EA thắng cuộc Take-Two trong cuộc đua giành Codemasters

15/01/2021 08:00 GMT+7

Tưởng như đã thành công trong thương vụ mua lại Codemasters với giá 1 tỉ USD, sự can thiệp giờ chót của "gã khổng lồ" EA đã thay đổi mọi thứ.

Là một trong những nhà phát triển game thể loại đua xe tài năng và có kinh nghiệm bậc nhất, Codemasters là thương hiệu quen thuộc của nghành công nghiệp game toàn cầu, đứng sau nhiều dòng game nổi tiếng như Dirt, F1, Grid... Cũng chính nhờ vị thế này, Take-Two (hãng sở hữu Rockstar Games và thương hiệu Grand Theft Auto lừng danh) đã bỏ ra tới 1 tỉ USD với đề nghị mua lại Codemasters - đồng thời thu hút sự quan tâm của EA.
Trong những diễn biến vào hồi cuối năm 2020, không ít thời điểm Take-Two rất lạc quan về khả năng mua lại Codemasters, thậm chí đã từng tuyên bố thương vụ đã thành công tốt đẹp và chỉ thiếu những bước thủ tục cuối cùng. Nhưng vào phút chót (khoảng tháng 11.2020), EA đã nhảy vào cuộc đua với cái giá đưa ra nhằm mua lại Codemasters là 1,2 tỉ USD.
Sau một thời gian "đối đầu", có vẻ như Take-Two đã chấp nhận thua cuộc trước EA. Trong thông báo chính thức mới đây nhất, Take-Two cho biết hãng này đã không còn theo đuổi ý định mua lại Codemasters.
Về phần EA, nếu hoàn thành thương vụ này (trong bối cảnh không còn đối thủ cạnh tranh), các trò chơi của EA sẽ tạo được cú hích lớn mà tiêu biểu nhất là dòng game đua xe Need For Speed.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.