"Đường đua" Need for speed tạm ngưng trong năm nay

12/05/2014 19:00 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ năm 1996, loạt game đua xe thường niên Need for speed của hãng EA sẽ không có bất kì phiên bản nào trong năm nay.

Bạn có còn nhớ năm nào hãng EA không tung ra game Need for speed? Đó là năm 1996. Thật vậy, từ khi game ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994, mỗi năm EA đều mang đến cho những tín đồ đam mê tốc độ ít nhất là một phiên bản Need for speed mới. Thế nên, thật bất ngờ khi năm 2014 này sẽ vắng bóng Need for speed.

Thương hiệu Need for speed ​​đã phát triển gần 20 năm qua và đã trở thành một trong những thương hiệu trụ cột của EA. Vì vậy, người hâm mộ của Need for speed không cần phải lo lắng về việc game tạm ngưng trong năm nay. Giám đốc điều hành Marcus Nilsson (nhà sáng lập hãng phát triển Ghost Games) cho biết tựa game Need for speed sắp tới cần thời gian để hoàn chỉnh.

Thật kì lạ khi năm 2014 qua đi mà sẽ không có Need for speedNeed for speed: Rivals đã rất thành công vào năm ngoái. Nilsson cho biết:  "Chúng tôi đã bán được 10 triệu bản game Need for speed và Need for speed: Rivals tuy chưa chạm đến con số đónhưng những gì game thể hiện đã đúng như kì vọng. Thương hiệu game Need for speed không gặp trục trặc gì cả, chúng tôi đã có màn ra mắt tốt trên PS4 và Xbox One . Tôi nghĩ rằng Need for speed: Rivals  là trò chơi là sáng tạo nhất của dòng Need for speed ​​trong thời gian qua.”

Nhưng Nilsson nói rằng sự thành công của Need for speed: Rivals là một phần lý do để tựa game tiếp theo cần thêm thời gian. "Chúng tôi có một tầm nhìn lớn và đầy tham vọng về thương hiệu này, vì thế chúng tôi cần thêm thời gian. Đây là lần đầu tiên mà chúng tôi tự nhủ 'Hãy dừng một năm để có thời gian phát triển thêm. Chúng tôi sẽ có thêm thời gian để nhận được thật nhiều phản hồi từ phía người chơi."

Năm ngoái, Need for speed: Rivals là tựa game đua xe duy nhất có mặt trên PS4 và Xbox One. Tuy nhiên năm nay, những trò chơi đua xe khác sẽ được ra mắt trên các hệ máy console next-gen, như Driveclub, The crew hay Project CARS. Marcus Nilsson lo lắng về những đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng này. Chính vì điều này, Need for speed cần dừng lại một năm.

Nilsson không cam kết chắc chắn về một tựa game Need for speed vào năm sau. Anh nói thêm: "Need for speed ​​có một lịch sử phát triển lâu đời, kết nối các phiên bản với nhau. Bất cứ điều gì tạo nên Need for speed phiên bản mới thì chính là sự chờ đợi sẽ lâu hơn bình thường." Chỉ có thời gian mới trả lời cho chúng ta và hi vọng Need for speed sẽ trở lại vào năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.