Dù ai nói ngả nói nghiêng, Nintendo Switch vẫn 'cháy hàng' tại Mỹ

Tiến Đạt
Tiến Đạt
16/01/2017 11:00 GMT+7

Hiện tại, người dùng không thể đặt mua máy Nintendo Switch tại bất kì cửa hàng nào ở Mỹ vì đã hết hàng cung ứng.

Nếu bạn muốn đặt mua máy Nintendo Switch tại Mỹ, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến GameStop, hệ thống bán lẻ game hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, GameStop cho biết số lượng Nintendo Switch của chuỗi cửa hàng này đã được đặt mua hết vào hôm chủ nhật vừa qua.

Ngoài GameStop thì người dùng ở Mỹ hiện không thể đặt mua Nintendo Switch ở bất kì đâu vì những nhà bán lẻ nổi tiếng khác như: Amazon, Target, Toys R Us, Walmart hay Best Buy đều đã "cháy hàng" chỉ sau 3 ngày sau khi Nintendo mở đợt đặt trước (pre-order).

Dù ai nói ngả nói nghiêng, Nintendo Switch vẫn 'cháy hàng' tại Mỹ

Nintendo Switch hiện đang bị "làm giá" trên eBay

Hiện tại, người dùng chỉ có thể đặt mua phụ kiện hoặc các game ra mắt cùng với Nintendo Switch, còn đặt mua máy thì "bất khả thi". GameStop không cho biết cụ thể về số lượng đơn hàng đặt mua Nintendo Switch. Công ty này cho biết đang làm việc với Nintendo để hãng game Nhật cung ứng thêm nhiều máy Nintendo Switch hơn, GameStop cũng khuyên người dùng nên đăng kí email để nhận thông báo khi máy có hàng trở lại.

Trong khi đó, ở "chợ trời" eBay, giá của Nintendo Switch hiện đã được "hét lên" đến mức khoảng 450 USD (hơn 10 triệu đồng), cao hơn rất nhiều so với giá bán lẻ đề nghị của nhà sản xuất là 299 USD.

Dù ai nói ngả nói nghiêng, Nintendo Switch vẫn 'cháy hàng' tại Mỹ

Máy NES Classic Mini cũng đã "cháy hàng" khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái

Trong một buổi phỏng vấn với GameSpot, chủ tịch của Nintendo tại Mỹ là ông Reggie Fils-Aime cho biết rằng mình không lường trước được Nintendo Switch sẽ rơi vào tình trạng cung không đủ cầu như máy NES Classic Mini. Có lẽ, chính bởi vì cổ phiếu của Nintendo rớt giá đột ngột sau khi Nintendo Switch ra mắt nên Reggie Fils-Aime không tự tin lắm về hệ máy mới. Ông cũng cam kết rằng Nintendo sẽ tung ra thị trường khoảng 2 triệu máy cho đợt bán ra chính thức vào ngày 3.3 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.