Dùng Messi trong FIFA Online 3: Thánh nhân hắt hủi kẻ khù khờ

12/08/2015 15:30 GMT+7

Messi đã cùng Barca vô địch siêu cúp châu Âu theo một kịch bản không thể kịch tính hơn. Trong FIFA Online 3 (FO3), Messi có bộ chỉ số cực khủng nhưng không phải ai cũng sử dụng được cầu thủ này…

Thanh Niên Game (TNG) chỉ chọn phân tích Messi của hai mùa giải U10 và SS14 .Theo đánh giá tổng quan của TNG thì Messi không dễ sử dụng với gameplay thiên về thể hình cũng như tốc độ của FO3 vì những lý do sau:


Dùng Messi trong FO3: Thánh nhân hắt hủi kẻ khù khờ

Messi mùa U10 và SS14 có bộ chỉ số cực khủng (Ảnh: FIFAaddict)

Thứ nhất, Messi là một cầu thủ thấp bé hơn nữa lại chỉ sử dụng tốt chân trái, việc các bạn xếp Messi đá cánh phải là điều gần như không ai làm trong FO3. Chỉ số sức mạnh của Messi vốn thấp và dù có cao hơn nữa thì cũng không thể cạnh tranh lại với các hậu vệ to cao ngày càng xuất hiện nhiều và khoẻ trong FO3.

Dùng Messi trong FO3: Thánh nhân hắt hủi kẻ khù khờ

Messi SS14 có khả năng cứa lòng Z+D khủng nhất FO3 (Ảnh: FIFAaddict)

Thứ hai, Messi không phải là cầu thủ có tốc độ cao. Khả năng tăng tốc của Messi cực tốt nhưng tốc độ tối đa cũng như tốc độ rê bóng của anh không cao, bạn không thể chạy đua đường dài trong FO3 được.

Bất lợi là vậy nên không dễ sử dụng Messi trong FO3, nếu bạn không có một kỹ năng xử lý tốt cùng với niềm đam mê cầu thủ này. Đa số các huấn luyện viên chọn Messi như một cầu thủ dự bị hoặc các phương án đá tiền vệ cánh, điều này làm Messi càng không phát huy được khả năng của mình, vì vị trí tiền vệ cánh cần độ trâu bò cực cao và cũng mất rất nhiều thời gian mới có thể tiếp cận được khung thành đối phương. Một phần ảnh hưởng đến việc Messi khó cạnh tranh cho vị trí tiền đạo, là vì xu hướng 4-2-2-2 quá phổ biến tại máy chủ Việt Nam, trong khi Messi chỉ thích hợp nhất trong chiến thuật 3 tiền đạo với những cú cứa lòng Z+D khủng khiếp.

Dùng Messi trong FO3: Thánh nhân hắt hủi kẻ khù khờ

Trong khi Messi U10 rất khó đoán với khả năng luồn lách tốc độ cao (Ảnh: FIFAaddict)

Nhìn vào chỉ số của Messi U10 và SS14 các bạn có thể thấy mùa U10 có khả năng dứt điểm chính xác hơn một chút, sức mạnh hơn một chút so với mùa 14. Tuy nhiên, điều các bạn cần chú ý nhất khi xem chỉ số một cầu thủ chính là mốc chỉ số. Chỉ số 91 và 94 ở dứt điểm không hề khác nhau, bạn có thể thấy mỗi mốc chỉ số có một màu khác nhau. Messi U10 có rất nhiều chỉ số 9x và đặc biệt quan trong là phản ứng, khéo léo, tăng tốc. Mùa U10 có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo mũi nhọn nhưng không thể làm tường mà chỉ chờ bóng chuyền đến để dứt điểm. Messi SS14 lại chuyên biệt với vai trò dứt điểm, với thẻ kỹ năng Sút xoáy, Messi thừa khả năng kết liễu đối phương dù ở ngoài vòng cấm. Bạn chỉ việc nhồi bóng vào trung lộ rồi trả ngược ra cánh trái, việc dứt điểm còn lại Messi sẽ làm nốt. Clip dưới đây sẽ cho bạn thấy khả năng Z+D của Messi khủng như thế nào:


Vì Messi có bộ chỉ số cực tốt nên việc sử dụng cầu thủ này ở mức chấp nhận được khá dễ dàng. Tuy nhiên, những bất lợi so với gameplay khiến bạn phải có một cái đầu tỉnh táo và khả năng xử lý tốt khi bị áp sát. Chính vì vậy, Messi không phải là mẫu cầu thủ bạn cầm bóng liên tục, cầm bóng rê qua hậu vệ đối phương mà chính là cầu thủ chớp thời cơ tức thì khi đối phương chưa kịp phản ứng. Hãy vận dụng Messi trong chiến thuật của chính bạn, vì với một siêu sao thì giá của cầu thủ này trên thị trường chuyển nhượng FO3 là chưa tương xứng chút nào. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.