Đương kim vô địch HPL: 'Chúng tôi khá hồi hộp với trọng trách đại diện Việt Nam tại giải Thế giới'

17/11/2016 10:00 GMT+7

Hero Pro League Việt Nam 2016 môn thi đấu Tập Kích đã qua đi, nhưng nhà đương kim vô địch ProGK vẫn là cái tên được cộng đồng game thủ nhắc đến nhiều nhất, sau màn trình diễn tuyệt vời tại vòng Chung Kết Quốc Gia.

Giải Hero Pro League (HPL) Việt Nam 2016 kết thúc, cũng đồng thời đánh dấu chặng đường thành công của game mobile eSports Tập Kích. Trải qua nhiều trận đấu căng thẳng, ProGK đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

ProGK: Tập Kích

Thanh Niên Game đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với PGK.TL - Đội trưởng của team ProGK - đương kim vô địch HPL Việt Nam...

Chào đội trưởng PGK.TL, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân cũng như về team ProGK để độc giả được biết?

Mình tên là Thanh Tùng, 25 tuổi, hiện đang hành nghề kinh doanh. Team ProGK được thành lập trên danh nghĩa đại diện cho clan PRO thuộc server miền Bắc 1 tham gia thi đấu tại giải HPL năm nay. Mình cũng xin phép được giải thích luôn là GK có nghĩa là “gác kiếm”, là tập hợp của các thành viên đã nghỉ game trong một khoảng thời gian, nay lại tập hợp và cùng nhau tranh tài tại giải lần này.

ProGK: Tập Kích

Tập kích là giải đấu đầu tiên về eSports trên di động ở Việt Nam

Tùng biết đến game Tập Kích từ khi nào? Trước đó, bạn và các thành viên trong team có từng chơi qua các tựa game bắn súng nào khác (đặc biệt là trên di động) chưa?

Lần đầu mình trải nghiệm game Tập Kích chính là khoảng thời gian game mới ra mắt, tính đến nay cũng được 10 tháng rồi. Bản thân mình trước đây đã từng chơi rất nhiều tựa game bắn súng, nhưng Tập Kích là tựa game FPS đầu tiên mà mình được trải nghiệm trên nền tảng di động.

ProGK: Tập Kích

Cá nhân bạn cảm nhận như thế nào về Tập Kích? Khi bắt đầu tham gia HPL, ProGK có từng nghĩ rằng mình sẽ vô địch không?

Mình đã thực sự rất ấn tượng với Tập Kích ngay từ những ngày đầu tiên trải nghiệm. Đây là tựa game với phong cách rất giống với các game FPS khác trên nền tảng PC, với lối chơi đa dạng, đồ hoạ đẹp, kho vũ khí phong phú và các chế độ dễ gây “nghiện”. Hơn thế nữa, với việc tổ chức giải đấu thể thao điện tử Mobile eSports HPL có quy mô hoành tráng, giải thưởng hấp dẫn, mình tin rằng Tập Kích sẽ còn thu hút được nhiều người chơi hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Khi bắt đầu tham gia HPL, team ProGK cũng xác định tham gia với tinh thần cọ xát, giao lưu và học hỏi từ hàng ngàn game thủ khác từ khắp mọi miền tổ quốc. Toàn đội ProGK rất tự tin vào khả năng của mình, nhưng để có được chức vô địch quốc gia thì đó là một chặng đường không hề dễ dàng chút nào.

ProGK: Tập Kích

Có nhiều người hâm mộ cho rằng ProGK đã “giữ bài” ở Chung kết Miền để dồn toàn lực cho việc giành chức vô địch Quốc gia, liệu đây có phải chiến thuật của các bạn?

Thực lòng mà nói trước khi vòng Chung kết miền Bắc diễn ra, team mình đã không có sự chuẩn bị tốt nhất vì nhiều yếu tố cá nhân khác nhau. Tuy nhiên, sau khi giành được suất tham dự chung kết quốc gia, toàn đội đã giành trọn thời gian để luyện tập trong suốt 3 tuần liên tiếp. Không hề có sự giấu bài nào ở đây cả, chỉ là bọn mình đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho vòng Chung kết Quốc gia sau một thời gian "gác kiếm".

Tùng có thể chia sẻ một vài thông tin về lịch trình tập luyện của ProGK trong suốt 3 tháng tham gia HPL? Mỗi ngày các bạn thường đấu tập cả đội khoảng bao nhiêu thời gian?

Trong khoảng thời gian luyện tập cho giải HPL, team ProGK đã thống nhất giờ luyện tập là từ 9h tối đến 12h đêm vào tất cả các ngày trong tuần. Dưới sự giúp đỡ của các thành viên đến từ clan PRO cũng như Top Việt Nam, bọn mình đã lập phòng riêng và chỉ tập 3 map thi đấu để có thể đưa ra những chiến thuật khác nhau, cũng như khắc phục những nhược điểm để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng Chung kết quốc gia.

ProGK: Tập Kích

Vượt qua rất nhiều đội tuyển được đánh giá rất mạnh tại HPL, ProGK trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải thể thao điện tử Tập Kích. Cảm giác của bạn như thế nào về chiến thắng của mình?

Cảm giác của bọn mình bây giờ vẫn rất sung sướng và tự hào vì nỗ lực trong suốt một khoảng thời gian không hề ngắn, tập luyện chăm chỉ với quyết tâm giành chức vô địch cuối cùng cũng được đền đáp. Bên cạnh đó cũng là cảm giác rất hồi hộp với một trọng trách lớn hơn, đó là đại diện cho Việt Nam tham dự giải đấu HPL thế giới sắp diễn ra tại Thâm Quyến vào cuối tháng này.

ProGK: Tập Kích

ProGK đã chuẩn bị tâm lý như thế nào trước giải Thế giới? Trước đây các bạn đã từng thi đấu ở giải đấu nào quy mô vậy chưa?

Bản thân mình nghĩ yếu tố tâm lý chiếm 50% thành bại trong mọi trận đấu. Cho nên trước khi giải đấu diễn ra, với tư cách đội trưởng, mình đã có những “bài” động viên tinh thần anh em để giảm bớt những áp lực về tâm lý, giúp cho anh em có tâm lý thoải mái nhất để thể hiện hết khả năng của mình trong trận đấu.

Trước đây mình cũng đã từng tham dự một vài giải đấu online tựa game bắn súng trên nền tảng PC, nhưng HPL là giải đấu có quy mô lớn nhất mà mình từng tham dự.

ProGK: Tập Kích

Ngoài ProGK, thì nhà phát hành VTC Mobile cũng đã giới thiệu đội siêu sao thứ 2 sẽ đồng hành cùng team trong giải đấu sắp tới tại Trung Quốc. Bạn đánh giá như thế nào về việc lựa chọn từng cá nhận xuất sắc tham gia giải thay vì lựa chọn cả đội hình? Bạn có biết ai trong số các thành viên VNAllStars không?

Theo quan điểm của mình, lựa chọn các cá nhân xuất sắc thay vì lựa chọn cả đội hình cũng có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Nhược điểm là khi lựa chọn các cá nhân từ các đội tuyển khác nhau, các vận động viên cần thời gian để làm quen với nhau cũng như tìm được tiếng nói chung trong trận đấu. Ưu điểm đó là có thể lựa chọn những cá nhân xuất sắc nhất cả về kĩ năng cũng như tâm lý thi đấu vững vàng. Team VNAllStars mới tập trung đc hơn 1 tuần nhưng đã phần nào đó thể hiện đc khả năng của mình. Mình tin rằng với những phẩm chất vốn có, VNAllStars hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại giải chung kết HPL thế giới.

ProGK: Tập Kích

Được biết, đồng hành cùng với ProGK và đội VNAllStars, NPH VTC Mobile đang nỗ lực hết sức để trang bị cho 2 đội những kinh nghiệm, kỹ năng tốt nhất từ các huấn luyện viên. Vậy cả hai đội đã bước vào chương trình luyện tập chuyên nghiệp này chưa?

Hiện tại, cả 2 đội tuyển đang tham gia các chương trình luyện tập từ xa, bao gồm các hoạt động luyện tập giả lập tình huống, lên chiến thuật cụ thể, đồng thời luyện tập sâu các map mà team yếu thế. Trước khi sang Trung Quốc, 2 team sẽ có thời gian gặp mặt trực tiếp để luyện tập. Hy vọng sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia vào “cuộc chiến lớn” sắp tới.

Cảm ơn Tùng, chúc ProGK cũng như các đại diện Việt Nam thắng lợi ở Trung Quốc vào tháng 12 tới!

Thanh Niên Game sẽ liên tục đồng hành cùng Tập Kích và giải đấu Chung Kết Thế Giới trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.