EA thèm muốn thành công của Assassin's Creed và GTA

18/10/2015 13:00 GMT+7

Hãng game EA cho biết họ sẽ cho ra đời những tựa game hành động thế giới mở của riêng mình, tương tự như Assassin's Creed của Ubisoft và GTA của Rockstar.

Một sản phẩm game thế giới mở (sandbox, open-world) pha lẫn hành động và phiêu lưu, đó là điều mà hãng EA hiện vẫn chưa làm được. Họ khao khát muốn sở hữu một siêu phẩm tương tự 2 dòng game lớn của thể loại này là Assassin’s Creed của Ubisoft, hay thương hiệu đình đám GTA của Rockstar Games. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến EA đang muốn thay đổi chính mình.

EA thèm muốn thành công của Assassin's Creed và GTA

Không giống những nhà sản xuất khác trên thị trường hiện nay như Ubisoft, Warner Bros. hay Take-Two (sở hữu Rockstar Games), EA đầu tư phát triển vào những tựa game thuộc thể loại bắn súng, đua xe, thể thao và các dự án nhỏ khác. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa có một trò chơi nào thuộc mức độ hoành tráng như Assassin’s Creed, GTA hoặc series game về chàng “kỵ sĩ bóng đêm” Batman (dòng game Arkham do Warner Bros. phát hành).

Phó chủ tịch điều hành EA Patrick Soderlund cho biết: ”Nếu bạn nhìn vào những phân khúc lớn trong ngành game, thứ mà chúng tôi đang thiếu chính là mảng game hành động”. Quả thật, từ trước đến nay, EA vẫn chưa biết cách tạo ra một tựa game hành động thế giới mở như những gì mà các đối thủ của mình đã thực hiện được.

EA thèm muốn thành công của Assassin's Creed và GTA

Định hướng chiến lược mà EA đang đặt ra là chú trọng nhiều hơn vào phân khúc trên, với tham vọng về những dự án lớn về game open-world mà trước đây vẫn chưa thực hiện được.

Để làm được điều này, EA cần phải tìm đúng người cho mình. Nhiều khả năng, người sẽ đảm nhận công việc này chính là "cựu binh" của Ubisoft: cô Jade Raymond (một trong những người có công đầu gầy dựng nên dòng game Assassin's Creed), sẽ đứng đầu studio mới mang tên Motive. 

EA thèm muốn thành công của Assassin's Creed và GTA

EA thèm muốn thành công của Assassin's Creed và GTA

Nếu quả thật EA đang đầu tư nghiêm túc vào kế hoạch lớn này của họ, thì có thể trong tương lai, chúng ta sẽ được"chiêu đãi" thêm những game open-world chất lượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.