Dungeon Boss: Lựa chọn game chiến thuật hấp dẫn dành cho smartphone

06/09/2015 17:00 GMT+7

Dungeon Boss, tựa game mới toanh do Big Fish phát hành dự đoán sẽ tạo nên kỳ tích.

Thuộc thể loại chiến thuật theo lượt (turn-based) đã quá quen thuộc, đặc biệt với các tín đồ gMO Việt Nam, Dungeon Boss lại trở thành một món ăn vừa “lạ” vừa quen, mang lại điểm nhấn riêng cho tựa game mobile này.

Đồ họa “chất lừ”

Vừa vào game, người sẽ ngay lập tức nhận ra Dungeon Boss sở hữu phần đồ hoạ 3D siêu dễ thương và rất ngộ nghĩnh. Đặc biệt, game còn khiến người chơi phải “ngả mũ” trước cách biểu cảm của quái mỗi khi bị đánh bại, trông cực kỳ hài hước. Thêm vào đó, các cảnh zoom-in mỗi khi tướng ra chiêu nhìn "ngầu" kinh khủng. Nhưng bù lại, người chơi không có khả năng thay đổi góc quay, gây cảm giác khó chịu mỗi khi quái đứng ở quá gần hoặc quá xa.

Các tướng không những thế còn được phép đi lung tung trong thành chính, giảm cảm giác “cô đơn” của người cơi mỗi khi vào game, điều hiếm gặp ở các game thể loại này. Phần background cũng được chăm chút kỹ lưỡng, đôi khi còn được giấu cả kho báu đằng sau, khiến cho người chơi khó mà rời mắt khỏi phần nền.

Những tính năng kinh điển

Không hề có cốt truyện mào đầu, Dungeon Boss đi thẳng vào game với lối chơi xây dựng tổ đội không hề lạ lẫm. Cách nhận tướng theo phương thức quay may mắn cũng được áp dụng triệt để với 4 kiểu quay khác nhau, mang lại cho người chơi nhiều sự lựa chọn về độ mạnh của tướng.

Tuy nhiên, tướng trong Dungeon Boss sẽ được phân chia theo thuộc tính. Mỗi thuộc tính sẽ có khả năng áp chế những thuộc tính còn lại, ví dụ: tướng lửa sẽ bị quái và tướng có thuộc tính nước áp chế, bù lại tướng thuộc tính thiên nhiên sẽ gặp tổn thất nặng nề nếu chẳng may “đụng độ” với tướng thuộc tính lửa. Tùy thuộc vào từng thuộc tính khác nhau mà các tướng đồng thời cũng sẽ có quần áo trang phục bị ảnh hưởng bởi thuộc tính đó. Các tướng lửa thường sẽ có tông màu chủ đạo màu đỏ, xanh lá cho thuộc tính thiên nhiên, xanh dương cho tướng nước..v.v.

Ngoài trang phục, tuyệt chiêu trong Dungeon Boss cũng  được “tông xuyệt tông” với màu sắc của thuộc tính. Trang phục của tướng sẽ được thiết kế sẵn, dùng để “mặc trọn đời”, nhưng sẽ được thêm thắt cho đẹp mắt sau mỗi lần nâng sao cho tướng. Sau mỗi lần nâng, ngoài các chỉ số tăng “đột biến”, tướng còn sẽ học thêm được thêm 2 tuyệt chơi mới cho phù hợp với “đẳng cấp” của mình.

Chức năng auto cũng đồng thời giúp game thủ rảnh tay, nhưng bù lại hoàn toàn không phát huy được hết độ mạnh của đội hình. KHông có một vị trí nhất định nào cho các tướng, nên game thủ đồng thời cũng nhẹ đầu hơn về khoản tính toán vị trí đứng cho mỗi trận. Vị trí đứng kèm theo cách chọn đối tượng ra chiêu của quái cũng khá ngẫu nhiên, cho nên khái niệm vị trí “an toàn” cũng biến mất khi vào trận đấu.

Thay đổi tạo nên sự khác biệt

Điểm nổi bật mà Dungeon Boss mang lại đặc sắc nhất phải kể đến đó là khả năng tự xây hầm ngục của riêng mình. Đây là một kiểu xây nhà kiêm pvp “trá hình” hết sức thú vị. Sau mỗi lần hoàn thành một map, người chơi sẽ nhận được một số lượng búa nhất định như một phần thưởng. Các cây búa này sau sẽ được dung để mua sắm, trang hoàng cho hầm ngục của game thủ. Đồng thời, game thủ cũng phải “cắt cử” một số anh hung của mình để canh giữ hầm ngục trước sự tấn công của những người chơi khác.

Kèm theo đó, người chơi cũng được update thường xuyên tình hình của thế giới Dungeon Boss khi thanh công cụ chat được hiển thị ở góc trên cùng màn hình, kể cả khi vào trận đấu. Danh sách bạn bè cũng có thể được truy nhật ở bất cứ nơi đâu, hơn thế nữa họ còn có khả năng viện trợ cho người chơi mỗi khi đụng phải Boss khủng.Các event hầu như diễn ra hằng ngày, nhưng không phải tất ảđều có phần thưởng. Sẽ có những event mà tất cả tướng nữ đều được tang 10% máu và damge, hoặc event vượt ngục cũng hết sức độc đáo.

Giá trị quy đổi hấp dẫn

Ngoài mang lại nhiều tính năng lạ, Dungeon Boss còn có giá trị quy đổi cực kỳ hấp dẫn. Với 2.99 USD, tương đương khoảng 70.000 VND, game thủ sẽ nhận được 50 kim cương liên tục trong vòng 30 ngày. Nhưng theo ý kiến cá nhân của người viết, thậm chí không cần nạp một xu, game thủ vẫn dư sức tham gia rút tướng trị gía 300 kim cương, thậm chí đủ khả năng mua sắm những thứ khác. Lý do vì Dungeon Boss có chế độ thưởng hoàn thành nhiệm vụ khá hào phóng, nên chỉ cần siêng năng, người chơi cũng sẽ không thua bất kì người chơi nạp tiền nào.

Lời kết

Mặc dù hấp dẫn về mọi mặt, nhưng Dungeon Boss hiện vẫn đang phải đối mặt với nạn hack kim cương đang xảy ra tràn lan kèm theo vấn nạn giật lag kinh khủng khi chơi khiến tựa game này đang dần mất đi một lượng fan đông đảo trên khắp thế giới. Các game thủ vì thế khi tham gia cũng nên chú ý đến việc kết bạn cũng như trao đổi thông tin cá nhân cho người chơi khác để tránh tình trạng mất tiền một cách oan uổng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, ngoài nhiều điểm trừ đáng tiếc nêu trên, ngu72ic hơi còn đang đồng loạt "kiến nghị" nhà phát hành thêm vào chế độ chơi theo cốt truyện cũng như khả năng trao đổi vật phẩm giữa game thủ với nhau để tăng thêm tính hấp dẫn cho Dungeon Boss.

Link download cho các hệ điều hành:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.