Dự thảo luật cờ bạc Singapore “không ảnh hưởng đến game"

12/10/2014 11:00 GMT+7

Dự thảo luật cấm đánh bạc từ xa của Singapore đã được thông qua, nhưng may mắn thay là mọi chuyện cũng không đến nỗi quá tệ như chúng ta nghĩ!

Thứ trưởng Bộ Ngoại vụ Singapore, ông S.Iswaran vừa mới cho hay, dự thảo luật trên sẽ không hề ảnh hưởng đến trò chơi điện tử miễn là người chơi không thể chuyển đổi credits, xu hoặc vật phẩm trong game thành tiền thật hay hàng hóa thực bên ngoài game. Tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh vào việc cần thiết phải mở rộng những phạm vi điều chỉnh của bộ luật này: “Sự dễ dãi hôm nay có thể đem đến nhiều tai họa về sau”.

Dự thảo luật cấm đánh bạc từ xa của Singapore đã được thông qua dù cho vướng phải sự tranh luận gay gắt của 10 thành viên Nghị viện Singapore kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ. Các thành viên này đã thể hiện sự bảo lưu đối với vấn đề cho phép miễn thuế, một người còn đặt vấn đề rằng liệu việc miễn thuế như vậy có thể gây hiểu nhầm là đang “bật đèn xanh” cho việc hợp pháp hóa hành động đánh bạc hay không.

Dự thảo luật cấm đánh bạc của Singapore “sẽ không ảnh hưởng đến trò chơi điện tử”

Vẫn chưa có gì chắc chắn về việc Dự thảo luật này có ảnh hưởng gì đến ngành công nghiệp game Singapore hay không, nhưng có khả năng là nó sẽ liên quan ít nhiều do các nhà phát triển game nước này đang mơ tưởng đến nhiều phương thức tiền tệ hóa trong game hơn. Nhiều game hiện nay đang khuyến khích người chơi sử dụng tiền thật thông qua các chế độ người chơi đấu với người chơi (player-versus-player mode), giống như trong game bóng đá của một nhà phát hành game độc lập Đài Loan là Loco soccer.

Loco soccer có chế độ “Play for Cash” (tạm dịch là “chơi lấy tiền thật”), cho phép người chơi mua phí vào cửa (entry fee) để tham dự một cuộc thi với giải thưởng lớn hơn – giống hệt như trong định nghĩa của khái niệm “đánh bạc” trong dự thảo luật này: “chơi các trò chơi may rủi để lấy tiền hoặc các vật thay tiền khác”. Điều này có nghĩa là khi luật này được ban hành, cách thức tiền tệ hóa trong Loco soccer ngay lập tức trở nên bất hợp pháp.

Hiện tại vẫn chưa có trò chơi nào được phát triển tại Singapore vi phạm điều này. Đa phần các nhà phát triển vẫn đang sử dụng phương thức đã được thử nghiệm kỹ như các tính năng quay số nhận quà, tiền trong game (in-app purchases), hoặc các mô hình quảng cáo trong game. Do đó các nhà phát triển game nước này chưa cần lo lắng quá về việc Cơ quan quản lý truyền thông đến “phá” studio của mình vào một ngày đẹp trời đâu!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.