DreamHack Open Cluj-Napoca 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

28/10/2015 14:00 GMT+7

Hãy cùng đồng hành với Thanh Niên Game tại giải đấu Counter-Strike:Global Offensive, DreamHack Open Cluj 2015.

Chỉ còn ít giờ nữa, giải đấu Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) được quan tâm nhất thời điểm này sẽ diễn ra với nhiều trận đọ súng hấp dẫn. Hãy cùng Thanh Niên Game điểm qua lịch thi đấu ngày đầu tiên của DreamHack Open Cluj 2015.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Lịch thi đấu 28.10.2015

  • 16:00 - Fnatic vs Vexed Gaming 
  • 17:25 - Luminosity vs Cloud9 
  • 18:50 - TSM vs FlipSid3 Tactics 
  • 20:15 - G2 vs Mouz.CS
  • 21:40 - Virtus.pro vs Team Liquid 
  • 23:05 - NiP vs Titan 
  • 00:30 - EnVyUs vs Team Dignitas 
  • 01:55 - Na`Vi vs CLG 

Bảng A: Khó có bất ngờ

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Những trận đấu tại bảng A sẽ diễn ra đầu tiên trên đất Romania, nơi Fnatic và Cloud9 rõ ràng được đánh giá cao hơn phần còn lại. Cả hai đội tuyển CS:GO này đều đang có được lượng fan bậc nhất hiện nay.

Fnatic sẽ gặp Vexed Gaming, một kết quả có lợi gần như chắc chắn thuộc về đội game đến từ Thụy Điển. Fnatic đang dần lấy lại thói quen chiến thắng. Vexed thì lại khác, họ đã thua đến 9 trong 10 trận gần nhất. Kịch bản dễ thấy nhất ở đây là Fnatic sẽ dễ dàng đẩy Vexed xuống nhánh thua và tiến tiếp vào vòng trong.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Một bảng đấu dễ thở cho Fnatic nết họ chơi đúng sức mình (Ảnh: Gosugamers)

Ở cặp đấu còn lại, Cloud9 sẽ gặp Luminosity, vị trí Ranking trên Gosugamers của hai đội rất sát nhau (lần lượt nằm ở hai vị trí 12 và 15). Nhưng có lẽ nó sẽ không mang lại nhiều ý nghĩa khi trong 8 lần gặp nhau lần nhất Cloud9 đã thắng tới 7. Một chiến thắng dành cho đội tuyển Bắc Mỹ là điều được dự đoán trước cho. Một chút hy vọng vẫn dành cho Luminosity khi phong độ vài trận gần đây của Cloud9 đang không thực sự tốt.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Điều tương tự với Cloud9 (Ảnh: ESEA)

Nhìn chung lại, khả năng đi tiếp của cả Vexed lẫn Luminosity đều quá khó khăn khi họ gần như cầm chắc thất bại trong trận đấu đầu tiên. Và dù có chiến thắng trong lượt trận đầu nhánh thua, họ sẽ vẫn gặp lại Fnatic hoặc Cloud9. Ở một bảng đấu có hai đội tuyển vượt trội hơn, có lẽ hai đại diện này sẽ dừng bước sớm.

Bảng B: Giữ vững thế độc tôn

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Nhìn qua bảng B của giải Major lần này, cái tên đầu tiên chắc suất đi tiếp không ai khác sẽ thuộc về Team SoloMid (TSM). Ở lượt trận đầu tiên, TSM sẽ gặp Flipsid3 và với phong độ xuất sắc gần đây, một chiến thắng sẽ khó tuột khỏi tay họ. Trong khi đó ở cặp đấu còn lại mouz.CS chạm trán với Gamers2, thành tích đối đầu của hai đội rất cân bằng, dù vậy, khi đặt lên bàn cân, rõ ràng mouz.CS đang có lợi thế hơn một chút.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

TSM sẽ một mình một đường tại bảng B (Ảnh: TSM)

Trong một bảng đấu TSM tỏ ra quá mạnh, vị trí thứ hai đi tiếp sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của ba đội tuyển còn lại. Rõ ràng để nói gì bây giờ cũng còn quá sớm, mỗi đội tuyển đều đang có những vấn đề của riêng mình. Có lẽ sau lượt trận đầu tiên cái tên đi tiếp còn lại của bảng B mới lộ diện rõ hơn, chúng ta hãy cùng chờ xem.

Bảng C: Tử thần gọi tên ai?

Nếu nhìn vào bảng đấu này chắc ai cũng sẽ phải lắc đầu ngao ngán khi tất cả đều nằm trong Top 10 và thật đáng tiếc nếu như một trong bốn đội tuyển này phải dừng bước chỉ sau hơn một ngày thi đấu.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Team Liquid (TL) có vẻ đang bị yếu thế hơn so với ba đội tuyển còn lại khi phải chạm mặt Virtus.Pro (VP) ngay trận đầu tiên. Lần gặp nhau gần đây nhất vào đầu tháng 10, TL đã thất thủ 2-0 trước một VP quá dày dạn trận mạc. Có lẽ kết quả đó cũng sẽ lại lặp lại ở giải đấu này, tuy nhiên TL vẫn là một đội có thực lực, nếu VP tỏ ra chủ quan hoặc vấp phải những sai sót nhất định, khả năng chiến thắng dành cho đội tuyển Bắc Mỹ cũng không phải nhỏ.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Virtus.Pro đang có một chút lợi thế trong bảng tử thần (Ảnh: Gosugamers)

Ở cặp đấu còn lại, Ninjas in Pyjamas (NiP) sẽ đối đầu với Titan. Nếu xét về thành tích trong quá khứ, NiP rõ ràng được đánh giá cao hơn Titan nhiều. Nhưng với thành tích tốt gần đây, Titan chắc chắn sẽ không giấu giếm ý đồ kiếm một trận thắng trước NiP, đội tuyển đã trải qua 3 trận thua gần nhất trước Na`Vi và cả chính Titan.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Liệu NiP có lấy lại được ánh hào quang năm nào? (Ảnh: ESL One)

Đúng với tên gọi bảng tử thần, mọi sai lầm tại bảng đấu này đều sẽ dẫn đến cái kết không thể tồi tệ hơn. Việc được gặp TL phần nào là một may mắn của VP và họ cần phải tận dụng nó một cách tối đa. Trong khi đó TL đang gặp phải khó khăn thực sự khi dù thắng hay thua thì trước mắt họ vẫn là hai đại diện đang được đánh giá cao trên bản đồ CS:GO thế giới: NiP hoặc Titan.

Bảng D: Dễ thở

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C

Cả EnVyUs và Na`Vi đều là những ứng cử viên cho suất đi tiếp của bảng đấu này. Hơn nữa trong lượt trận đầu tiên họ không phải gặp nhau, thế nên chí ít, cả hai đều sẽ có được một khởi đầu hoàn hảo tại DreamHack Cluj-Napoca năm nay.

DreamHack Open Cluj 2015 - Ngày 1: Đại chiến bảng C 

Na`vi liệu sẽ có một khởi đầu tốt (Ảnh: Gosugamers) 

Ngược lại, không may cho cả Team Dignitas và Counter Logic Gaming (CLG) khi họ đang rơi thế khó trước hai đội tuyển đã kể trên. Gặp EnVyUs hay Na`vi tại thời điểm này đều không khác nhau là bao khi họ tỏ ra quá mạnh. Trong khi đó, CLG đã không được chơi và thử lửa với các đội tuyển châu Âu trong thời gian dài, còn Dignitas cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng vào giải lần này khi họ mới thay đổi đội hình gần đây.


KennyS sẽ tiếp tục cùng đồng đội bay cao?

Theo dự đoán từ khá nhiều chuyên gia lẫn người viết, có lẽ bảng D sẽ kết thúc với một tấm vé đi tiếp đơn giản dành cho KennyS và đồng đội. Trong khi đó Na`Vi dù có thể gặp khó khăn với Dignitas hay CLG, nhưng rồi cuối cùng tấm vé thứ hai cũng sẽ nằm trong tay họ mà thôi.

Kết

Vậy là giải đấu Major tiếp theo trong năm sắp sửa diễn ra, ai sẽ nâng cao chiếc cúp, ai sẽ là người ra về? Tất cả sẽ được giải đáp trong vài ngày tới đây. Hãy cùng đồng hành và theo dõi Thanh Niên Game cho những thông tin mới và nóng hỏi nhất về DreamHack Open Cluj-Napoca 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.