giá là một trong những thị trường game năng động nhất thế giới, chắc chắn DreamHack lẫn ESL sẽ cùng chia nhau "miếng bánh béo bở" này tại thị trường Bắc Mỹ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.