Dự án King’s Assembly thay thế chuột và bàn phím

19/04/2014 14:00 GMT+7

Thiết bị King’s Assembly có chức năng kiểm soát bàn phím, chuột laser và phím điều khiển cùng một lúc.

Liên tục chuyển đổi thao tác qua lại giữa chuột và bàn phím là vấn đề hết sức khó khăn cho các game thủ trong các trận chiến. Để giành được cơ hội chiến thắng đòi hỏi họ phải biết sử dụng thành thạo các phím tắt nhanh lẹ. Chính vì thế thiết bị điều khiển King’s Assembly ra đời, đáp ứng nguyện vọng ước mơ của các game thủ.

King’s Assembly do kỹ sư người Mỹ - người sáng lập phòng thí nghiệm Solid Art - nhà thiết kế Eric Charlton chế tạo ra. Thiết bị này có chức năng kiểm soát bàn phím, chuột laser và phím điều khiển cùng một lúc.

Thiết bị điều khiển King’s Assembly được cấu tạo bởi 2 khối bàn phím hiện đại Dvorak (bàn phím có khả năng giảm chuyển động các ngón tay và tăng tốc độ gõ phím).  Mỗi khối bàn phím đều có 30 phím nằm ở mặt trước bàn phím, 5 phím nằm ở bên cạnh bàn phím. Cần điều khiển nhỏ màu đen nằm giữa 5 phím ngay vị trí ngón tay cái có thể hoạt động như  một phím điều khiển phương hướng hoặc như một bánh xe di chuyển chuột theo chiều dọc hoặc chiều ngang, trong khi miếng đệm teflon ở phía dưới  đáy được thiết kế giúp các thiết bị  trượt tự do, trơn tru trên bàn.

 King's Assembly: Khi chuột và bàn phím

Mặt trên thiết bị King’s Assembly được thiết kế đặc biệt có hình dạng rãnh nhấp nhô gợn sóng phù hợp với lòng bàn tay, khi đặt tay lên ta có thể dễ dàng thoải mái sử dụng được toàn bộ chức năng của thiết bị này. 

Thiết bị này sử dụng bàn phím cơ chuyển mạch Cherry ML, do đó tổ hợp phím  được lưu trữ trên chip Atmel AT90USB128 của mỗi thiết bị, không cần phải cài đặt phần mềm hoặc trình điều khiển (driver). Mặc dù chỉ có 70 tổ hợp phím, nhưng trong đó lại có một vài phím có thể đảm nhiệm chức năng đa dụng nên khi bạn giữ một phím đặc biệt, các phím khác lập tức có thể thay đổi thành chức năng mới. Như vậy bạn có thể nhận được tổng cộng 139 phím.

Do thiết bị King’s Assembly sử dụng kết nối USB có dây cho nên không cần dùng pin. Theo phòng thí nghiệm Solid Art nhận xét, rãnh nhấp nhô hình gợn sóng đã có thể thích ứng với nhiều kiểu dáng bàn tay. Hai khối bàn phím này đều có thể sử dụng thay thế chuột và bàn phím. Nhưng nếu muốn sử dụng đồng thời, bạn phải kết nối chúng thông qua cáp liên kết. Một khi chúng liên kết với nhau, trên máy vi tính của bạn sẽ nhận thấy chúng như là một bàn phím và một con chuột chứ không phải hai khối thiết bị khác nhau.

Thật ra chúng ta có thể nhận thấy bộ điều khiển này và thiết bị Combimouse có rất nhiều điểm tương tự nhau, đó chính là cả hai đều muốn đem nhiều thiết bị tích hợp với nhau thành một công cụ đa năng. Thiết bị King’s Assembly cũng có thể tương thích với bất kỳ hệ điều hành nào thông qua kết nối USB.

 King's Assembly: Khi chuột và bàn phím

Phòng thí nghiệm Solid Art đưa mẫu thiết bị này lên trang dự án Kickstarter nhằm tìm kiếm nguồn tài trợ. Nếu như nguồn vốn nhiều đến 250.000 USD, công ty hứa hẹn sẽ phát triển một phiên bản hoàn toàn không dây làm cho thiết bị càng thêm tiện lợi hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.