EA đối mặt Take-Two trong cuộc chiến giành giật Codemasters

14/12/2020 08:33 GMT+7

Hai gã khổng lồ của ngành công nghiệp game đang dần bước vào những hiệp đấu cuối cùng trong thương vụ mua lại Codemasters, trong đó, EA được cho là đã đưa ra lời đề nghị cao hơn cả mốc 1 tỉ USD mà Take-Two từng công bố hồi tháng 11.

Codemasters là cái tên lừng lẫy trong giới phát triển game, đặc biệt ở thể loại game đua xe. Họ đã khai sinh ra hàng loạt những thương hiệu lừng danh như Dirt, F1, Project Cars... và gặt hái nhiều thành công rực rỡ. Năng lực của Codemasters đã đánh động sự chú ý của Take-Two, vốn đang sở hữu thương hiệu Grand Theft Auto 5 có rất nhiều trường đoạn đua xe ấn tượng.
Vào hồi tháng 11 vừa qua, Take-Two đã đưa ra lời đề nghị mua lại Codemasters với mức giá 994 triệu USD. Theo thông tin công bố với báo chí ở thời điểm đó, Take-Two cho rằng hai bên đã đi đến thống nhất mọi điều khoản, và chỉ chờ đợi các thủ tục hành chính hoàn tất vào đầu năm 2021.
Tuy nhiên, thương vụ này đã xảy ra bất ngờ vào phút chót khi EA - một gã khổng lồ của ngành game và sở hữu giá trị lớn gấp đối Take-Two - tham gia vào cuộc chiến. Theo nhiều nguồn tin, một vài thành viên Codemasters có vẻ như không hài lòng hoàn toàn về điều khoản của Take-Two, nên họ vẫn chủ động lắng nghe thêm đề nghị từ EA. Ngoài ra, giá trị hợp đồng mà EA đưa ra được xem là vượt qua cả con số của Take-Two.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.